หนังสั้น “ครูครับ.. ไอ้เปรมยิงแมว” จิกกัดสังคมไทย สะท้อนนิสัยลึกๆ ถูกแชร์ล้นทะลัก!!

เป็นกรณีที่ถูกพูดถึงอย่างล้นหลามฟีดของโลกออนไลน์ในประเด็นคดียิงเสือดำทุ่งใหญ่ ที่ยังคงไม่ได้รับความคลี่คลายใดๆ และมีผลการพิจารณาคดีที่ยังค้านสายตาของประชาชนส่วนใหญ่

ซึ่งการแสดงออกของเหล่าประชาชนนั้น มีทั้งการแสดงผลงานทางด้านศิลปะสื่อเป็นรูปเสือดำ การคัดค้านและเคลื่อนไหวตามกลุ่มต่างๆ ที่ยังคงมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง

 

 

และล่าสุดนี้ก็มีผลงานหนังสั้นจากคุณ Thanut Thangthanasup ด้วยเนื้อหาเพียงแค่ 5 นาที กับการถ่ายทอดลักษณะนิสัยของเด็กคนหนึ่ง ที่ลงมือก่อเหตุทำร้ายแมวดำจนตาย…

 

 

เนื้อเรื่องนั้นเกิดขึ้นภายในโรงเรียน เมื่อเด็กผู้ก่อเหตุเป็นถึงลูกของผู้รับเหมาก่อสร้างถนนของโรงเรียน อำนาจของทางโรงเรียนนั้นจะมีน้ำหนักมากแค่ไหน สร้างความหนักใจให้กับคุณครูผู้ดูแล กับการที่จะต้องลงโทษลูกของผู้รับเหมารายใหญ่ที่มีผลประโยชน์เกี่ยวเนื่องกับโรงเรียน

 

 

ในขณะที่เด็กๆ คนอื่นทำผิดกฎ กลับถูกคุณครูลงโทษอย่างรวดเร็ว ไม่ยอมแม้แต่จะฟังเหตุผลอธิบายใดๆ กลับกันแล้ว ตัวละครเด็กที่ชื่อ “เปรมชัย” ทำผิดกฎแทบทุกอย่าง โดยอ้างถึงพลังอำนาจของผู้เป็นพ่อที่เป็นเบื้องหลัง

 

 

และแล้วความรุนแรงที่เกิดขึ้นนั้นก็ลามไปถึงแมวน้อยสีดำตัวหนึ่ง ที่ถูกเด็กชายไล่ยิงปืนอัดลมใส่ จนทำให้มองเห็นภาพสังคมไทยในปัจจุบัน และจิดกัดได้อย่างแยบยลเลยทีเดียว…

 

คลิปหนังสั้น “ครูครับ ไอ้เปรมยิงแมว”

 

แถมท้ายด้วยโปสเตอร์จำแลง Grand Theft Auto: Black Panther

 

ที่มา : Thanut Thangthanasup

Comments

Leave a Reply