ชายทำความสะอาดสวนสัตว์ ถูกสิงโตขย้ำ ‘ดับอนาถ’ เนื่องจากล็อกกรงไม่สนิท

ณ สวนสัตว์ชื่อว่า Nicolas Bravo ในรัฐอีดัลโก ประเทศเม็กซิโก ชายผู้ทำความสะอาดสวนสัตว์ได้ถูก สิงโต ขย้ำจนเสียชีวิต เนื่องจากปิดกรงสิงโตไม่สนิท

Gustavo Serrano Carabajal ชายหนุ่มวัย 28 ปี ได้เข้าไปทำความสะอาดกรงสิงโตตามหน้าที่ปกติ แต่เหตุร้ายกลับเกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด เมื่อ Carabajal ลืมล็อกกรงสิงโตให้สนิท จึงทำให้สิงโตสามารถเปิดกรงออกมาและเข้าทำร้ายด้วยการกัดเข้าที่บริเวณคอ

 

 

Carabajal นั้นเสียชีวิตก่อนที่ความช่วยเหลือฉุกเฉินจะมาถึง ซึ่งศพของเขานั้นถูกพบอยู่ในกรงขังสิงโตเพศผู้วัย 22 ปีตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า Kimba

Fernandez Perez Romero ตัวแทนสภาท้องถิ่นกล่าวว่า สิงโต Kimba จะไม่ถูกฆ่าแม้ว่ามันจะเข้าทำร้ายคนทำความสะอาดสวนสัตว์จนเสียชีวิตก็ตาม

 

.

 

Romeo กล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่จะมีการสร้างเสริมความปลอดภัยให้มากขึ้น หากต้องทำงานที่เกี่ยวข้องกับสัตว์ที่ถูกขังอยู่ในกรง

สัตว์ในสวนสัตว์แห่งนี้ 75 เปอร์เซ็นต์เป็นสัตว์ที่ทาง หน่วยงานอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของรัฐบาลกลาง (PROFEPA) ช่วยเหลือ โดยการให้สวนสัตว์แห่งนี้เป็นที่พักพิงและเลี้ยงดู

 

 

Romeo ยังรายงานว่า สวนสัตว์ดังกล่าวกำลังดำเนินการเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัย เช่น ออกแบบกรงใหม่สำหรับพวกเสือและสิงโต อีกทั้งยังมีการสร้างรั้วกั้นขึ้นใหม่

อย่างไรก็ตาม ทางสภาท้องถิ่นจะให้ความช่วยเหลือกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ส่วนทางครอบครัวผู้เสียชีวิตเองก็ยังไม่มีความคิดเห็นใดๆ เผยออกมา

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply