เราจะผอมไปด้วยกัน!! กับท่ายืดกล้ามเนื้อ 12 ท่า ช่วยเผาผลาญไขมัน กระชับทุกสัดส่วน

ความกังวลในเรื่องของไขมันส่วนเกินบนร่างกายถือว่าเป็นปัญหาระดับชาติสำหรับใครหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะสำหรับสาวๆ ที่อยากจะมีหุ่นฟิตๆ เฟิร์มๆ ดูดีกระชากใจหนุ่มๆ แต่ทว่ากลับไม่สามารถหาวิธีที่จะเดินทางไปสู่เป้าหมายนั้นได้เลย

ในวันนี้เราจึงขอนำเสนอ 12 ท่ายืดกล้ามเนื้อที่สามารถช่วยเผาผลาญไขมัน เสริมสร้างระบบการเผาผลาญ ลดความเครียด และเสริมสร้างกล้ามเนื้อ รับรองว่ามันจะเป็นตัวช่วยให้กับเพื่อนๆ ได้เป็นอย่างดีแน่นอน มีท่าอะไรบ้างเราลองไปดูกันเลยจ้า

 

1. ท่างูเห่า

ท่านี้จะช่วยกระชับบริเวณไหล่ หลัง หน้าอก หน้าท้อง สะโพก และกล้ามเนื้อบริเวณเอว

วิธีการคือ นอนคว่ำลงไป เหยียดแขนไว้บริเวณข้างลำตัว สนเท้าชิดติดกัน จากนั้นดันเอาลำตัวช่วงบนขึ้น แหงนศีรษะไปด้านหลัง ทำค้างไว้ 20-30 วินาที

 

2. ท่านั่งบิดเอว

ท่านี้จะช่วยกระชับบริเวณหลัง หน้าท้อง และกล้ามเนื้อบริเวณเอว

วิธีการคือ นั่งลงไปกับพื้น เหยียดขาข้างหนึ่งไปข้างหน้า ส่วนอีกข้างให้ชันเข่าขึ้นมาไขว้กับขาข้างที่เหยียดเอาไว้ (ตามในภาพ) จากนั้นจึงบิดเอวไปให้ได้มากที่สุดตามทิศทางของข้างที่ชันเข่าขึ้นมา ค้างไว้ 20-30 วินาที แล้วจึงค่อยเปลี่ยนไปทำอีกฝั่งหนึ่งสลับกัน

 

3. ท่านักรบ

ท่านี้จะช่วยกระชับบริเวณสะโพก หลัง และหน้าท้อง

วิธีการคือ ทำท่ายืนตรง จากนั้นใช้ขาซ้ายก้าวไปข้างหลังกว้างๆ ให้ห่างจากเท้าขวามากๆ หน่อย แล้วค่อยบิดเท้าซ้ายออกจากจุดศูนย์กลางไปประมาณ 45 องศา (ตามในภาพ) งอเข่าข้างขวาให้ได้ประมาณ 90 องศา เข่าและข้อเท้าตั้งตรงกัน ในขณะที่เหยียดขาซ้ายค้างไว้ ยืดแขนขึ้นไปชี้เพดาน ทำค้างไว้ 25-30 วินาทีแล้วค่อยสลับขา

 

4. ท่าสะพานโค้ง

ท่านี้จะช่วยกระชับบริเวณ สะโพก กล้ามเนื้อบริเวณบั้นท้าย ขา และหน้าท้อง

วิธีการคือ นอนหงายลงไป เหยียดแขนไว้ข้างลำตัว ชันเข่าขึ้นมา 90 องศา จากนั้นค่อยๆ พยายามดันช่วงกลางลำตัวให้ลอยเหนือพื้น กดไหลและหลังส่วนบนติดพื้นเอาไว้ ทำท่าค้างประมาณ 10-15 วินาที

 

5. ท่าเอนลำตัวไปด้านข้าง

ท่านี้จะช่วยกระชับบริเวณกล้ามเนื้อที่ไว้ใช้ในการงอสะโพก กล้ามเนื้อด้านหน้าของต้นขา และกล้ามเนื้อหลังต้นขา

วิธีการคือ เหยียดขาซ้ายออกไปทางด้านข้าง ในขณะที่งอเข่าขวาไปด้านหน้าประมาณ 90 องศา พยายามกดฝ่าเท้าด้านซ้ายให้แนบสนิทกับพื้นเอาไว้ เอนลำตัวมาด้านหน้าเล็กน้อย ค้างไว้ 25-30 วินาทีแล้วค่อยสลับข้าง

 

6. ท่ายืดต้นขาด้านใน

ท่านี้จะช่วยกระชับบริเวณต้นขาด้านใน และกล้ามเนื้อบริเวณหว่างขา

วิธีการคือ นั่งลงไปกับพื้น หลังเหยียดตรง นำฝ่าเท้าทั้งสองข้างประกบกัน แล้วค่อยๆ ใช้แขนช่วงล่างกดหัวเข่าลงไปเรื่อยๆ จนรู้สึกว่ากล้ามเนื้อบริเวณขาของเราเริ่มมีการยืดตัว ค้างไว้ประมาณ 25-30 วินาที

 

7. ท่ารัดเข่า

ท่านี้จะช่วยกระชับบริเวณกล้ามเนื้อหลังทั้งบน กลาง และล่าง

วิธีการคือ นอนหงายลงไปกับพื้น งอเข่าขึ้นมาแล้วใช้แขนโอบกอดเอาไว้ พยายามให้หัวเข่าชิดกับหน้าอกมากที่สุด จนเริ่มรู้สึกว่ากล้ามเนื้อมีการยืดตัว ค้างไว้ 25-30 วินาที

 

8. ท่ายืดกล้ามเนื้อ Tricep

ท่านี้จะช่วยกระชับบริเวณหลัง ไหล่ กล้ามเนื้อ Tricep (กล้ามเนื้อแขนด้านหลัง) และหน้าท้อง

วิธีการคือ ยืนตัวตรง กางขาพอประมาณ จากนั้นเหยียดแขนขึ้นไปเหนือศีรษะ งอแขนขวาและใช้มือเกาะยึดค้างไว้ (ตามในภาพ) ค่อยๆ ดึงข้อศอกเข้ามาหาศีรษะ ค้างไว้ 15-20 วินาที แล้วค่อยเปลี่ยนข้าง

 

9. ท่านั่งเอนตัวไปด้านข้าง

ท่านี้จะช่วยกระชับบริเวณกล้ามเนื้อส่วนเอว หลัง หน้าท้อง และไหล่

วิธีการคือ นั่งขัดสมาธิอยู่กับพื้นหรือจะนั่งบนเก้าอี้ก็ได้ตามแต่สะดวก ชูแขนซ้ายขึ้นไปเหนือศีรษะ แล้วเอี้ยวไปในทิศทางตรงกันข้าม จนรู้สึกว่ากล้ามเนื้อเริ่มมีการยืดตัว ค้างไว้ 10-15 วันแล้วค่อยสลับข้าง

 

10. ท่าคันธนู

ท่านี้จะช่วยกระชับหน้าท้อง หลัง และสะโพก

วิธีการคือ นอนคว่ำลงไป ยกและเหยียดแขนไปทางด้านหลัง จากนั้นงอเข้า ใช้มือจับยึดข้อเท้าทั้งสองข้างเอาไว้ พยายามให้ไหล่ดึงไปข้างหลังมากที่สุด (ตามในภาพ) ค้างไว้ 20-30 วินาที

 

11. ท่าชันตัวก้มหน้า

ท่านี้จะช่วยกระชับบริเวณขา สะโพก หลัง ไหล่ และแขน

วิธีการคือ เริ่มจากทำท่าวิดพื้นท่าเตรียม (ใช้เข่ากับมือเป็นฐานดันพื้นเอาไว้) จากนั้นหายใจออกแล้วเหยียดแขนขาออกไป กดส้นเท้าให้ติดกับพื้น และให้ศีรษะชี้ลงไปด้านล่าง ทำท่าค้างไว้ 15-20 วินาที

 

12. ท่าสามเหลี่ยม

ท่านี้จะช่วยกระชับขา กล้ามเนื้อส่วนเอว สะโพก ไหล่ และหน้าอก

วิธีการคือ ยืนแยกขาออกจากกันห่างประมาณ 1.2 เมตร ให้เท้าซ้ายหันออกไป 45 องศา เท้าขวา 90 องศา กางแขนค้างไว้ให้มันขนานกับพื้น เอี้ยวตัวไปทางซ้ายเหมือนกับพยายามจะหยิบอะไรสักอย่างบนพื้น จังหวะที่เอนไปใช้มือซ้ายแตะที่ข้อเท้าหรืออาจจะหาอะไรบางอย่างมาวางไว้ (เช่นหนังสือหรือหมอน)

หันหน้ามองไปตามแขนขวาที่เหยียดชี้ฟ้า ค้างไว้ 30-35 วินาที แล้วจึงค่อยเปลี่ยนฝั่ง

 

ท่ายืดกล้ามเนื้อเหล่านี้สามารถช่วยเพื่อนๆ ได้อย่างแน่นอน

แต่ทางที่ดีควรใส่ใจเรื่องของอาหารให้มีประโยชน์ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น

 

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply