ภาพไวรัล “สตรอว์เบอร์รี่ในมะเขือเทศ” ทำชาวเน็ตงง หรือว่ามันจะเป็น “สตรอว์เบอร์เทศ” กันแน่!?

ภาพของมะเขือเทศบนเว็บไซต์ Reddit ได้กลายเป็นกระแสไวรัลไปซะอย่างนั้น เมื่อมันมีรูปลักษณ์ภายนอกเป็นมะเขือเทศ แต่ภายในดันเหมือนสตรอว์เบอร์รี่ !

 

 

เรื่องราวเริ่มขึ้นจากการที่ ผู้ใช้เว็บไซต์ Reddit คนหนึ่งที่ชื่อว่า CroixBeans ได้โพสต์ภาพมะเขือเทศลูกนี้ หลังจากผ่ามันแล้วเห็นรูปร่างแปลกๆ คล้ายมีสตรอว์เบอร์รี่อยู่ด้านใน

เมื่อพบเห็นเจ้ามะเขือเทศลูกนี้ ชาวเน็ตถึงกับงงเป็นไก่ตาแตก และมีการขนานนามให้กับเจ้ามะเขือเทศลูกนี้ต่างๆ นานา เช่น ผลไม้เอเลียนบ้างล่ะ หรือ Strawmato บ้างล่ะ (ถ้าแปลเป็นภาษาไทยก็คงจะ “สตรอว์เบอร์เทศ” อะไรทำนองนี้)

และหลังจากที่มีหลายคนถามถึงผิวสัมผัสของมัน ว่าเป็นอย่างไร CroixBeans จึงตอบว่า “ส่วนที่เหมือนสตรอว์เบอร์รี่นั้นค่อนข้างนิ่มและเหลว แค่แตะเบาๆ มันก็เปื้อนมือเราได้แล้ว ฉันยังไม่เคยแตะตัวเอเลียนหรอกนะ แต่ถ้าให้ฉันเดา ฉันคงบอกว่านี่มันเอเลียนชัดๆ”

 

 

ชาวเน็ตต่างพากันตื่นตูม และกังวลว่าเจ้า “สตรอว์เบอร์เทศ” นี้หากกินเข้าไปจะตายหรือเปล่า ผู้ใช้ชื่อว่า Walrus_Fighter พิมพ์ว่า “ถ้ากินไปแล้วตาย ก็ช่วยบอกพวกเราด้วยนะ”

หลังจากนั้นพักหนึ่งก็ยังไม่มีใครมาตอบ ผู้ใช้อีกรายก็เข้ามาพิมพ์ต่อว่า “เจ้าของโพสต์ เป็นอะไรทำไมไม่ตอบ!!”

 

 

ขณะที่ชาวเน็ตเริ่มเข้ามาให้ความเห็นกันอย่างไร้สาระลงเรื่อยๆ ในที่สุด ก็มีผู้อ่านรายหนึ่งเข้ามาตอบด้วยคำตอบที่น่าเชื่อถือ

 

ผู้ใช้ชื่อ Sporophyte มาตอบว่า “มันเป็นมะเขือเทศสำหรับยัดไส้น่ะ ซึ่งพันธุ์นี้เนื้อมันจะค่อนข้างแน่นกว่ามะเขือเทศปกติ พอเรานำไปทำอาหารด้วยเตาอบมันก็จะไม่เละได้ง่าย

ส่วนไส้ด้านในที่เห็นเป็นรูปสตรอว์เบอรรี่นั่นคือยวงเมล็ด ที่เราสามารถดึงออกได้ง่ายหากจะนำไปทำอาหาร”

 

ภาพอีกมุมหนึ่งของมะเขือเทศสายพันธุ์นี้

 

เอ๋า สรุปแล้วไม่ใช่ผลไม้เอเลียนหรอกเหรอเนี่ย ปัดโถ่!!

ที่มา: Thesun และ Reddit

Comments

Leave a Reply