แม่โวย…พาลูกแฝดสองคนไป ‘ดูดเสลด’ พอไปรับ เบ้าตาช้ำ เส้นเลือดในตาแตก

กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนที่กำลังเดือดในโลกโซเชียลเลยทีเดียว เมื่อคุณแม่ท่านหนึ่งโพสต์เล่าเรื่องราวการพาลูกแฝดสองคนไปดูดเสลดเพราะป่วยเป็นโรคตติดเชื้อไวรัสลงลำคอ

แต่กลายเป็นว่าพอกลับมารับหน้าตาของลูกทั้งสองคนบอบช้ำไปหมด แถมเส้นเลือดฝอยในตาก็แตกจนตากลายเป็นสีแดง

เท่านั้นยังไม่พอ ทั้งคู่ยังได้รับบาดแผลในจิตใจ เวลาที่บอกว่าจะพาไปดูดเสลดเมื่อไหร่ ก็จะร้องไห้ แสดงอาการให้เห็นว่ากลัวอย่างเห็นได้ชัด

 

 

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Hhow Angkana ได้โพสต์เล่าเรื่องราวดังกล่าว พร้อมแคปชั่นดังนี้

“กรูควรจะทำยังไงกับอิหมอที่ดูดเสลดลูกเมิฟดี! นี่แค่ดูดเสลดนะยั่งกะโดนซ้อมกลับมา ลูกเมิฟแฝดเป็นไวรัสลงหลอดลมและกล่องเสียง

มีนักกายภาพมาดูดเสลดให้ 2 คน คนแรกเป็นคนดูมีอายุดูใจดีพูดจาดี เด็กอ้วกก็คือหยุดทำก่อน
คือรู้ว่าเด็กรับได้แค่ไหน ดูดเสลดให้ลูกเมิฟมา 2-3 รอบแล้ว

คนที่สองเป็นสาววัยรุ่น นางคนนี้แหละที่ทำให้ลูกเมิฟหน้าตาแหกขนาดนี้ คือถ้าเด็กมันร้องหรือเกร็งมาก ก็ควรจะผ่อนหนักผ่อนเบารึป่าวคะ คุณจะจับล็อคแล้วดูดเสลด จนหมดไส้หมดพุงเลยรึไง

 

 

นี่เด็กแค่ 3 ขวบเอง ทำไมถึงโหดร้ายขนาดนี้ ตัวแม่โดนไล่ออกจากห้อง  ยิ่งอยู่เด็กจะยิ่งไม่ยอม แม่เข้าใจค่ะ เลยไปยืนหน้าห้องแทน ยืนหน้าห้องก็ไม่ได้อีก โดนไล่กลับให้ไปรอในห้องพัก

คือพูดจาหมาไม่แดกด้วยคะ พอดูดคนแรกเสร็จเอาคิระมาส่ง เราก็ตกใจแล้วนะ
คิระตาขวาแตกเป็นห้อเลือด เราก็ยังคิดบวกนะว่าวันนี้ลูกคงดิ้นมาก แต่ทำไมถึงร้องไห้ตาแตกขนาดนี้

พอคนที่สองพี่คิณบ้าง กลับมาตาแตก ตาบวมแบบเป็นหนักเลย เฮ้ย! นี่เกิดอะไรขึ้นเนี่ย! ทำไมลูกชั้นหน้าตาเป็นแบบนี้ หน้าแหก ตาแตก แก้มเป็นจ้ำๆ “ทั้งคู่” เลย

ไม่น่าล่ะ ก่อนจะไปดูดเสลด เด็กๆ ร้องไห้ไปซ่อนตัวในซอกโซฟา ดูหวาดผวามาก กอดคอเราแน่นมาก ร้องไห้ประมาณว่าอย่าปล่อยให้เค้าอุ้มหนูไปนะแม่

น่าสงสารมาก แต่ก็ไม่เอะใจอะไร คิดว่าเป็นเรื่องปกติ เด็กๆไม่ชอบหรอก มีสายอะไรมาแยงจมูกแยงปาก แต่ก็ต้องปล่อยให้ไป ไม่รักษาลูกก็ไม่หายนะลูก

คราวนี้รู้ชัดเลย เพราะนังหมอคนนี้มันโหดนี่เอง รับไม่ได้อ่ะ! เราดูดเสลดมาตั้งหลายรอบลูกไม่เห็นเป็นอะไรเลย พอเมื่อคืนเริ่มเปลี่ยนเป็นหมอคนนี้มาดูด ลูกชั้นตาแตก จิตตกหวาดผวา กลัวนางพยาบาลไปเลย ร้องอยากกลับบ้านตลอด

ดูดตั้งแต่เช้า 8.30น.รอบดูดเสลดอีกทีบ่ายสอง ยกเลิกค่ะ! ลาก่อน ไม่ต้องกลัวลูกไม่หายหรอก กลัวลูกตายดีกว่า! คิดเงินออกจากรพ.เถอะ

ย้ำดูดตั้งแต่เช้า 8.30 น. นางพยาบาล หมอเด็กเข้ามาตรวจวัดไข้ ทั้งเราทั้งอาม่าก็ถามทำไมหน้าลูกถึงเป็นขนาดนี้ ไม่ได้เสียงตอบรับผิดชอบใดๆ จากรพ.ทั้งสิ้น มีแค่บอกว่าเดี๋ยวก็หายไม่เป็นไรไม่อันตราย 

 

 

ใช่คะ พูดง่ายๆ แบบนี้เลย จนคิดเงินห้าโมงจะออกละ ก็ยังไม่มีใครมาอะไรนะ มีพยาบาลมาบอกว่าหมอจะให้น้ำตาเทียมไปหยอด ซึ่งก็คิดเงินอยู่ในบิลเราเรียบร้อย มันตลกมากอ่ะ สิ่งไหนที่รพ.จะรับผิดชอบบ้าง นอกจากสั่งน้ำตาเทียมกลับบ้านให้ไปหยอด!

ชั้นเลือกมารพ.นี้เพราะเป็นหมอที่ดูแล และฉีดวัคซีนลูกมาตลอด หมอเด็กเราไม่ติดใจนะ ติดใจนักกายภาพที่มาดูดเสลดให้ลูกเมิฟเนี่ยแหละ พยาบาลก็มาถ่ายรูปตาลูกไปนะ แล้วยังไงต่อ..ตั้งแต่เช้าไม่เห็นมีใครมาพูดอะไรเลย เสียใจ สงสารลูก อุตส่าห์เชื่อมั่นในรพ.ให้รักษา บอกเลยไม่กล้าแล้ว

 

 

อยากจะเดินไปบอกห้องข้างๆ ให้รู้เหลือเกิน ระวังจะเจอแบบลูกเรานะ นักกายภาพที่เคาะปอดดูดเสลด ชื่อ”****” ไรเนี่ยแหละ ชั้นจะจำให้ขึ้นสมองเลย

ลาก่อนรพ.กรุงเทพคริสเตียน ถนนสีลม คืนละหมื่นกว่าบาท บริการได้เฮียประทับใจมาก
จะไม่มาเหยียบอีกเลย จ่ายเงินเสร็จเรียบร้อยพอจะไปรับยา มีนางพยาบาล 2 คนก็เดินมาขอคุยด้วย แหมไม่รอให้กรูกลับบ้านไปก่อนเลยล่ะ ถึงจะแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

บอกจะรับผิดชอบโดยให้น้องไปตรวจตา โถถ!!! ดิชั้นมารักษาไวรัสหลอดลมตีบค่ะ ไม่ต้องมาแถมตรวจตาให้ฟรีหรอก ตอนนี้ลูกเมิฟจิตตกมากบอกเลย

 

 

แค่บอกว่าจะอยู่รพ.ต่อหรือแค่เห็นพยาบาลเข้าห้องมาหลายๆ คนก็ร้องลั่นแล้ว ลูกเมิฟจิตใจยังไม่พร้อมหาหมอตาแน่ๆ ถ้าโดนจับล็อคอีก จิตผวาหนักเข้าไปอีก เด็กร่าเริงของมี๊หายไปไหน

นางพยาบาลก็บอกอีก ทางเรามีจิตแพทย์ช่วยได้นะคะ พอเถอะค่ะ แถไปเรื่อยเปื่อย เหตุเกิดตั้งแต่แปดโมงเช้า ตอนนี้เย็นจนเช็คเอาต์ออกแล้ว เพิ่งจะมาแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิด เพิ่งคิดจะรับผิดชอบ ให้ลูกชั้นกลับบ้านเหอะดีที่สุด ชั้นจะไปรักษาต่อเอง กลัวอยู่ต่อเดี๋ยวลูกตายค่ะ ไม่กล้ารักษาอะไรด้วยแล้วค่ะรพ.นี้ เข็ด!

 

 

สรุปเรื่องถึง ผอ.โรงพยาบาลเรียบร้อย พยาบาลมาขอรูปขอคลิปที่ลูกเมิฟตาแตก คอยดูต่อไป ว่าโรงพยาบาลจะจัดการอย่างไร กับเรื่องที่เกิดขึ้น

#แอดมิทคู่ในรอบสามปี
#SmurfTwinBoys”

 

 

โพสต์ต้นฉบับ

 

ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าทางโรงพยาบาลจะมีมาตรการจัดการ หรือสอบสวน ต่อเหตุดังกล่าวอย่างไร และจะได้ผลสรุปอย่างไรบ้าง หากมีความคืบหน้า #เหมียวหง่าว จะรีบคาบข่าวมาบอกทุกคนโดยเร็ว!!

 

ที่มา : Hhow Angkana

Comments

Leave a Reply