จากหมาจรขี้กลัวไร้ขน ผิวด้าน ถูกพลิกชีวิตจนกลายเป็นสุนัขขนส้ม ที่ใครๆ ก็หลงรัก

สุนัขจรจัดบางตัวดูแทบจะไม่เหมือนสุนัขอยู่แล้ว บางตัวไม่มีขน บางตัวมีแต่แผลเต็มตัว บางตัวผอมแห้ง เพราะพวกมันถูกเลยมานาน

แต่หากลองให้โอกาสสุนัขผู้น่าสงสารเหล่านั้นคุณอาจจะได้พบการเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึง เหมือนกับน้องหมาจรจัดผู้โดดเดี่ยวตัวนี้

เรื่องนี้เริ่มขึ้นเมื่อ Karla Solis เห็นสุนัขตัวหนึ่งนั่งสั่นอยู่ใต้ท้องรถใน Tijuana ประเทศเม็กซิโก ในสภาพไร้ขน และหิวโหย เมื่อเดือนสิงหาคม

 

 

หญิงสาวพยายามอยู่หลายครั้งในการเกลี้ยกล่อมในเจ้าหมาออกจากใต้ท้องรถ และกว่ามันจะยอมก็เมื่อร่างกายดูไม่ต่างจากก้อนหินเลย

เห็นได้ชัดว่าเจ้าหมาเป็นโรคเรื้อน ติดเชื้อ และมีแผลอักเสบ มันเป็นสุนัขที่ผอมและอ่อนแอมาก เมื่อเทียบกับพันธุ์ของมันแล้ว สุขภาพมันดีแค่ครึ่งหนึ่งเท่านั้น

 

 

หลังจากพามันไปโรงพยาบาลเสร็จ Solis ได้ติดต่อ Becky Moder ผู้ที่ทำงานเพื่อสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งในเม็กซิโก และส่งสัตว์ไปยังศูนย์พักพิงในสหรัฐฯ เพื่อระดมเงินช่วยเหลือสุนัขผู้น่าสงสารตัวนี้

สุนัขวัย 5 ปี เก็บตัวเงียบและสั่นไปทั่งตัวด้วยความหวาดกลัว… เนืื่องจากเงินบริจาคเข้ามาไม่มาก Moder จึงควักเงินส่วนตัวครึ่งหนึ่ง เพื่อเป็นค่ารักษาให้มัน

 

 

ต่อมาพวกเขาได้ตั้งชื่อให้น้องหมาตัวนี้ว่า Elliot… จากที่เคยเป็นสุนัขต่างผอมมีแต่กระดูก ตอนนี้มันเริ่มตอบสนองการรักษา และผิวหนังก็ดีขึ้นเรื่อย ทำเอา Solis กับ Moder ดีใจไปด้วย

กระทั่งเดือนตุลาคม ขนของ Elliot กลับมาอีกครั้ง ขนมันเป็นสีส้มแดงและหนา ที่สำคัญ สุขภาพของมันแข็งแรงพอที่จะหาบ้านใหม่ได้แล้ว

 

.

.

.

 

Elliot ถูกส่งตัวไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อหาบ้านใหม่ แต่เพียงไม่นานหลังจากนั้น Kim Forrest กับแฟนก็มาเจอกับมันเข้า ซึ่งทั้งคู่กำลังต้องการหมามาเลี้ยงพอดี ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ลังเลที่จะรับเลี้ยง Elliot

 

 

Kim บอกว่า “เราพามันไปเดินเล่น และมันก็อ่อนโยนมาก ฉันคิดว่านั่นแหละที่ทำให้เราตกหลุมรักมัน มันอารมณ์ดี ไม่เห่า และเฟรนลี่มากๆ”

 

ตอนนี้ Elliot ถกเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า Asher 

 

แม้ว่า Asher จะเข้ามาอยู่ในบ้านของ Forrest แล้ว มันยังต้องใช้เวลาอีกสักพักในการลืมเรื่องราวที่เจ็บปวดในอดีต มันกลัวที่จะกระโดดขึ้นบนโซฟา มันเลยเอาแต่นั่งนิ่งๆ อยู่บนพื้น

 

 

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา Asher ได้ออกจากอดีตของตัวเองอย่างช้าๆ และเผยให้เห็นนิสัยที่แท้จริงว่ามันเป็นสุนัขที่รักความสนุกสนาน แต่มันก็ยังนิ่งเงียบอยู่ดี

ตอนแรกเจ้าของซื้อของเล่นที่มีเสียงให้ แต่มันไม่ยอมเล่น ก่อนจะมารู้ทีหลังว่าแท้จริงแล้ว มันชอบของเล่นยัดไส้มากกว่า

 

 

ตอนนี้น้องหมาที่เคยซ่อนตัวจากโลกภายนอก กลายเป็นน้องหมาที่ชอบนั่งข้างนอกและดื่มด่ำกับแสงอาทิตย์

 

จากตอนแรกที่ไม่เคยเห่า ตอนนี้มันเริ่มเห่าเมื่อเจ้าของกลับเข้าบ้านเพื่อเป็นการต้อนรับ

 

ทุกๆ วันเจ้าของจะพามันเดินเล่นในสวนสาธารณะ และมันก็ชอบวิ่งเล่นไปทุกที่ที่มันอยากไป

 

มีหลายคนมาชมว่า Asher เป็นหมาที่สวยมาก เพราะขนสีส้มแดงของมันนั่นเอง การได้เห็นน้องหมามีความสุข พลอยทำให้  Forrest กับแฟนหนุ่มรู้สึกสุขใจไปด้วย

 

 

ตั้งแต่ Asher เข้ามาอยู่ในบ้าน ทำให้คู่รักอยากรับสัตว์เลี้ยงอื่นๆ มาอยู่ด้วย และตอนนี้พวกเขาได้รับแมวเข้ามาตัวหนึ่ง แต่น้องหมาขนสีส้มแดงก็ยังทำให้พวกเขาสนใจตลอดเวลาอยู่ดี

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply