กลุ่มเฟมินิสต์ร้องเรียนให้ปิด ‘ซ่องตุ๊กตายาง’ ลงทะเบียนผิดประเภท เข้าข่ายส่งเสริมการข่มขืน!?

กลุ่มเฟมินิสต์ในกรุงปารีสได้ออกมาร้องเรียนต่อสภาเมือง เพื่อให้ทางการสั่งปิดธุรกิจที่ลงทะเบียนในนามเกมเซนเตอร์แห่งหนึ่งใจกลางเมืองนามว่า Xdolls ซึ่งหลังการสำรวจพบว่าแท้จริงร้านดังกล่าวไม่ได้เปิดเป็นเกมเซนเตอร์ดังที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

การร้องเรียนดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่มีการแจ้งว่าร้าน Xdolls ที่ขายบริการตุ๊กตายางนั้นได้ทำผิดกฎหมาย ซึ่งทางร้านได้ลงทะเบียนตัวร้านในฐานะเกมเซนเตอร์

แต่กลับกันแล้วภายในไม่ได้เป็นอย่างที่คิด แต่กลับเปิดเป็นร้านขายบริการตุ๊กตายางโดยใช้ชื่อดังกล่าวบังหน้า ซึ่งนั่นถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมายทางอาญา

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

ด้าน Joaquin Lousy เจ้าของกิจการเคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อในฝรั่งเศสเกี่ยวกับร้านของเขาว่า ทางร้านได้ใช้หุ่นตุ๊กตายางขนาดเท่าคนจริง ซึ่งมูลค่าแต่ละตัวนั้นถือว่าสูงมาก และให้บริการกับลูกค้าที่ต้องการระบายอารมณ์ทางเพศ

โดยทางร้านได้เปิดให้บริการชั่วโมงละ 89 ยูโรต่อชั่วโมง (ประมาณ 3,400 บาท) ที่สำคัญยังมีห้องแยกและสะอาดไว้คอยใหบริการถึง 3 ห้อง และฐานลูกค้าส่วนใหญ่นั้นจะเป็นผู้ชาย และบางครั้งก็มีผู้หญิงหรือคนที่มาเป็นคู่เช่นกัน

 

ภาพประกอบเนื้อหา ไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

ถึงแม้จะมีการเปิดเผยข้อมูลของร้านอย่างไร และมีการยืนยันว่าเป็นตุ๊กตา ไม่ใช่เป็นผู้หญิงจริงๆ มาขายบริการ แต่ดูเหมือนว่า Bonnet Ouladj ผู้นำกลุ่มเฟมินิสต์ก็ยังคงไม่พอใจอยู่ดี

เธอต้องการให้ทางการปิดร้านดังกล่าวให้ไวที่สุด ด้วยเหตุผลที่ทางร้านลงทะเบียนเป็นร้านเกม แต่ความจริงกับกลายเป็นการค้าบริการ และสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้กับผู้หญิง

นอกจากนี้ Bonnet ยังเสริมอีกว่า และต่อให้ร้านดังกล่าวไม่ลงทะเบียนในฐานะร้านเกม แต่ร้าน Xdolls ก็ไม่ได้มีลักษณะเหมือนร้านเซ็กส์ทอยแต่อย่างใด แต่มันเป็นสถานที่ที่สร้างรายได้จากการข่มขืน และในทุกๆ ปีก็จะมีผู้หญิงถูกข่มขืนมากถึง 86,000 คนเลยทีเดียว

 

ภาพประกอบเนื้อหา ไม่เกี่ยวข้องกับบทความ

 

ทว่าสุดท้ายแล้ว แม้จะมีการออกมาเรียกร้องจากกลุ่มดังกล่าว แต่ดูเหมือนว่ากระแสบนโลกอินเทอร์เน็ตจะไม่ได้ไปในทิศทางเดียว

เพราะบางคนก็บอกว่าตุ๊กตายางนั้นเป็นแค่หุ่น มันไม่ได้สร้างปัญหาอะไรและดีกว่าการค้าบริการมนุษย์จริงๆ เสียอีก ซึ่งบางคนถึงกับบอกว่ากลุ่มดังกล่าวนั้นเรื่องมากเกินไปนั่นเอง…

 

ที่มา thesun, telegraph

Comments

Leave a Reply