วินาทีชีวิต.. เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ร่างกายของตัวเอง รับหญิงสาวที่โดดตึกลงมา

คงไม่มีใครอยากจะปล่อยให้มีคนเสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตาของตัวเอง แต่จะมีซักกี่คนที่มีความกล้ามากพอยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือคนเหล่านั้น เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหนุ่มคนนี้

เรื่องราวของเขาเกิดขึ้นในวันที่ 4 มีนาคม 2018 ตำรวจหนุ่มคนดังกล่าวมีชื่อว่า Abdusalam Abulati เขากำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเมือง Kuqa บนเขตปกครองตัวเองซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน ระหว่างที่เขากำลังตรวจตราอยู่นั้น ก็ได้เจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นมาต่อหน้าต่อตา

 

เจ้าหน้าที่ Abdusalam กำลังตรวจพื้นที่โดยรอบอยู่

 

จู่ๆ ก็มีผู้หญิงออกมานั่งตรงบริเวณหน้าต่างชั้นสองของตึก ตรงบริเวณที่ Abdusalam และเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ กำลังลงตรวจพื้นที่อยู่ เพียงชั่วอึดใจเดียว หญิงสาวนิรนามก็โดดลงมา ทำให้ตำรวจหนุ่มตัดสินใจพุ่งเข้าไปใช้ร่างกายของตัวเองรับร่างเธอไว้ในทันที

 

เขารีบวิ่งเข้าไปรับเธอในทันที โดยที่ไม่ห่วงความปลอดภัยของตัวเองเลย

 

คลิปจากกล้องวงจรปิดทำให้เราเห็นว่า ตำรวจหนุ่มคนนั้นถึงกับล้มนอนลงไปด้วยความเจ็บปวด จากการที่เขาใช้ร่างกายเป็นเบาะรับแรงกระแทกให้กับหญิงสาว

 

 

จากการสอบถามคนในละแวกนั้นทำให้ทราบว่า ผู้หญิงคนนั้นโดดลงมาจากตึกเพราะต้องการจะฆ่าตัวตายหลังจากที่ทะเลาะกับแฟนหนุ่มของตัวเอง แต่โชคดีที่มีเจ้าหน้าที่ Abdusalam อยู่ในสถานที่เกิดเหตุพอดี เธอจึงไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เลย

 

 

ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นการช่วยเหลือสุดระทึก

 

ในขณะเดียวกัน ตำรวจหนุ่มกลับบาดเจ็บสาหัส กระดูกสันหลังบริเวณช่วงล่างของเขาแตกหัก จากการที่รับแรงกระแทกมากจนเกินไป ทำให้ต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาล

 

 

อย่างไรก็ตาม แพทย์บอกว่าร่างกายของเขาค่อยๆ ฟื้นฟูขึ้นมาเรื่อยๆ อีกไม่นานเขาคงจะได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่เหมือนเดิม แต่ที่แน่ๆ คือตอนนี้เขาได้กลายเป็นฮีโร่ผู้เสียสละตัวเองช่วยชีวิตคนคนหนึ่งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

การใช้ร่างกายรับคนที่ตกลงมาถือว่าเป็นเรื่องที่เสี่ยงอย่างมาก คนรับมีโอกาสที่จะเสียชีวิตได้เลย เพราะฉะนั้นนี่จึงถือว่าเป็นโชคดีของเขาด้วยเช่นกันที่สามารถรอดมาได้ และความกล้าของเขาก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมากจริงๆ

 

ที่มา: nextshark

Comments

Leave a Reply