สุดแสนอบอุ่นหัวใจ!! เหล่าคุณแม่ทำวิดีโอร้องเพลงกับลูกน้อยรับ ‘วันดาวน์ซินโดรมโลก’

ดาวน์ซินโดรม (Down Syndrome) เป็นกลุ่มอาการที่เกิดจากความผิดปกติของพันธุกรรมที่ทำให้มีโครโมโซมคู่ที่ 21 เกินมา ทำให้เด็กที่เป็นโรคนี้มีอาการผิดปกติหลายๆ อย่างเช่น พูดช้า สื่อสารไม่ค่อยได้ หน้าแบน จมูกแบน ตัวเตี้ยกว่าคนในช่วงอายุเดียวกัน และมีปัญหาความบกพร่องในการพัฒนา

แม้ว่าจะยังมีเด็กหลายๆ คนที่มีอาการของโรคนี้และยังไม่มีวิธีป้องกันที่ได้ผล แต่แน่นอนว่าพ่อแม่ของพวกเขาไม่มีวันที่จะทอดทิ้งพวกเขา

และเพื่อที่พัฒนาทักษะการสื่อสารของเด็กดาวน์ซินโดรม คุณแม่หลายๆ คนจึงได้ทำโครงการร้องเพลง A Thousand Years ของ Christina Perr ในรถพร้อมใช้ภาษามากาทอนซึ่งเป็นภาษาที่เอาไว้ช่วยพัฒนาทักษะการสื่อสารของเด็กจนออกมาเป็นวิดีโอที่ช่างอบอุ่นหัวใจ

 

 

ที่มีการริเริ่มโครงการนี้ มาจากการที่คุณแม่คนหนึ่งได้ชมวิดีโอ Carpool Karaoke หรือรายการร้องเพลงในรถและคิดว่านี่น่าจะเป็นไอเดียที่ดีที่แม่กับเด็กดาวน์ซินโดรมจะได้ร้องเพลงด้วยกัน

เธอได้ชักชวนให้คุณแม่ในกลุ่ม Designer Genes ซึ่งเป็นกลุ่มที่สมาชิกทุกคนมีลูกเป็นเด็กดาวน์ซินโดรม ได้ทำการบันทึกวิดีโอและแชร์เพื่อให้เข้ากับวันดาวน์ซินโดรมโลก ที่จะถึงในวันที่ 21 มีนาคมนี้ พร้อมติดแฮชแท็ก #wouldntchangeathing

 

 

และแน่นอนว่าคุณแม่ในกลุ่มได้ให้ความสนใจและร่วมมือกันทำคลิปวิดีโอของแต่ละคนขึ้นมา และถูกตัดต่อรวมกันโดยสมาชิกในกลุ่มและโพสต์ลงยูทูบ

Rebecca Carless สมาชิกคนหนึ่งของกลุ่ม Designer Genes ได้ให้ความเห็นว่า “พวกเราเชื่อว่าวิดีโอนี้มีโอกาสที่จะได้รับการชมไปทั่วโลกในวันดาวน์ซินโดรมโลกปีนี้ ดังนั้นพวกเราจึงอยากให้ทุกๆ คนช่วยกันแชร์เพื่อช่วยให้โครงการของพวกเราประสบความสำเร็จ!”

 

 

วิดีโอที่พวกเธอได้ทำกันขึ้นมานี้ถือว่าประสบความสำเร็จเอามากๆ เพราะ James Corden ผู้จัดรายการ Carpool Karaoke ได้มาเห็นวิดีโอนี้เข้าแล้วยังช่วยแชร์ ให้หลายๆ คนได้มีโอกาสรับชมยิ่งขึ้นไปอีก

 

“นี่คือ Carpool Karaoke ที่สวยงามที่สุด มันทำให้ผมร้องไห้เลยล่ะ”

 

และก็ไม่ได้มีเพียง James Corden เท่านั้นที่เห็น ในเมื่อพวกคุณแม่ทั้งหลายได้นำเอาเพลง A Thousand Years มาร้อง เจ้าของบทเพลงอย่าง Christina Perri ก็ย่อมที่จะมีโอกาสได้รับชมและแชร์มันออกไปเช่นกัน

 

“นี่มันเยี่ยมมาก!!! ฉันรู้สึกเป็นเกียรติเหลือเกินที่พวกเขาเลือกใช้เพลงของฉัน หัวใจของฉันถูกเติมจนเต็มเลย”

 

เมื่อเหล่าคนดังแห่กันแชร์คลิปวิดีโอนี้กันอย่างล้นหลาม ชาวเน็ตหลายๆ คนจึงได้เข้ามาแสดงความเห็นกันยกใหญ่ วันนี้เราจะนำเอาตัวอย่างของคอมเมนต์มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันนะครับ

 

“เหล่าเด็กที่งดงามและเหล่าคุณแม่ที่ยอดเยี่ยม”

 

“สวยงามมากๆ ทำเอาฉันร้องไห้เหมือนเด็กเลย”

 

“ฉันร้องไห้เหมือนกัน ดูความสุขที่ส่งออกมาจากใบหน้าพวกเขาสิ พ่อแม่และเด็ก รวมถึงพี่น้อง มีความรักกันมากมาย”

 

เราไปชมคลิปวิดีโอที่เหล่าคนแม่พร้อมกับลูกน้อยช่วยกันทำออกมากันดีกว่าครับ

 

น่ารักกันมากๆ เลย

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply