หนุ่มซื้อบ้านต่อจากเจ้าของเดิม แต่กลับเจอสุนัขถูกล่ามโซ่ในห้องใต้ดิน เลยช่วยมันไว้

เวลาที่ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ คุณอาจจะได้ขอแถมเป็นของใช้เก่าๆ ของเจ้าของเดิม หรือไม่ก็ร่องรอยต่างๆ ที่เจ้าของเดิมได้ทำไว้

แต่สำหรับหนุ่มคนนี้ เขาได้เจอของแถมที่ทำเอาพูดไม่ออก เพราะมันคือสุนัขผู้น่าสงสารที่ถูกล่ามโซ่ไว้ในห้องใต้ดิน…

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อพนักงานของศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Stray Rescue of St. Louis ได้รับแจ้งจากชายคนหนึ่งที่กำลังจะย้ายเข้าไปอยู่บ้านหลังใหม่เมื่อต้นเดือนที่แล้ว

 

 

ชายคนนั้นบอกว่า “ผมเพิ่งซื้อบ้าน และที่นั่นมีสุนัขพิตบูลถูกล่ามโซ่อยู่ในห้องใต้ดิน ผมไม่แน่ใจว่ามันอยู่ที่นั่นมานานแค่ไหนแล้ว”

เมื่อพนักงานของศูนย์ช่วยเหลือไปถึง พวกเขาได้รับแจ้งว่าสุนัขผู้น่าสงสารตัวนี้อยู่ที่นี่มาสักพักแล้ว มันถูกทิ้งให้อยู่กับขยะ ของเสีย และอยู่ลำพังในที่มืดและเย็น

โชคดีที่มีคนมาเจอน้องหมาก่อนและช่วยเหลือมันไว้ได้ทันเวลา เห็นได้ชัดว่าสำหรับมันแล้ว คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการถูกช่วยเหลือในครั้งนี้แล้ว

 

 

Natalie Thomson ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของกลุ่มช่วยเหลือบอกว่า “เมื่อเราเปิดประตูห้องใต้ดิน และใช้ไฟฉายส่องลงไป เราเห็นสุนัขส่ายหาง”

เธอบอกว่าอีกว่า “มันเกือบจะสำลักเพราะมันตื่นเต้นมากที่ได้เห็นเรา ทันทีที่เราปลดปล่อยโซ่ออกให้ มันกระโดดด้วยความดีใจและกอดไม่หยุดเลย”

ไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นคนทิ้งหมาไว้ตรงนี้ และทิ้งทำไม แต่เห็นได้ชัดว่ามันไม่ได้กินอะไรมานานแล้ว เพราะที่นั่นไม่มีชามอาหารหรือน้ำเลย มันไม่ได้ถูกทำหมันและไม่มีไมโครชิป

 

 

แต่อย่างน้อยตอนนี้มันรู้ว่ามันปลอดภัยแล้ว และเพราะความตื่นเต้นที่ล้นเกินของมัน ทางเจ้าหน้าที่จึงตั้งชื่อให้มันว่า Jumping Bean

จากที่เคยอยู่ในที่แคบๆ มืดๆ ไม่มีน้ำ ไม่มีอาหาร ตอนนี้มันได้รับอิสระ ได้กินอาหาร และตื่นเต้นกับการเจอคนใจดี นี่คงจะเป็นช่วงเวลาที่ Jumping Bean ไม่มีวันลืมแน่ๆ

 

 

Thomson บอกว่า “บุคลิกมันน่ารักมากๆ มันรักทุกคนเจอและอยากให้พวกเขาสนใจ มันชอบทุกอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่ถูกละเลย มันมีความสุขตลอดเวลา”

หลังจากที่ดูแลจนน้องหมากลับมามีสภาพร่างกายและจิตใจที่ปกติแล้ว เจ้าหน้าที่จะตามหาบ้านที่อบอุ่นให้มันต่อไป และต้องแน่ใจด้วยว่ามันจะไม่ถูกทิ้งอีกต่อไป

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply