คนญี่ปุ่นตื่นเต้นจัด ต่อแถมรอชม “ลูกแพนด้า” เพิ่งเกิด แถวยาวยิ่งกว่าคอนเสิร์ตอีก!!

เมื่อหลายปีก่อน บ้านเราเคยมีเหตุการณ์แพนด้าฟีเวอร์ ที่หลายๆ คนถึงกับต้องจองตั๋วเครื่องบินเพื่อมาชม ช่วงช่วง หลินฮุ่ย กันที่เชียงใหม่ ถึงขนาดมีเพลงหมีแพนด้าออกมาเลยนะเออ

แต่ไม่ใช่มีแค่บ้านเราเท่านั้นที่เห่อแพนด้า เพราะที่ญี่ปุ่นก็มีเหตุการณ์แบบนี้เช่นเดียวกัน ที่สวนสัตว์อูเอโนะในโตเกียวได้มีลูกแพนด้าเกิดใหม่ ทำให้ผู้คนตื่นเต้นอยากเจอจนต้องมาเข้าแถวกันราวกับมารอดูคอนเสิร์ต

 

 

ด้วยความที่เป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่ที่เคยสร้างเสียงฮือฮาเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้วกับลูกแพนด้ายักษ์ และตอนนี้ทางสวนสัตว์เปิดให้เข้าเยี่ยมชมแล้ว นั่นก็คือเจ้า Shan Shan แพนด้าที่ทำให้คนรักสัตว์ทั่วญี่ปุ่นหลั่งไหลมาชมความน่ารักของมัน

ทางสวนสัตว์อูเอโนะได้มีทางเข้าสามทางด้วยกัน แต่สำหรับใครที่อยากมาดูเจ้าแพนด้า ต้องเข้ามาทางประตูหลัก ซึ่งทางพนักงานได้ทำการตั้งคิวไว้ เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายและจำกัดการเข้าดูเพื่อให้แพนด้าไม่รู้สึกเครียดจนเกินไป โดยแต่ละวันนั้นจะมีตั๋วเพียงแค่ 9,500 ใบเท่านั้น

การมาต่อแถวรอดูแพนด้านั้นไม่ต่างจากต่อแถวรอเข้าสวนสนุกเลย ผู้คนมากันแต่เช้า ตั้งแถวตามกรวย โดยสวนสัตว์นั้นจะเปิดในเวลา 9.30 น.

 

 

วงกลมเหลืองๆ คือประตูทางเข้า ทำให้เห็นว่าแถวมันยาวมากๆ และผู้คนก็ให้ความสนใจกับเรื่องนี้มากเช่นกัน

 

แถมในภาพนั่นยังเป็นวันวันพฤหัสบดีอีกด้วย อย่าลืมไปหลายคนก็ต้องไปทำงาน ไปเรียน แต่ก็มีคนที่สละเวลามาดูน้องหมีแพนด้า

 

และเมื่อลองไปถามพนักงานสวนสัตว์ว่าจัดการคิวทั้งหมด 9,500 คนนั้นใช้เวลากี่ชั่วโมง ก็ได้คำตอบมาว่าเสร็จตอนประมาณ 11 โมงเช้า ซึ่งก็ถือว่าเร็วมากๆ แต่ถ้ามาในวันหยุดก็ไม่แน่นะ

 

ปิดท้ายด้วยคลิปน้องหมีแพนด้าที่ใครๆ ต่างก็รอดู

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply