อ้อ อย่างนี้นี่เอง!! บก. Dragon Ball เผยว่าทำไม “ซุปเปอร์ไซย่า” ต้องมีผมสีบลอนด์

เคยสงสัยมั้ยว่า ในการ์ตูนเรื่อง ดราก้อนบอล (Dragon Ball) ทำไมเวลาที่ชาวไซย่าแปลงร่างเป็นซูเปอร์ไซย่าแล้วผมต้องเปลี่ยนเป็นสีบลอนด์ด้วยนะ?

 

 

อย่างที่หลายๆ คนเห็นว่าการมีผมสีบลอนด์หลังแปลงร่างเป็นซูเปอร์ไซย่านั้นมันโคตรเท่โคตรคูลเลยสำหรับการ์ตูนขวัญใจมหาชนอย่างดราก้อนบอล แต่เหตุผลที่อยู่เบื้องหลังสีผมทองๆ ที่เราเห็นกัน มันมีที่มาที่ไปอย่างไรกันแน่

Hiroyuki Nakano บรรณาธิการคนปัจจุบันของ โชเน็งจัมป์รายสัปดาห์ (Weekly Shonen Jump) สำนักพิมพ์ของการ์ตูนเรื่องดราก้อนบอลในปัจจุบัน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในงานครบรอบ 50 ปีของสำนักพิมพ์ ว่าทำไม ผมของซูเปอร์ไซย่าถึงมีสีบลอนด์ทอง

 

 

Nakano กล่าวว่า “มีหลายภาพที่ต้องลงสีผมโกคูด้วยสีดำ แต่สมัยที่หนังสือการ์ตูนจะมีสีเพียงแค่ขาวและดำเท่านั้น อาจารย์ Toriyama (ผู้เขียนดราก้อนบอล) จึงเลือกให้ผมของโงกุนเป็นสีบลอนด์เมื่อกลายเป็นซูเปอร์ไซย่า เพื่อที่จะได้ไม่ต้องลงสี”

 

 

Nakano อธิบายเพิ่มเติมว่า “การผลิตการ์ตูนรายสัปดาห์ออกมานั้นมีตารางงานที่ค่อนข้างแน่น และมีเวลาที่จำกัด ฉะนั้นจึงต้องประหยัดเวลาในบางส่วน เพื่อนำไปใช้ในส่วนอื่นที่สำคัญกว่า”

 

สรุปง่ายๆ ก็คือ ที่ผมของโกคูตอนเป็นซูเปอร์ไซย่ามีสีบลอนด์ก็เพราะว่า มันจะได้ไม่ต้องเสียเวลาลงสี ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาเพื่อนำไปเน้นที่เรื่องงานภาพในฉากต่างๆ และลายเส้นได้มากเลยทีเดียว

ที่มา: Soranews24

Comments

Leave a Reply