‘บิ๊ก ศรุต’ ผู้รับบท ‘พระเพทราชา’ ตีบทแตกสุดๆ แถม ‘เล่นดนตรี แข่งบิ๊กไบค์’ โดนใจล่ะสิออเจ้า!?

จากบุพเพสันนิวาสตอนล่าสุดที่ผ่านมา ต้องขอบอกเลยว่าเนื้อเรื่องกำลังเข้มข้นมากกกก (กอไก่ล้านตัว) แถมนักแสดงทุกคนยังตีบทได้แตกแบบสุดๆ จนถึงกับที่ว่าทำเอาแฟนๆ ละครถึงกับน้ำตาซึมกันเลยทีเดียว

และสำหรับ #เหมียวหง่าว ที่กำลังติดตามละครเรื่องนี้อยู่ ก็ต้องขอบอกเลยว่าหนึ่งในนักแสดงที่แสดงอารมณ์ออกมาได้ดีมากๆ จนทำให้เรามีความรู้สึกอินก็คงหนีไม่พ้นบทบาทของ ‘พระเพทราชา’ นั่นเอง

โดยเฉพาะในฉากขณะที่กำลังนั่งพูดคุยกับสมเด็จพระนารายณ์ ถึงการเสียชีวิตของเจ้าพระยาโกษาธิบดี (เหล็ก) ในตอนนั้นพระเพทราชาดูโกรธแค้น ฟะรังคี ก็องสตังซ์ เป็นอย่างมาก

 

Cr. โบราณนานมา

 

อีกมุมนึงก็โกรธสมเด็จพระนารายณ์ที่หลงเชื่อคำของคนแปลกหน้าจนนำไปสู่การจบชีวิตของชายที่เป็นเพื่อนรักเติบโตมาด้วยกัน

 

คลิปวิดีโอฉากดังกล่าว

 

และบุคคลที่รับบทเป็นพระเพทราชาก็คือนักแสดงผู้มีความสามารถอย่างพี่ บิ๊ก ศรุต วิจิตรานนท์ นี่เอง แต่ขอบอกไว้ก่อนนะว่าพี่บิ๊กแกน่ะไม่ได้เก่งแค่การแสดงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ยังมีความสามารถในด้านอื่นๆ ด้วย

และในวันนี้เราไปทำความรู้จักกับผู้ชายคนนี้ให้มากขึ้นกันอีกสักนิดจะดีกว่า เอาล่ะถ้าพร้อมแล้วก็ไปชมกันได้เลย…

 

เป็นมือเบสของวงดนตรีอินดี้ชื่อดังอย่าง Soul After Six

Moto Naked

 

ต้องขอบอกเลยว่าเป็นหนึ่งวงดนตรีแนวอินดี้ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่สมัย #เหมียวหง่าว ยังเป็นเด็กๆ เลย  (อัลบั้มแรกวางจำหน่ายปี 2539) แต่ก็ยังมีผลงานเพลงยอดฮิตที่ยังคงโด่งดังมาถึงปัจจุบัน

ซึ่งพี่บิ๊กเองก็เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งวงนี้ขึ้นมา ผลงานเพลงที่เราน่าจะรู้จักกันดีก็เป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้มแรกอย่าง ‘ก้อนหินละเมอ’ แม้จะผ่านมากว่า 20 ปีแล้วก็ยังมีคนฟังอยู่

 

เป็นนักแข่งบิ๊กไบก์สังกัดทีม Honda Bigwing BKK 

Moto Naked

 

เนื่องจากความชอบในการขี่มอเตอร์ไซค์ ก็เลยทำให้พี่บิ๊กหันมาเอาจริงเอาจังจนถึงขั้นลงแข่งเลยทีเดียว จากการสัมภาษณ์กับนิตยสาร Moto Naked พี่บิ๊กเล่าถึงความชอบว่า

“ชอบมาตั้งแต่เด็กแล้วครับ แต่ไม่มีโอกาสและไม่กล้าขี่ จนมาวันนึงเมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้ว รู้สึกว่าโลกมันแคบ มันน่าเบื่อ อยากหาอะไรใหม่ให้ชีวิต เลยนึกถึงมอเตอร์ไซค์ขึ้นมา อันนั้นเป็นจุดเริ่มต้นที่มาหัดขี่มอเตอร์ไซค์ (ซึ่งก่อนหน้านั้นยังขี่ไม่เป็น)”

 

Oak Gilbert

 

หลังจากที่ได้ลองขี่ก็เริ่มอยากจะลงแข่ง ก็เลยไปลงเรียน Racing School ของ Honda แล้วก็ลงแข่งในรายการที่ทาง Honda และ R2M ร่วมมือกันจัดขึ้น ซึ่งขณะนั้นพี่บิ๊กได้ใช้ CBR1000R ลงแข่งขัน

 

ฝากผลงานละครเอาไว้มากมาย

 

พี่บิ๊กเองก็ถือเป็นอีกหนึ่งดารามากความสามารถที่ฝากผลงานละครเอาไว้มากมาย ทั้งกับช่อง 3 และช่อง 7 ตั้งแต่เข้าวงการจนถึงตอนนี้ถ้านับดูแล้วไม่ต่ำกว่า 30 เรื่องเลยทีเดียว!!

 

 

แหม่ ทั้งหล่อและมากความสามารถแบบนี้ #เหมียวหง่าว ขอสมัครเป็นแฟนคลับเลยจ้ะ

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวหง่าว

Comments

Leave a Reply