งานวิจัยคอนเฟิร์มแล้วว่า “คนมีคู่…จะอ้วนขึ้น” มาดูกันว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น

การมีคนรักหรือมีแฟนนั้นเป็นสิ่งที่หลายคนต้องการ เพราะว่าเมื่อคุณมีคนรัก อะไรๆ ก็ดีไปหมด คุณจะไม่เหงา มีคนคอยอยู่ข้างๆ มีคนให้นอนจับมือกันเล่นๆ อะไรก็ว่าไป

แต่หารู้ไม่ว่า การมีแฟนก็มีข้อเสียเหมือนกันนะ ซึ่งเจ้าข้อเสียนี้เป็นสิ่งที่หลายคนไม่ค่อยชอบเสียด้วย นั่นคือ “ความอ้วน” นั่นเอง

 

 

ผลงานการศึกษาชิ้นใหม่จาก University of Queensland ในออสเตรเลีย ได้ผลลัพธ์ออกมาว่า การที่คนเรามีคู่รักนั้นจะทำให้มีน้ำหนักมากขึ้น

การศึกษาดังกล่าว เก็บข้อมูลมาจากผู้คนจำนวน 15,000 คน โดยพบว่าผู้ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่รักนั้นจะมีน้ำหนักมากกว่าคนโสดโดยเฉลี่ยถึง 5.8 กิโลกรัม

 

 

ที่ยิ่งไปกว่านั้น ยังพบว่าผู้ที่มีแฟนแล้ว มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 1.8 กิโลกรัมต่อปี โดยทางผู้วิจัยกล่าวว่า “ผู้ที่แต่งงานหรือว่ากินอยู่กัน จะมีการทานอาหารร่วมกันบ่อยครั้ง

ถึงแม้ว่าจะทานอาหารที่มีประโยชน์ก็เถอะ แต่ว่าพวกที่มีคู่นั้นจะมีแนวโน้มที่จะทานอาหารมากขึ้นกว่าตอนที่ทานคนเดียว ฉะนั้น เขาจึงรับพลังงานเข้าร่างกายมากขึ้น”

ทั้งนี้ งานศึกษาวิจัยยังพบอีกว่า คู่ที่แต่งงานแล้ว หรือคู่ที่อยู่ด้วยกันยังมีการส่งเสริมพฤติกรรมทำลายสุขภาพมากขึ้นอีกด้วย เช่น กิน ดูทีวี และดื่มแอลกอฮอล์ด้วยกัน เป็นต้น

 

 

ผู้วิจัยพบคำตอบว่า ผู้ที่มีแฟนหรือคู่รักแล้วจะมีความสนใจในน้ำหนักของตนเองน้อยลง เนื่องจากว่า พวกเขาไม่จำเป็นต้องหาคู่อีกต่อไปแล้ว

Dr. Stephanie Schoeppe หัวหน้าผู้วิจัย กล่าวว่า “เมื่อคู่รักไม่จำเป็นต้องทำตัวให้ผอมเพรียวน่ามอง เพื่อดึงดูเพศตรงข้ามอีกแล้ว พวกเขาจึงรู้สึกสบายใจขึ้นที่จะได้ทานอาหารมากขึ้น และทานน้ำตาลกับไขมันมากขึ้น 

แต่กลับกัน หากพวกเขามีลูก พวกเขาจะเลือกทานอาหารเหลือ หรือขนมเสียมากกว่า”

 

สรุปแล้ว ที่คนมีคู่อ้วนขึ้นก็เพราะว่าไม่ต้องแคร์รูปร่างอีกแล้วไงล่ะ ใช่ซี้ ก็มีแฟนแล้วนี่เนอะ…

ที่มา: Ladbible

Comments

Leave a Reply