‘ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ’ คู่รักดำเนินงานแต่งต่อแม้จะเป็นวันเดียวกับพายุไซโคลนเข้ากระหน่ำ

เพื่อให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้ “ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ” มักเป็นคำให้กำลังใจที่มีการถูกใช้บ่อยๆ ยามที่ประสบกับปัญหาต่างๆ นาๆ ช่างเป็นคำที่สวยงามอะไรเช่นนี้

และดูเหมือน Stephanie กับ Joel Pavy จาก Darwin ประเทศออสเตรเลียก็คิดเช่นเดียวกัน พวกเขาไม่ยอมให้อะไรเข้ามาขัดขวางการแต่งงานของพวกได้ ไม่เว้นแม้แต่ ‘พายุไซโคลน’

 

 

ในวันที่ 18 มีนาคม 2018 กรมอุตุนิยมวิทยาของประเทศออสเตรเลียได้ประกาศเตือนว่าจะมีพายุไซโคลน Marcus เข้ามา ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่กับงานแต่งของพวกเขา

แต่พวกเขาก็หาไม่หวั่นเกรงไม่ งานแต่งยังเดินหน้าต่อไป แม้ว่าพายุไซโคลนลูกนี่จะถูกประกาศระดับภัยพิบัติว่ารุนแรงที่สุดที่จะเข้ามาใน Darwin นับตั้งพายุไซโคลน Tracy ในปี 1974

 

.

 

Stephanie ผู้เป็นเจ้าสาวได้กล่าวว่า “ทุกๆ คนหัวเราะหนักมากตอบรับกับเหตุการณ์บ้าๆ ที่เราเจอ ก่อนหน้านี้ฉันส่งข้อความไปบอกแขกทุกคนในตอนเช้าว่างานแต่งยังดำเนินต่อไปนะ”

“ฉันกังวลว่าแขกทุกคนจะไม่ยอมมางานของเราซะแล้ว แต่ช่างทำผมกับดีเจประจำงานนั้นกลับไม่มีปัญหาเรื่องฝนฟ้าอากาศ และยังคงทำหน้าที่ของพวกเขาได้อย่างสุดยอด”

รวมถึงครอบครัวของเธอก็ยังให้การสนับสนุนเต็มที่ในทุกทางที่พวกเขาจะทำได้ แม้ว่าจะมีบางคนที่ขอยกเลิกนัดในวันนั้นอย่างช่างแต่งหน้ากับบริษัทรถเช่า

“พวกหลานสาวของฉันแต่งหน้าเก่งมาก ฉันเลยโทรให้เธอมาช่วยฉันซะเลยและเธอก็มาช่วยฉันจริงๆ ส่วนน้องสาวกับแม่ของฉันก็มาพาเราไปที่พิธี”

 

.

 

พวกเขายังได้รับความช่วยเหลือจากช่างภาพ George Fragopoulos ที่อาสาขับรถพาพวกเขาไปยังจุดที่จะใช้ถ่ายรูปงานแต่ง

เขาบอกว่า “ผมมีประสบการณ์ถ่ายภาพที่ Darwin มาตั้งแต่ปี 2009 นะ แต่นี่มันเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ กว่าจะขับรถมาถึงที่ได้นี่มันลำบากเอามากๆ เลยเพราะตามทางมีกิ่งไว้อะไรอะไรต่างๆ ตกขวางทางเต็มไปหมด ผมต้องลงยกพวกกิ่งไม้ถึงจะขับต่อไปได้”

 

.

 

“ทุกๆ งานแต่งที่ผมไปในอนาคต ผมจะพยายามเล่าเรื่องสุดพิเศษเกี่ยวกับพายุไซโคลนที่เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวงานแต่งของพวกเขา ซึ่งนี่คือเหตุผลที่เราเลือกที่จะถ่ายรูปบริเวณสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยต้นไม้ล้มระเนระนาดมากกว่าที่จะถ่ายในพิธี”

และเขายังกล่าวต่ออีกว่า “ผมคิดว่า Joel กับ Stephanie นั้นกังวลเกี่ยวกับแขกในงานมากกว่าสิ่งอื่นใด แต่ในวันงานการ พวกเขาก็เห็นว่ายังมีแขกมาแสดงความยินดีมันทำให้พวกเขารู้สึกมีความสุขมากๆ”

 

.

 

สุดท้ายนี้แม้ว่างานแต่งของทั้งคู่จะถูกพายุโหมเข้ากะหน่ำ แต่ทั้งคู่ก็ไม่หวั่นเกรง #เหมียวฝึกหัดหมายเลข20 ก็ขอให้ชีวิตของพวกเขาเป็นเหมือนกับฟ้าหลังฝนนะครับ

 

ที่มา Buzzfeed

Comments

Leave a Reply