ห้องน้ำหญิงสถานีรถไฟมาแปลก ติดป้ายห้องน้ำหญิง 9 อัน แถมมีเสียงบอกว่าไม่ใช่ห้องน้ำชาย

ในวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมาที่สถานีรถไฟ JR ในเขต Shinagawa กรุงโตเกียว มีห้องน้ำแห่งหนึ่งที่กำลังจะกลายเป็นตำนานบทใหม่ของห้องน้ำอันเป็นที่สุดของห้องน้ำทั้งปวง

ทุกอย่างมันเริ่มต้นขึ้นเมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์นาม Chinda ได้ไปเห็นภาพห้องน้ำหญิงประจำสถานีรถไฟ Shinagawa ที่มีสัญลักษณ์ห้องน้ำหญิงติดไว้เป็นจำนวนมาก จึงได้ทำการถ่ายภาพส่วนด้านหน้าของห้องน้ำที่ว่าและทำการโพสต์ภาพลงบนโลกออนไลน์

 

 

ห้องน้ำสุดแปลกแห่งนี้ ประดับไปด้วยสัญลักษณ์ “ห้องน้ำผู้หญิง” อันเป็นที่รู้กันไปทั่วโลก ขนาดต่างๆ กันไปจำนวนมากมายถึง 8 อัน โดยที่ป้ายทั้งหมดมีสีแดงของเนื้อปลาแซลมอน ซึ่งเป็นสีสำหรับสตรีในความเชื่อของประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนั้นยังมีป้ายอีกสองอันที่เขียนว่า “ไม่มีห้องสำหรับผู้ชายอยู่ที่นี่” และป้าย “ห้องน้ำสำหรับผู้หญิง” ที่เขียนด้วยภาษาต่างๆ สามภาษา โดยที่ทามกลางสัญลักษณ์ห้องน้ำผู้หญิงสีแดงเหล่านั้น ยังมีป้ายสุขาหญิงสีดำ ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นป้ายดั้งเดิมอยู่อีกหนึ่งป้าย

แต่เท่านั้นยังไม่พอ เพราะในเวลาหกวันต่อมา Chinda ก็ได้พบว่าห้องน้ำที่เขาเคยถ่ายรูปไว้ได้มีการปรับปรุงยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมอีกหนึ่งขั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ป้ายที่เพิ่มเข้ามาส่วนใหญ่จะอยู่ที่เดิม แต่มีการเอาป้ายสีดำที่เป็นป้ายดั้งเดิมออก โดยใส่ป้ายลอยสีแดงปลาแซลมอนอันที่เก้าเข้ามาแทน มีการทาสีกำแพงเป็นสีแดงอีกด้วย และที่สำคัญคือมีข้อความเสียงที่บันทึกไว้ “ที่นี่ไม่ใช่ห้องน้ำชาย” เล่นซ้ำไปซ้ำมาอยู่ที่หน้าห้องน้ำอีกด้วย

แน่นอนว่าข่าวในครั้งนี้ย่อมได้รับกระแสตอบรับจากโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก มีคนจำนวนมากที่สงสัยในที่ไปที่มาของห้องน้ำแห่งนี้

“มันอาจจะมากไปนิด แต่ผมคิดว่าผมชื่นชมกับความทุ่มเทของพวกเขานะ”

“ฉันชอบที่พวกเขามีป้ายที่บอกขนาดของร่างกายผู้หญิงหลายๆ แบบนี่ล่ะ”

“ฉันแน่ใจว่า ยังไงก็จะมีผู้ชายเข้าไปอยู่ดี”

“ในฐานะที่เป็นผู้ชาย ฉันว่าป้ายนี้จะทำให้ฉันอยากเข้าไปมากกว่า เพราะป้ายนี้มันดูเหมือนกำลังท้าทายฉันอยู่”

“พวกเขาควรจะป้ายเพิ่มอีกสักหน่อยนะ”

“ฉันสงสัยว่าคงมีผู้ชายเข้าไปบ่อยๆ ล่ะนะ พวกเขาเลยต้องทำแบบนี้”

 

 

ตามรายงานข่าวจาก J-Cast News ที่มีการสัมภาษณ์ตัวแทนของผู้ดูแลสถานี JR แห่งนี้ ดูเหมือนว่าจะมีผู้ชายจำนวนมากเคยเข้าไปใช้ห้องน้ำแห่งนี้มาก่อน  เพราะห้องน้ำแห่งนี้เคยมีห้องน้ำชายเช่นกัน แต่ส่วนนั้นกำลังปิดปรับปรุงอยู่

แม้ว่าการปิดปรับปรุงห้องน้ำนั้นจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ทางสถานี JR ก็ตระหนักว่าคงจะมีผู้ชายจำนวนไม่น้อยที่อาจจะเดินเข้าห้องน้ำหญิงไปโดยไม่ได้ตรวจสอบตามความเคยชิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ฉุกเฉินแล้วด้วย จึงได้มีการจัดโครงการห้องน้ำอันนี้ขึ้นนั่นเอง

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply