ทำความรู้จักกับ Shazam! หนูน้อยรวมพลังเทพเจ้า ภาพยนตร์ฮีโร่ใหม่จากค่าย DC ปีหน้า!!

ข่าวคราวการถ่ายทำของภาพยนตร์ Shazam! ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องใหม่ของจักรวาลภาพยนตร์ DC ได้ถูกเผยออกมาอย่างต่อเนื่อง

และเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมา ทางทวิตเตอร์ของ Shazam Movie ได้เผยภาพโปสเตอร์ของภาพยนตร์เรื่อง Shazam! ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วด้วย ทำเอาแฟนๆ ซุปเปอร์ฮีโร่และแฟนค่าย DC ตื่นเต้นไปตามๆ กัน

 

ภาพโปสเตอร์ SHAZAM! ตัวล่าสุด

 

ก่อนที่จะตื่นเต้นไปกับภาพยนตร์ที่กำลังจะมาในปี 2019 เรามาเตรียมตัวให้พร้อมโดยการทำความรู้จักกับซูเปอร์ฮีโร่ตัวนี้อย่างคร่าวๆ กันก่อนดีกว่า

Shazam เป็นอีกฉายาหนึ่งของซูเปอร์ฮีโร่ที่มีชื่อว่า Captain Marvel (ถึงชื่อจะ Marvel แต่เป็นของค่าย DC นะจ๊ะ) พลังของเขาจะเป็นพลังเหนือมนุษย์ทั้งหลาย เช่น พละกำลังเยอะ มีความเร็วสูง และบินได้ อะไรทำนองนี้

 

 

เรื่องราวเริ่มจากเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่อว่า Billy Batson วัย 14 ปี เป็นผู้ถูกเลือกโดยเทพเจ้าเก่าแก่โบราณจอมขมังเวทนามว่า Shazam ให้มีพลังที่สามารถแปลงร่างกลายเป็นชายหนุ่มสูงใหญ่ผู้มีพลังพิเศษแห่งเทพเจ้าได้ด้วยการเอ่ยชื่อของเขาออกมา

เมื่อหนุ่มน้อย Billy เปล่งคำพูดออกมาว่า “Shazam!” (ช่ะแซม!!!) ก็จะมีสายฟ้าฟาดลงมาที่ตัวเขาและกลายร่างเป็น ชายหนุ่มรูปร่างกำยำ ที่มีพลังแห่งเทพเจ้าทั้ง 6 องค์ ได้แก่ Solomon, Hercules, Atlas, Zues, Achilles และ Mercury 

เทพแต่ละองค์ก็จะให้พลังที่แตกต่างกัน Solomon = ปัญญา, Hercules = ความแข็งแรง, Atlas = ความอดทน, Zeus = พลังเวท, Achilles = ความกล้าหาญ และ Merrcury = ความเร็ว

 

ไปดูการแปลงร่างเป็น Shazam ของหนูน้อย Billy กันเลย “ช่ะแซม!!”

 

ถึงแม้ Captain Marvel หรือ Shazam จะเป็นฮีโร่วัยผู้ใหญ่ แต่ภายในก็ยังคงเป็น Billy เด็กหนุ่มวัยสิบกว่าขวบเท่านั้น บางครั้งจึงยังมีความเด็กอยู่บ้าง Billy จึงต้องรู้จักควบคุมพลัง และใช้มันในการปกป้องโลกพร้อมสู้กับเหล่าวายร้าย

โดยวายร้ายที่สำคัญๆ ก็คือ Dr. Sivana นักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง และ Black Adam ผู้ได้รับพลังแบบเดียวกับ Shazam แต่หลงระเริงกับความเก่งกาจของตนเอง จนกลายเป็นวายร้ายไป

 

Dr. Sivana (ซ้าย) และ Black Adam (ขวา)

 

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Shazam! ที่มีกำหนดฉายในปี 2019 นั้น ได้เผยรายชื่อนักแสดงมาบ้างแล้ว เช่น:

Asher Angel แสดงเป็นเด็กหนุ่ม Billy Batson

Zachary Levi แสดงเป็น Shazam/Captain Marvel

Mark Strong แสดงเป็น Dr. Thaddeus Sivana

Ron Cephas Jones แสดงเป็น จอมขมังเวทโบราณ Shazam

 

วันนี้ ขอจบลงเพียงเท่านี้ หวังว่าเพื่อนๆ คนได้ข้อมูลคร่าวๆ เกี่ยวกับตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ Shazam ไปกันบ้างแล้ว และพร้อมสำหรับภาพยนตร์ Shazam! ที่จะเข้าฉายในปี 2019 นี้นะครับ

 

“พวกเราล้วนมีซูเปอร์ฮีโร่อยู่ภายในตัว”

ที่มา: ColliderDc.wikiaDc.wikia, Dc.wikia, และ Wikipedia

Comments

Leave a Reply