รัฐมนตรีอังกฤษลั่น ให้ ‘ปูติน’ จัดฟุตบอลโลก ก็เหมือนให้ ‘ฮิตเลอร์’ จัดโอลิมปิกปี 1936

ใกล้เข้ามาทุกขณะแล้วกับการแข่งกีฬาฟุตบอลสุดยิ่งใหญ่อย่าง 2018 FIFA World Cup ที่จะจัดขึ้นในประเทศรัสเซีย แน่นอนว่าทางประเทศเจ้าภาพก็กำลังเตรียมการยกใหญ่เพื่องานครั้งสำคัญนี้

เพียงแต่ใช่ว่าทุกคนจะพอใจในตัวเจ้าภาพซะทีเดียว เพราะล่าสุด Boris Johnson รัฐมนตรีต่างประเทศของอังกฤษ ก็ได้ออกมาบอกว่า ถ้าเกิดให้ Vladimir Putin จัด World Cup มันก็จะเหมือนกับการให้ Adolf Hitler จัดงานโอลิมปิกเมื่อปี 1936!!

 

 

Boris ได้ยกเหตุผลว่า การจัดการแข่งขันกีฬานี้จะเป็นงานที่เชิดชูให้แก่ตัว Putin เป็นอย่างดี และมันก็เป็นแนวทางเดียวกับที่ Hitler เคยทำในงานโอลิมปิกสมัยที่เขายังอยู่

ซึ่งด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้ทางการอังกฤษตัดสินใจที่จะไม่คนในเชื้อพระวงศ์ไปชมการแข่งขันเด็ดขาด เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์วางยาพิษสายลับรัสเซีย และเขาก็ยังกลัวว่าทางการรัสเซียจะยังเคืองที่อังกฤษได้ขับไล่นักการทูตจากรัสเซียจำนวน 23 คน ออกจากสหราชอาณาจักรโทษฐานเป็นสายลับ

 

 

อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังบอกเสริมว่าแม้จะยกเลิกไม่ให้เชื้อพระวงศ์ไปชมกีฬา แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ส่งทีมนักกีฬาทั้งหมดไปด้วย เพราะมันก็คงจะเป็นการไม่แฟร์กับนักเตะแน่ๆ ถ้าทำแบบนั้น

ยังไม่หมดเท่านั้น เขายังบอกอีกว่า จะไม่มีการสั่งห้ามแฟนบอลใดๆ ทั้งสิ้น ฉะนั้นแฟนๆ จึงสามารถที่จะเดินทางไปเชียร์ยังสนามแข่งได้ตามปกติเช่นเดียวกับทีมนักกีฬาที่ยังสามารถเดินทางไปได้นั่นเอง

เพียงแต่เขาได้แนะนำให้ประชาชนติดตามข่าวสารอัปเดตต่างๆ จากกระทรวงต่างประเทศอย่างเป็นประจำ หากมีเหตุร้ายเกิดขึ้นจะได้รับมือได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย

 

ที่มา businessinsider, abc

Comments

Leave a Reply