บริษัทแม่นิตยสาร Time เตรียมเลย์ออฟพนักงานกว่า 1,000 คน แถมจะขายบริษัทด้วย!!

แม้ว่าทางบริษัทยักษ์ใหญ่วงการสื่อในสหรัฐอเมริกาอย่าง Meredith Corporation จะเพิ่งเข้าซื้อกิจการนิตยสารรุ่นใหญ่อย่าง Time Inc. ไปเมื่อปี 2017 แต่ดูเหมือนว่าการเข้ามาจะไม่ได้ต่อลมหายใจแบรนด์ดังกล่าวอีกต่อไป

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป สื่อสิ่งพิมพ์ก็เริ่มที่จะอยู่ตัวยากขึ้นทุกวัน ไม่เว้นแม้แต่กับนิตยสารใหญ่อย่าง Time Inc. ที่ล่าสุดทางบริษัทแม่ได้ตัดสินใจแล้วว่าพวกเขาจะปล่อยขายแบรนด์ลูกในสังกัดออกไปไม่ว่าจะเป็น Time, Sports Illustrated, Money และ Fortune

 

 

Tom Harty หัวเรือใหญ่ของบริษัท Meredith Corporation ได้กล่าวว่า บริษัทในเครือที่เขาครอบครองอยู่หลายแบรนด์นั้นเป็นบริษัทที่น่าสนใจ

เพียงแต่ว่าหัวนิตยสารทั้ง Time, Sports Illustrated, Money และ Fortune ล้วนมีกลุ่มตลาดที่แตกต่างกันไป ฉะนั้นมันจะดีกว่าถ้าให้ขายให้ไปอยู่ในมือของเจ้าของที่แตกต่างกัน

อย่างไรก็ตาม ทาง Meredith ก็ได้วางแผนที่จะประหยัดเงินทุนกว่า 400 ถึง 500 ล้านดาลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.2 ถึง 1.5 หมื่นล้านบาทในระยะเวลาสองปี

ฉะนั้นการปล่อยบริษัทต่างๆ จึงถือเป็นทางเลือกที่พวกเขาตัดสินใจมาเป็นอย่างดี

 

 

และเมื่อมีการปล่อยขายบริษัทในเครือ การเลย์ออฟพนักงานจึงต้องตามมา โดยทางบริษัทใหญ่ได้วางแผนที่จะเลย์ออฟพนักงานในสำนักงานที่รัฐไอโอวา ซึ่งเป็นสำนักงานที่จะส่งผลกับสาขาอื่นๆ น้อยที่สุด

โดยการตัดพนักงานออกไปนั้นได้เริ่มขึ้นแล้วกว่า 200 คน และคาดว่าจะมีจำนวนสูงถึง 1,000 คนในระยะเวลา 10 เดือน

แม้ว่า Time Inc. จะเพิ่งถูกซื้อมาดูแลต่อเป็นระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี ด้วยมูลค่ากว่า 2.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 87,000 ล้านบาท

แต่เมื่อผลประกอบการไม่คุ้มค่า ทุกอย่างไม่ลงตัว การปล่อยให้คนอื่นดูแลต่อจึงน่าจะเป็นตัวเล่ือกที่ดีที่สุดนั่นเอง

 

ที่มา nytimes, bbc

Comments

Leave a Reply