เด็กชายวัย 9 ปี คว้าปืนยิงพี่สาววัย 13 ปี เสียชีวิต เหตุเพราะไม่ยอมแบ่งเกมให้เล่น…

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมา ขณะที่ Dijonae White สาวน้อยวัย 13 ปีกำลังเล่นเกมอยู่กับน้องชายวัย 9 ปีของเธอ เธอก็ต้องมาเสียชีวิตเนื่องจากถูกน้องชายของเธอยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศีรษะอย่างจัง

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากว่าผู้เป็นพี่สาว ไม่ยอมส่งจอยเล่นเกมให้กับน้องชาย ผู้เป็นน้องจึงหยิบปืนมายิงที่เข้าที่ด้านหลังศีรษะ ขณะนั้นผู้เป็นแม่กำลังเตรียมอาหารกลางวันอยู่ในครัว

 

น้องชายวัย 9 ปี ผู้ก่อเหตุ

 

สาวน้อยวัย 13 ปีถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเด็ก Le Bonheur ในเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา ซึ่งเธอถูกแยกตัวออกมาอยู่ในบริเวณที่กันไว้สำหรับการดูแลแบบพิเศษ แต่หลังจากนั้นเธอก็เสียชีวิตเนื่องจากบาดแผลกระสุนอันสาหัส

ทั้งนี้ พบว่าอาวุธปืนที่น้องชายวัย 9 ขวบใช้ก่อเหตุ คือปืนพก ขนาดลำกล้อง .25 ที่ถูกเก็บไว้ในลิ้นชักข้างเตียงของผู้เป็นแม่ ภายหลังทราบว่าเจ้าของอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของคู่รักของแม่ที่ย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ด้วย

ผู้เป็นแม่ให้การว่า ลูกชายไม่เคยมีปัญหาด้านระเบียบวินัยหรือพฤติกรรมการใช้ความรุนแรงมาก่อน โดยเฉพาะกับพี่สาวของเขา

 

Dijonae White และผู้เป็นแม่

 

Cecil Cantrell นายอำเภอหญิงแห่งเขตมอนโรในนิวยอร์ก กล่าวว่า “ฉันคิดว่าเขาเข้าใจเรื่องนี้นะ แต่ขณะเดียวกัน เขาก็ไม่เข้าใจ หมายถึง เขาเพิ่งอายุเพียง 9 ขวบ เกมที่เขาเล่นมีการยิงกันและการตายเกิดขึ้น

แต่หลังจากนั้นทุกอย่างจะถูกรีเซ็ต ทุกคนกลับมาเริ่มใหม่ หรืออาจจะเป็นเพราะหนูน้อยเกิดความโมโห แต่ยังไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะเหตุใดกันแน่…”

 

ภาพประกอบเนื้อหา ไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินคดี ยังไม่เป็นที่ทราบแน่นอนว่า เจ้าของอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุจะถูกตั้งข้อหาหรือไม่

 

ที่มา: bbcindependentmirror, Pulptastic

Comments

Leave a Reply