เจ้าหมาผู้น่าสงสารถูกทิ้งให้อยู่ลำพัง หลังเจ้าของย้ายบ้านแต่ไม่ยอมพามันไปด้วย

สำหรับสุนัขแล้ว ทันทีที่ได้เข้าไปอยู่ในบ้านของมนุษย์ มันจะคิดว่าคนในบ้านคือครอบครัว มันจึงรัก ซื่อสัตย์ และพร้อมปกป้องมนุษย์คนนั้นเท่าชีวิต

แต่ดูเหมือนว่ามนุษย์บางคนไม่ได้คิดว่าสุนัขเป็นครอบครัวเสมอไป เลยทำให้น้องหมาตัวหนึ่งถูกทิ้งอย่างโดดเดี่ยว หลังจากเจ้าของย้ายไปอยู่ที่อื่น แต่ไม่พามันไปด้วย

นี่เป็นเรื่องราวสุดเศร้าของ Rubble สุนัขอเมริกันบูลล์ด็อก มันถูกซื้อมาเพื่อเพาะพันธุ์ แต่สุดท้าย เจ้าของกลับพบว่าสุนัขวัย 4 ขวบตัวนี้ ไม่สามารถตั้งครรภ์ได้

 

 

ที่น่าเศร้าที่สุดคือ เจ้าของตัดสินใจที่จะไม่ดูแลมันอีกต่อไป ดังนั้นเมื่อพวกเขาย้ายไปอยู่แคลิฟอเนีย Rubble จึงถูกทิ้งให้อยู่ลำพังในเท็กซัส

เพื่อนบ้านที่เห็น Rubble ถูกทิ้ง พยายามโทรติดต่อเจ้าของที่ทิ้งมัน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ พวกเขาเลยตัดสินใจโทรไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

หญิงสาวที่ชื่อ Alyssa Aguilar เป็นคนเข้ามาช่วยเหลือสุนัขผู้น่าสงสารตัวนี้ และเธอแทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง เมื่อเห็นว่าสภาพของมันนั้นดูแย่แค่ไหน

เจ้าหมามีแต่หนังหุ้มกระดูก มีแผลติดเชื้อ และดูเหมือนตาของมันจะมีปัญหาด้วย แต่ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม สิ่งที่ Alyssa รู้คือต้องพามันไปหาสัตวแพทย์ให้เร็วที่สุด

 

 

Alyssa บอกว่า “ตอนฉันเห็นมันครั้งแรก ฉันตกใจและโกรธคนที่ทำกับมันแบบนี้ ฉันแค่อยากกอดมันไว้ และทำให้มันรู้สึกดีขึ้น”

ต่อมาหญิงสาวได้ติดต่อ A Chance to Bloom Dog Rescue เพื่อขอความช่วยเหลือ และพวกเขาก็ยินดีจะช่วย โดยสิ่งแรกที่ต้องทำคือพามันไปหาหมอ

 

 

เมื่อไปถึง BluePearl Veterinary Partners เจ้าหน้าที่ทุกคนตกใจมาก เมื่อเห็นสภาพของ Rubble มันมีน้ำหนักแค่ประมาณ 20 กิโลกรัม ทั้งๆ สุนัขอเมริกันบูลล์ด็อกวัยนี้ควรจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 36-45 กิโลกรัม

คุณหมอและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันรักษาโรคผิวหนังให้น้องหมาที่เกิดจากการขาดสารอาหารและเห็บหมัด นอกจากนี้มันยังมีปัญหาที่เปลือกตาทั้ง 2 ข้าง

 

 

ปัญหาดังกล่าวเรียกว่า Eyelid Entropion ซึ่งเป็นภาวะทางพันธุกรรม ทำให้เปลือกตาพับเข้าไปข้างใน มันจึงจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดเพื่อแก้ไขความผิดปกตินี้

ในระหว่างนี้ Alyssa จะทำหน้าที่ดูแลมันจนกว่ามันจะผ่าตัดเสร็จ น้ำหนักขึ้น และกลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง “Rubble แต่ต้องการแสดงความกตัญญูและความรักเท่านั้นเอง” หญิงสาวบอก

 

 

และไม่ต้องสงสัยเลยว่าหลังจากที่น้องหมาฟื้นตัวแล้ว มันกลายเป็นสุนัขที่สมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัวที่เต็มใจจะมอบความรักให้มัน

ขณะนี้ Rubble กำลังรอบ้านใหม่ บ้านที่พร้อมจะมอบความรักให้มันด้วยใจจริง บ้านที่จะไม่ทอดทิ้งและปล่อยให้มันเดียวดายอีกต่อไป

 

 

น้องอาจจะอยู่ไกลจนเราทำเรื่องรับเลี้ยงลำบาก แต่เราสามารถช่วยแชร์เรื่องราวของมันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการหาบ้านใหม่ให้มันได้นะ

 

 

ที่มา animalchannel

Comments

Leave a Reply