ตำราหนาช่วยชีวิตได้… นักเรียนโชว์ ‘คัมภีร์หยุดกระสุน’ ช่วยชีวิต เพราะที่นี่บราซิลไง!!

เป็นที่รู้กันดีว่าเหล่าหนังสือเรียนและตำราต่างๆ จะอัดแน่นไปด้วยจำนวนหน้าของความรู้ที่เราจะต้องเรียน จนทำให้บางครั้งยังมองไม่เห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องรีบเรียน รีบอัดความรู้ใหม่ๆ จนทำให้ถูกมองข้ามไป…

แต่ใครเล่าจะรู้ถึงประโยชน์ของตำราหนาๆ เหล่านี้ เมื่อมันสามารถช่วยชีวิตนักเรียนรายหนึ่ง ให้รอดพ้นจากวิถีกระสุนที่จะเข้าไปฝังในร่างกายได้!!

 

 

นักเรียนผู้ไม่เปิดเผยนามจากประเทศบราซิล ได้ทำการเปิดเผยภาพของตำราเรียนของตน ในสภาพที่ยับยู่ยี่ถูกแหวกเป็นวิถีกลางกระดาษ ซึ่งเกิดขึ้นจากเหตุที่เขากำลังเดินท่ามกลางจัตุรัสอันวุ่นวายกลางเมือง และเกิดเหตุเสียงปืนดังขึ้นในช่วงเวลานั้น

 

 

เมื่อทุกคนได้ยินเสียงปืนต่างแตกตื่นแยกกันไปคนละทิศทาง และนักเรียนรายนี้ก็เช่นเดียวกันโดยที่ไม่รู้ตัวว่ากระสุนได้วิ่งตรงมาหาตัวเขาเรียบร้อยแล้ว

ภายหลังเขาเพิ่งมารู้ตัวว่ามีกระสุนฝังอยู่ในตำราเรียน ในตำแหน่งที่เหมาะเจาะกลางหน้ากระดาษ หลายหน้าได้รับความเสียหาย แต่แลกมาด้วยความปลอดภัยของชีวิต

 

 

เขากล่าวกับนักข่าวไว้ว่า “เมื่อพวกมือปืนมาถึง ลั่นไกเข้าไปในบริเวณร้านขายเนื้อ และเดินเข้ามาใกล้ผู้คนมากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับยิงปืนอย่างต่อเนื่อง จากนั้นก็มีชายผิวเข้มพร้อมปืน .38 ยิงปืนออกมาจากหัวมุมหนึ่งที่น่าจะเข้ากระเป๋าผมจังๆ”

มีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวสามราย และมีผู้บาดเจ็บอีกเจ็ดราย โดยเป็นหนึ่งในสามของเหตุการณ์ยิงปืนในคืนเดียวกัน ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าทั้งสามเหตุการณ์นี้ มีผู้ลงมือเป็นคนกลุ่มเดียวกัน และยังไม่สามารถทำการจับกุมตัวได้

 

ประโยชน์ของตำราหนาๆ อาจจะช่วยชีวิตคุณในการสอบ และปกป้องเราจากกระสุนปืนได้นะเออ!!

 

ที่มา : ladbible

Comments

Leave a Reply