ชายหนุ่มทุ่มเงินกว่า 2 ล้านบาท เติม ‘เกมโทรศัพท์มือถือ’ เกมเดียว มาตลอด 2 ปี

เกมมือถือ กลายเป็นสิ่งที่เข้ามามีบทบาทอย่างมากสำหรับใครหลายๆ คน ด้วยภาพที่มีความสวยงามและรูปแบบของเกมอันหลากหลาย ตอบสนองต่อความชอบได้เป็นอย่างดี จนบางครั้งอาจจะทำให้คุณถึงกับคลั่งไคล้ ทุ่มเททั้งเวลาและเงินทองไปเป็นจำนวนมากเหมือนอย่างชายคนนี้

เขามีชื่อว่า Daigo หนุ่มญี่ปุ่นวัย 31 ปีผู้เริ่มเล่นเกม Fate/Grand Order มาตั้งแต่ประมาณช่วงปี 2016 ตอนที่เกมเปิดตัวเป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันเขาก็ยังคงคลั่งไคล้เกมนี้อยู่

 

Daigo ชายหนุ่มผู้ชื่นชอบเกมมือถือ Fate/Grand Order เป็นอย่างมาก

 

เกมดังกล่าวจะทำให้คุณได้สวมบทบาทเป็นเจ้านาย คอยสั่งการให้ลูกน้องที่อยู่ภายใต้การควบคุมเข้าโจมตีตามด่านต่างๆ หรือจัดทีมสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้

อีกหนึ่งความโดดเด่นของเกมนี้คือตัวละครที่รับบทมาเป็นลูกน้องของเรา ทุกตัวละครต้นแบบมาจากผู้ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของเราเมื่อครั้งอดีต อย่างเช่น จูเลียส ซีซาร์ หรือ สปาร์ตากุส นักรบผู้มีชื่อเสียงในอดีต

 

ตัวละครในเกม มีต้นแบบมาจากคนในประวัติศาสตร์จากหลายยุคหลายสมัย

 

เพราะอย่างนั้นจึงทำให้ Daigo เกิดความหลงใหลในตัวละครต่างๆ เขาจึงเล่นเกมนี้อยู่แทบจะตลอดเวลา ยกเว้นเพียงแค่ตอนขับรถ ตอนอาบน้ำ และตอนหลับเท่านั้นเอง

 

 

นอกจากนั้นแล้วเขายังต้องการที่จะทำให้ทีมของตัวเองแข็งแกร่งมากที่สุด เขาจึงตัดสินใจใช้ระบบเติมเงินจริงเข้าไปในเกม เพื่อให้ตัวเองสามารถเปิดหาตัวละครเก่งๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น

เขาจำได้ว่ามีครั้งหนึ่งเขาใช้เงินจริงไปประมาณ 15,000 บาท เพื่อให้ได้ตัวละครที่ตัวเองต้องการ แต่ว่าตอนนั้นเขาอยากทำให้ตัวละครดังกล่าวแข็งแกร่งมากขึ้นด้วย สุดท้ายเขาจึงเสียเงินไปทั้งหมดเกือบ 80,000 บาท ในการเติมครั้งนั้นครั้งเดียว

 

 

พอลองถามถึงเงินทั้งหมดที่เขาใช้ไปกับเกมนี้ เขาก็บอกว่าเท่าที่จำได้นั้นจะอยู่ที่ประมาณมากกว่า 2,100,000 บาท นับว่าเป็นคนที่คลั่งไคล้กับมันมากจริงๆ และเงินก้อนนี้ของเขาก็กลายเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกมดังกล่าวขึ้นมาเป็น เกมมือถือที่ทำรายได้สูงที่สุด ของค่าย Sony ไปเลย

เขายังบอกอีกว่าเงินที่ใช้เติมเกมไปนั้นเป็นเงินที่เขาหามาได้จากการเล่นหุ้นและเป็นเงินที่เขาเก็บสะสมเอาไว้มาก่อนหน้านี้ และเขาก็ไม่เสียใจเลยที่นำมาใช้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก

“บางคนยอมจ่ายเงินหลายร้อยบาทเพื่อให้ได้เข้าไปดูหนังเพียงหนึ่งรอบ แต่มันคือสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกสบายใจ สำหรับผมการได้ใช้เงินกว่า 2 ล้านบาทไปกับเกมนี้ มันก็ทำให้ผมรู้สึกอย่างนั้นเหมือนกัน” เขากล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าเขาจะหมกมุ่นเล่นอยู่แต่เกมไปโดยที่ไม่สนใจอะไรเลย เพราะเขานั้นอาศัยอยู่ที่บ้านกับครอบครัวที่เลี้ยงดูเขามาตั้งแต่เด็ก เวลาที่พ่อหรือแม่อยากให้เขาทำงานบ้าน เขาก็จะลุกไปทำให้อยู่เสมอ

เขาคิดว่าสำหรับตอนนี้เรื่องเงินไม่ใช่สิ่งที่ต้องกังวลแต่อย่างใด เพราะเขายังคงรู้สึกว่าการได้เล่นเกม Fate/Grand Order ยังคงสามารถสร้างความสนุกให้กับเขาได้อยู่ เขาจึงตั้งใจที่จะเล่นและเติมเงินให้กับมันต่อไปเรื่อยๆ

 

 

แน่นอนว่าทุกคนล้วนแล้วแต่มีความสุขเวลาที่ได้ทำสิ่งที่ตัวเองต้องการหรือว่าหลงใหลกับมัน แต่ที่สำคัญคือเราต้องไม่ทำให้ความชอบของเรากลายเป็นโทษเบียดเบียนผู้อื่นหรือตัวเราเองด้วยนะ

 

ที่มา: wsj , nextshark

Comments

Leave a Reply