เหมาะสมไหม!! ชาวบ้านเดือดจัด สาวผมบลอนด์แก้ผ้า ถูกับหินศักดิ์สิทธิ์บนเกาะสมุย

เป็นเรื่องธรรมชาติของมนุษย์ที่จะมีอารมณ์อย่างว่า จึงต้องมีการรับมือและจัดการอารมณ์อย่างถูกวิธี ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมอารมณ์ หรือใช้อุปกรณ์ต่างๆ ช่วยเพื่อสำเร็จความใคร่

แต่การใช้สถานที่ท่องเที่ยวที่มีความศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพบูชาของคนในพื้นที่มาเป็นเครื่องมือระบายอารมณ์นั้นก็คงไม่ใช่วิธีที่ดีนัก และอาจสร้างความไม่พอใจอย่างมากให้กับคนในพื้นที่อีกด้วย

 

 

สถานที่นั้นก็คือหินตาหินยาย ที่ตั้งโดดเด่นอยู่ริมหาดละไม บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประเทศไทย ซึ่งมีตำนานกล่าวว่าเมื่อนานมาแล้วมีตายายคู่หนึ่งได้เดินทางด้วยเรือไปสู่ขอเจ้าสาวให้กับลูกชาย

เมื่อมาถึงบริเวณแหลมละไมก็ได้เกิดพายุขึ้นทำให้เรือล่ม ทั้งคู่จึงได้อธิษฐานว่าขอให้เกิดเป็นสัญลักษณ์ให้ทางครอบครัวนั้นได้ทราบว่าตนได้เดินทางมาถึงแล้ว มิได้ผิดคำสัญญาแต่ประการใด ทั้งตาและยายก็เสียชีวิตลงและได้กลายเป็นหินตาและหินยายอย่างที่เห็นในปัจจุบัน

 

 

เมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีนักท่องเที่ยวสาวผมบลอนด์คนหนึ่งที่ได้มาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยถูกพบเจอขณะกำลังเปลื้องผ้าบริเวณหินตา บนเกาะสมุยเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2018

ซึ่งมีคนถ่ายภาพขณะที่เธอกำลังใช้ร่างกายของเธอถูไถกับหินศักดิ์สิทธิ์ขนาดประมาณ 3.5 เมตร ทำให้ประชาชนไม่พอใจและขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับหญิงสาวคนดังกล่าวมาดำเนินคดีและให้ออกมาขอโทษสังคมกับการกระทำที่ไม่เหมาะสมของเธอ

 

 

พ่อค้าแม่ค้าขายอาหารบริเวณนั้นได้กล่าวว่า “หินตานั้นเป็นหินที่พิเศษและเป็นสัญลักษณ์ประจำเกาะนี้ การกระทำเช่นนั้นถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

นายสุริยา พรหมศรี ผู้จัดการโรงแรมได้กล่าวเสริมว่า “การที่เปลื้องผ้าในที่สาธารณะนั้นก็เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมเช่นกัน ทางตำรวจต้องจับเธอมาดำเนินคดีให้ได้ จะได้เป็นการเตือนนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ด้วยว่าควรให้ความเคารพต่อสถานที่ด้วย

 

 

ทางตำรวจบนเกาะสมุยได้กล่าวว่าพวกเขาได้รับรายงานเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวที่เปลื้องผ้าดังกล่าวและพวกเขาก็กำลังทำการสืบสวนอยู่

พวกเขากล่าวว่า “นี่มันเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ และทางเจ้าหน้าที่ก็กำลังสืบสวนจากภาพดังกล่าวเพื่อหาตัวหญิงสาวคนนี้มาให้ได้

 

หากไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ก็อย่าลืมที่จะเคารพสถานที่นั้นๆ ด้วย ไม่งั้นอาจสร้างความไม่พอใจให้กับคนในพื้นที่เหมือนกับหญิงสาวผู้นี้ก็เป็นได้

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply