เจ้าเหมียวรู้สึกเหงาเพราะอยู่แต่ในบ้าน ในที่สุดก็มีฝูงแกะเข้ามาสร้างสีสันให้ชีวิต

ถ้าคุณเป็นเจ้าของแมวจะรู้ดีว่าแมวจะทำให้สิ่งที่ตัวเองต้องการเสมอ มันไม่สนว่าคุณเป็นใครหรือใหญ่แค่ไหน สิ่งที่มันต้องการคือเลือกทางเดินของตัวเอง

ด้วยเหตุนี้ แมวตัวหนึ่งจึงตัดสินใจว่าตัวเองเป็นแกะ โดยไม่สนใจว่าจะคิดหรือพูดอย่างไร นี่แหละคือวิถีที่แท้จริงของแมวเหมียว

เจ้าเหมียวตัวนี้คือ Steve มันเป็นแมววัย 8 เดือนที่ถูกเลี้ยงไว้ในบ้าน ซึ่งก็ไม่ได้แย่อะไรหรอก เพราะในแต่ละวันมันใช้เวลาส่วนใหญ่กับการนอนหรือไม่ก็เฝ้าดูนกที่หน้าต่าง

 

 

แต่ปัญหาเดียวคือ เจ้าเหมียวรู้สึกเหงา เพราะเจ้าของของมันมักจะไม่ค่อยอยู่บ้าน ดังนั้น บางครั้งมันจึงต้องการให้สัตว์อื่นๆ มาอยู่ด้วย

จนกระทั่งถึงช่วงที่อุณภูมิลดลง Amanda Whitlock เจ้าของ Steve ได้นำแกะมาอยู่ที่บ้าน เพื่อให้ความอบอุ่นกับพวกมัน

ลูกแกะอาศัยอยู่ในบ้านเพียงสองสามวันเท่านั้น แต่นั้นมันก็เป็นเวลาที่เพียงพอที่ทำให้ Steve ผูกพันกับแกะเหล่านั้น

 

 

เจ้าของเริ่มสังเกตเห็นว่า Steve ใช้เวลาอยู่ในบ้านน้อยลงเรื่อยๆ และใช้เวลาส่วนใหญ่ไปอยู่กับแกะข้างนอก ความสัมพันธ์นี้สร้างความประหลาดใจให้เธอมาก

Amanda บอกว่า “ตั้งแต่เรานำแกะเข้ามาอยู่ในบ้าน จนปล่อยให้พวกมันออกมาอยู่ข้างนอก เจ้าเหมียวก็ย้ายออกไปอยู่กับพวกมันด้วย ตอนแรกเราไม่รู้ เลยตามหากันให้วุ่นว่า Steve อยู่ไหน?”

“แต่พอมองออกไปนอกหน้าต่าง เราเห็นมันอยู่กับฝูงแกะ ดูเหมือนพวกมันกำลังเม้าท์มอยกันอยู่”

 

 

เช่นเดียวกับฝูงแกะ พวกมันชอบ Steve มาก เลยปล่อยให้มันอยู่ร่วมกับพวกมัน และทำกับมันเหมือนเป็นแกะตัวหนึ่ง

เจ้าของบอกว่า “เจ้าเหมียวจะเดินไปรอบๆ สนามหลังบ้าน แล้วพวกแกะก็จะตามมันไปทุกที่ บางทีมันเข้าไปเล่นในพุ่มไม้ พวกแกะก็จะคอยดูว่าเจ้าเหมียวจะทำอะไร ก่อนจะตามันเข้าไปในพุ่มไม้ด้วย”

เพราะแบบนี้เลยทำให้เจ้าเหมียวไม่เคยโดดเดี่ยวอีกเลย จนมันเริ่มโหยหาความเป็นส่วนตัว แต่โชคดีที่บางครั้งพวกแกะต้องไปหาหญ้าที่อื่นกิน นั่นทำให้ Steve พอมีเวลาของตัวเองอยู่บ้าง

 

 

ไม่นานพวกแกะก็กลับมา และพวกมันจะตามหาเจ้าเหมียวทันที ซึ่งหาไม่ยากหรอก ตรงไหนที่เป็นจุดแดดส่อง ที่ร่มใต้ต้นไม้ หรือที่แปลกๆ ที่ไม่น่าอยู่ได้พอดี ที่นั่นแหละ จะมี Steve นอนแอ้งแม้งอยู่

ตอนนี้เจ้าเหมียวไม่ต้องรู้สึกเหงาอีกแล้ว เพราะมันมีเพื่อนต่างสายพันธุ์ที่ปฏิบัติกับมันเหมือนแกะตัวหนึ่ง และพวกมันก็เล่นด้วยกันทุกวัน

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply