หญิงสาวถูกขโมยจักรยาน เลยเขียนข้อความถึงหัวขโมย และนั่นทำให้มองโลกเปลี่ยนไปเลย

จอดรถจักรยานทิ้งไว้แล้วโดนขโมยนี่มันช่างน่าโมโหยิ่งนัก หากเป็นคุณ คุณจะทำอย่างไรกับสถานการณ์แบบนี้?

หญิงสาวคนหนึ่งนามว่า Amanda Needham ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความบน อินสตาแกรม ของเธอ เกี่ยวกับการที่เธอถูก “ขโมยรถจักรยาน” แต่หารู้ไม่ว่า สิ่งที่เธอทำนั้น นำมาซึ่งผลลัพธ์ที่น่าประหลาดใจ

 

 

Amanda อาศัยอยู่ใน Carroll Gardens ย่านบรู๊คลินของนครนิวยอร์ก เธอกล่าวว่าการที่รถจักรยานของเธอถูกขโมยไปนั้น มันเป็นความผิดของเธอส่วนหนึ่ง ที่เธอล็อกเอาไว้ไม่ดีเอง แต่ว่าเจ้าหัวขโมยนั้นก็ผิดเต็มๆ อยู่ดี

จากนั้น ด้วยความโมโหที่จักรยานสำหรับขี่ไปทำงานหายไป เธอจึงทำป้ายขนาด 2.4 x 1 เมตรขึ้นมาแขวนที่หน้าบ้าน เพราะเธอเชื่อว่าหัวขโมยน่าจะเป็นคนในละแวกใกล้เคียง คงผ่านมาเห็นแน่นอน

 

 

ข้อความในป้ายมีใจความว่า:

“ถึงผู้ที่ขโมยจักรยานฉันไป ฉันไม่รู้ว่ามันจำเป็นสำหรับคุณขนาดไหน มันเป็นจักรยานมือสองราคา $200 (6,200 บาท) ที่ฉันต้องใช้ขี่ไปทำงานทุกวัน และฉันก็ไม่มีเงินพอจะซื้อคันใหม่ด้วย

ฉะนั้น คราวหน้า ช่วยเปลี่ยนเป็นขโมยจักรยานเปอโยต์ฮิปสเตอร์ไปแทนได้ไหม หรือไม่ก็ไม่ต้องขโมยเลย!! ปล. เอามาคืนเถอะ”

หลังจากที่เธอขึ้นป้ายดังกล่าวสองสามวัน ก็มีคนเริ่มมากดกริ่งหน้าบ้านเธอ โดยรายแรก เป็น หนุ่มวัยรุ่นสองคน ที่ถือจักรยานเก่าคันเล็กๆ มา พร้อมบอกกับ Amanda ว่า

“คุณถูกขโมยจักรยานใช่ไหม พวกเราก็เคยถูกขโมยเช่นกัน จักรยานคันนี้พวกเราไม่ได้ใช้ หวังว่าคุณจะใช้มันได้นะ”

Amanda ไม่อยากทำให้เสียน้ำใจเธอจึงรับไว้ ต่อมาในช่วงสุดสัปดาห์ หญิงชราคนหนึ่ง ก็มากดกริ่งที่บ้านเธอเข้าอีกคน คราวนี้หญิงชราถามเธอว่า

“เธอต้องการจักรยานแบบไหนหรือ? ฉันไม่ค่อยรู้เรื่องจักรยานนักหรอกนะ แต่หากฉันเจอแบบที่เธอต้องการฉันจะเอามาให้”

Amanda ขอบคุณหญิงชราและพูดคุยกันอย่างน่าประทับใจ ก่อนจะกอดร่ำลากัน แต่จากนั้นไม่นาน ก็มีเสียงกริ่งดังขึ้นอีกครั้ง และพบว่าเป็น ชายหนุ่ม ที่เข้ามาบอกว่าเขาต้องการช่วยเหลือ Amanda

ชายหนุ่มบอกว่าเขาโพสต์ป้ายนี้ลงอินสตาแกรมแล้วเขากับเพื่อนก็มีการพูดคุยกัน และอยากจะขอซื้อป้ายประกาศของเธอไปในราคา $200 (6,200 บาท) และเธอตกลงขาย

 

 

แต่แทนที่เธอจะนำเงินจำนวนนั้นไปซื้อจักรยานคันใหม่ เธอหยิบจักรยานคันเล็กที่เด็กวัยรุ่นสองคนให้มา และนำมันไปยังร้านขายจักรยานในท้องถิ่น เพื่อขอให้ผู้ดูแลร้าน JoAnne Nicolosi ช่วยซ่อมและหาเจ้าของให้มัน โดย Amanda จะช่วยประชาสัมพันธ์ร้านผ่านทางอินสตาแกรมและทวิตเตอร์เป็นข้อแลกเปลี่ยน

Nicolosi ตอบตกลง จากนั้นแฮชแท็ก #Karmacycle จึงเกิดขึ้น และได้เตะตา Washington Post เข้าให้ จึงกลายเป็นไวรัลโด่งดังในอินเทอร์เน็ตทันที

ทั้งนี้ เมื่อเรื่องราวของการขโมยจักรยาน ป้าย และชายหนุ่มที่ขอซื้อป้าย ได้ถูกเผยแพร่ออกสู่อินเทอร์เน็ตอย่างกว้างขวาง จึงทำให้ชาวเน็ตแชร์เรื่องราวดังกล่าวพร้อมกับความเห็นเชิงบวกกันเป็นจำนวนมาก

 

@dbksr1 บอกว่า “หากทุกคนหยุดสัก 5 นาทีเพื่อทำสิ่งดีๆ โลกคงน่าอยู่ขึ้นมาก”

 

@Weibergrrrrr แชร์พร้อมบอกว่า “นี่เป็นเรื่องราวที่น่ารักที่สุดเลย”

 

@ohplzlol กล่าวว่า “ฉันชอบอ่านเรื่องนี้มาก เพราะมีแต่คนใจดี”

 

@kelsonanderson แชร์พร้อมบอกว่า “ฉันชอบเรื่องนี้มาก มนุษย์ บวกกับเทคโนโลยีและความดี เรื่องราวของจักรยานที่ถูกขโมย ชายหนุ่ม และป้าย”

 

ส่วน @Iwishyounopain บอกว่า “เป็นบทความสร้างแรงบันดาลใจโดยแท้ ชาวอเมริกาที่แสนดียังมีอยู่มาก แต่เพียงแค่ถูกครอบงำไว้ด้วยความโลภในเงินและอำนาจ บทความนี้ได้ย้ำเตือนว่า ชาวอเมริกานั้นช่วยเหลือเกื้อกูลเพื่อนบ้านของพวกเขา”

 

แค่เรื่องราวจักรยานถูกขโมยก็กลายเป็นโอกาสให้ผู้คนพิสูจน์ตนเองถึงความดี และความมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ได้ อีกทั้งยังทำให้เกิดเรื่องราวดีๆ ที่เปลี่ยนโลกของหลายๆ คนได้อีกด้วย

ที่มา: DistractifyRealtinytrumpet และ Courtcycles

Comments

Leave a Reply