รู้กันหรือไม่?? 18 ตัวละครเหล่านี้ใน ‘Star Wars’ ก็ได้รับแรงบันดาลจากเหตุผลโคตรแปลก

ภาพยนตร์เรื่อง Star War เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่มีการสร้างมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1977 มาจนถึงภาคล่าสุดที่ได้ฉายไปในปี 2017 ที่เพิ่งผ่านไปนี้

ด้วยความที่ตัวเรื่องมีการเล่าเรื่องถึงสงครามในจักรวาล ทำให้ในเรื่องเต็มไปด้วยเผ่าพันธ์ุต่างๆ จากดาวทั่วกาแลคซี่ ซึ่งแน่นอนว่าประเพณี การใช้ชีวิต รวมถึงแฟชั่น ของแต่ละเผ่าพันธุ์ย่อมแตกต่างกัน

และเพื่อนๆ รู้หรือเปล่าว่า แต่ละตัวละครในเรื่องนี้ก็มีการออกแบบที่มาที่ไปแตกต่างกัน และวันนี้เราก็จะนำตัวละครในเรื่องที่มีแรงบันดาลใจในการออกแบบด้วยเหตุผล ‘แปลกๆ’ มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน

 

หมวกของ Lando Calrissian

แรงบันดาลใจในการออกแบบหมวกของ Lando ตัวละครในเรื่องนั้นมาจากนักออกแบบที่วางถุงมือเบสบอลเอาไว้บนหัวของวิศวกรขณะที่ไปเล่นเบสบอลด้วยกันที่ Skywalker Ranch

 

ยาน X-Wing

ใครจะไปรู้ว่ายานความเร็วสูงสุดเฟี้ยวฟ้าวลำนี้ คุณ Colin Cantwell ผู้ออกแบบจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่เขานั่งดูการแข่งขันปาลูกดอกจากผับแห่งหนึ่งประเทศอังกฤษ

 

กองทัพ Stromtroopers

หลายๆ คนคงเดาว่ากองทัพของเหล่าทหาร Stromtrooper นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกองทัพเผด็จการอะไรประมาณนี้ ซึ่งก็ถูกครับเพราะว่าคุณ Michael Kaplan นั้นออกแบบมันขึ้นมาจากการผสมผสานชุดของทหารนาซีรวมกับชุดเครื่องแบบของ Apple Tech

 

Ello Asty

Ello Asty ชื่อนี้มีที่มาที่ง่ายๆ มาจาก Beastie Boys วงดนตรีที่ J.J Abrams เป็นแฟนตัวยง ซึ่งเขาก็แค่ตัดตัวอักษรตัวหน้าของอัลบั้มปี 1998 ที่ชื่อ ‘Hello Nasty‘ กลายมาเป็น ‘Ello Asty’

 

Chewbacca

เจ้าหมา เอ๊ะ! หรือหมีหน้าขนคู่หูของ Han Solo มีต้นมาแบบมาจากเจ้าหมา Alaskan Malamute สุดน่ากอดของ George Lucas นั่นเอง

 

Rancor

เจ้าสิ่งมีชีวิตยักษ์จากดาว Dathomir นี้มีที่มาที่ไปสุดฮาจากการที่ Phil Tippet นักออกแบบแอนิเมชั่นปิ้งไอเดียผสมผสานระหว่างมันฝรั่งและหมีในตอนที่เสพ LSD ซึ่งเป็นยาเสพติดชนิดหนึ่ง

 

Cody the Clone Trooper 

Clone Trooper คนหนึ่งที่รู้จักในชื่อ ‘Cody’ ที่ปรากฏตัวในภาค ‘Revenge of the Sith‘ นั้นมีแรงบันดาลใจมาจาก Commando Cody ฮีโร่จากซีรีส์สุดฮิตในยุค 1950

 

Maz Kanata

Maz Kanata นั้นมีที่ต้นแบบมาจาก Rose Gilbert คุณครูสอนภาษาอังกฤษของ J.J Abrams

 

ร้าน Chalmun’s Spaceport Cantina

นักวาดรูปประกอบ Ralph McQuarrie ได้ไอเดียการออกแบบร้านอาหารสุดฮิตในเรื่องร้านนี้มาจาก Rick’s Cafe จากประเทศโมร็อกโก

 

C-3PO

C-3PO เป็นหุ่นยนต์ที่ไม่ต้นแบบมาจากหนังเรื่อง Metropolis ปี 1927 กับมนุษย์หุ่นยนต์ Maria ในขณะที่แขนขาได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Tin Man จาก The Wizard of Oz

 

Yoda

Stuart Freeborn ผู้ที่สร้างมหาศาสดาจารย์อย่าง Yoda ขึ้นมานั้นได้รับแรงบรรดาลออกแบบโครงหน้าของเขามาจาก Albert Einstein

 

ฉากเริ่มภาพยนตร์อันสุดแสนเป็นเอกลักษณ์

เจ้าฉากเปิดเรื่องสุดแสนจะเป็นเอกลักษณ์ประจำภาพยนตร์นี้ George Lucas ได้รับแรงบันดาลใจมาจากฉากเปิดของหนังเรื่อง Flash Gordon

 

Jar Jar Binks 

ว่าตามที่ George Lucas ได้กล่าวไว้ เจ้า Jar Jar Binks เนี่ยมีแรงบันดาลใจมาจากตัวการ์ตูนอย่างเจ้า Goofy นะ

 

Snoke

ตัวร้ายประจำไตรภาคใหม่อย่าง Snoke นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอนุสรณ์ของ Abraham Lincoln นี่เอง

 

มงกุฎของราชินี Jamillia

มงกุฎของราชินี Jamillia นั้นนักออกแบบ Trish Biggar ได้รับแรงบรรดาลใจมาในขณะที่เขาออกไปทานข้าวเย็นและสั่งหอยเป๋าฮื้อมา ซึ่งมันกลายมาเป็นต้นแบบของอัญมณีที่ติดอยู่บนมงกุฏนั่นเอง

 

Ewoks

สิ่งมีชีวิตหน้าตาคล้ายสุนัขอย่าง Ewoks ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากน้องหมาพันธ์ Griffon Bruxellois ของ George Lucas เช่นกัน

 

Flametroopers และ Snowtroopers

Stromtroopers รุ่นพิเศษอย่าง Flametroopers กับ Snowtroopers คุณ Michael Kaplan ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวุ่นกันหิมะรุ่นดึกดำบรรพ์ที่เขาเห็นในพิพิธภัณฑ์

 

กัปตัน Phantasm

ตัวละครสุดเท่อย่างกัปตัน Phantasm นั้นมีที่มามาจาก ‘Phantasm‘ หนึ่งในหนังสุดโปรดของ J.J.Abrams

 

ที่มา Thechive

Comments

Leave a Reply