สาวบังเอิญเจอ ‘แฮร์รี่ฯ ฉบับตีพิมพ์ครั้งแรก’ ในร้านรับบริจาค ตีมูลค่าได้ 2.6 ล้านบาท!?

ย้อนกลับไปในสมัยที่หนังสือ Harry Potter วางขาย ใครจะคาดคิดว่าหนังสือเรื่องดังกล่าวจะโด่งดังจนกลายเป็นหนังออกมาถึง 8 ภาคหลัก และมีหนังยาวสปินออฟออกมาอีก จนทำให้หนังสือดังกล่าวที่เป็นฉบับแรกมีราคาสูงขึ้นและเป็นที่หมายตาของนักสะสม

และด้วยความที่มันเก่ามากๆ กว่าจะเป็นที่ต้องการ คนก็นำไปบริจาคกันเยอะ จึงทำให้มีหนังสือฉบับพิมพ์ครั้งแรกโผล่ไปยังสถานที่ต่างๆ อย่างไม่ตั้งใจ เช่นเดียวกับที่ Hayley Malsom วัย 21 ปี จากประเทศอังกฤษ ที่ดันบังเอิญเจอเข้ากับขุมทรัพย์นี้

 

 

Hayley เล่าว่าเธอเดินทางไปยัง British Heart Foundation เพื่อตามหาหนังสือเก่าๆ ราคาดีสักสองสามเล่ม ซึ่งที่นั่นเธอก็ได้เจอกับหนังสือฉบับตีพิมพ์ครั้งแรกของ Harry Potter จำนวนสามภาคด้วยกัน ประกอบด้วย The Goblet of Fire, The Order of the Phoenix และ The Half-Blood Prince 

 

 

เธอซื้อหนังสือทั้งหมดมาด้วยราคาเพียง 3 ปอนด์หรือประมาณ 130 บาท ซึ่งตอนแรกเธอก็ไม่รู้ว่าหนังสือที่เธอซื้อมานั้นคือขุมทรัพย์ราคาแพง…

จนกระทั่งเธอตรวจสอบดูก็รู้ว่าทั้งสามเล่ม เป็นปกฉบับตีพิมพ์ครั้งแรกที่สามารถขายได้สูงถึง 60,000 ปอนด์หรือประมาณ 2.6 ล้านบาทขึ้นอยู่กับสภาพของหนังสือ

Hayley ยังเล่าเสริมอีกว่า ตอนที่เธอไปจ่ายเงินทางร้านหนังสือยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าหนังสือดังกล่าวเป็นปกฉบับตีพิมพ์ครั้งแรก ส่วนเธอจะเอาไปขายหรือจะเก็บไว้นั้นเธอไม่ได้บอกไว้นั่นเอง

 

ว่ากันว่าฉบับปกตีพิมพ์ครั้งแรกของภาคศิลาอาถรรพ์ มีเพียง 500 เล่มบนโลกเท่านั้น

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply