‘ทามาก็อตจิ’ ของเล่นสุดคลาสสิกจากยุค 90 กลับมาแล้ว แต่คราวนี้มาเป็นเกมมือถือนะ!!

ใครที่เกิดมาในช่วงยุค 90 แทบไม่มีใครไม่รู้จักเจ้าของเล่นสุดฮิตที่ชื่อว่า Tamagotchi ภาษาไทยเรียกว่า “ทามาก็อตจิ” หรือที่บางคนเรียกว่า “ทามาก็อต” นั่นแหละ

เจ้าของเล่นรูปไข่ ทามาก็อตจิ นั้นเป็นของเล่นที่ถูกพัฒนาขึ้นจากบริษัท Bandai โดยการเล่นหลักๆ ก็คือการจำลองให้ผู้เล่นได้เลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงตัวหนึ่ง อย่าให้มันตาย ซึ่งจะมีทั้งการให้อาหาร  การให้พักผ่อน การอ่านหนังสือ และฟังชั่นอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

ในช่วงปลายยุค 90 นั้น ต้องยอมรับเลยว่า ทามาก็อตจิ หรือทามาก็อต นั้นเป็นของเล่นที่สนุกมากชิ้นหนึ่ง และเป็นที่นิยมสำหรับเด็กๆ ทั่วทุกหนแห่ง

แต่น่าเสียดายที่เมื่อเวลาผ่านไป เด็กๆ ก็เติบโตขึ้น พร้อมกับมีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เจ้าเครื่องทามาก็อตจิรูปไข่ที่เคยฮิตก็ตายจากไป เหลือไว้เพียงความคิดถึง

 

 

แต่ว่าวันนี้ ความคิดถึงของพวกเราคงจะสิ้นสุดลง เพราะว่าเจ้าทามาก็อตจิ นั้นได้กลับมาหาพวกเราอีกครั้ง!! ในชื่อว่า My Tamagotchi Forever ซึ่งเป็นรูปแบบของเกมในสมาร์ทโฟน

บริษัท Bandai Namco ได้ปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลดกันได้แล้วทั้งระบบ iOS และ Android ซึ่งเกมนี้ก็จะยังคงเป็นการเลี้ยงเจ้าเพื่อนตัวน้อยเช่นเคย แต่มีการพัฒนาระบบต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่มากมายเลยล่ะ

เช่นระบบเมือง Tamatown ซึ่งเป็นแหล่งชอปปิงของใช้ต่างๆ หรือเสื้อผ้าสำหรับทามาก็อตจิ และมีสวนสนุกให้พาทามาก็อตจิของเราไปเล่นอีกด้วย

 

 

ทามาก็อตจิเวอร์ชันใหม่นี้จะเป็นระบบออนไลน์ที่เราสามารถพบสัตว์เลี้ยงของผู้อื่นได้ แล้วถ้าหากว่าเราสามารถทำภารกิจต่างๆ ได้สำเร็จ ก็จะได้รับเงินในเกมที่เรียกว่า Gotchi Coins นั่นเอง

แต่สิ่งที่เพิ่มเข้ามาแบบใหม่หมดจดนั่นก็คือระบบ AR หรือ Augmented Reality ที่เมื่อเราเปิดกล้องสมาร์ทโฟน เราจะเห็นว่าเจ้าสัตว์เลี้ยงนั้น วิ่งไปมาบนฉากที่กล้องเราถ่ายได้ด้วย ราวกับว่ามันวิ่งอยู่บนโลกของเราจริงๆ อย่างนั้นแน่ะ

 

 

ลองมาชมคลิปวิดีโอเปิดตัว My Tamagotchi Forever กันดีกว่า

 

ใครที่อยากย้อนกลับไปสู่ความทรงจำแสนสนุกสนานที่ได้เลี้ยงเจ้าสัตว์เลี้ยงตัวน้อยนี้ล่ะก็ ไปโหลดมาเล่นได้ตอนนี้เลยยย!!

ที่มา: Thesun และ BANDAI NAMCO Entertainment Europe

Comments

Leave a Reply