เด็กสาวตัวน้อย พยายาม ‘เพิ่มน้ำหนัก’ ของตัวเอง เพื่อที่จะช่วยชีวิตพ่อของเธอ

ความรักและความห่วงใยที่มีให้กันจะนำมาซึ่งการช่วยเหลือที่แสนอบอุ่นหัวใจ เหมือนอย่างความรักของพ่อลูกคู่นี้ เมื่อเด็กสาวตัวน้อยมีความตั้งใจ พยายามเพิ่มน้ำหนักของตัวเองเพื่อช่วยชีวิตพ่อของเธอ

นี่เป็นเรื่องราวของคุณพ่อชาวจีนที่ชื่อว่า Luo Changming ผู้ได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว AML ตั้งแต่ปี 2016 จนทำให้เขาต้องเสียค่าใช้จ่ายไปมากกว่า 985,000 บาท ในการรักษาด้วยยาเคมีบำบัด

 

คุณพ่อผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็ง

 

วันเวลาผ่านไป จู่ๆ อาการของเขาก็กลับมากำเริบอีกครั้งในช่วงต้นปี 2018 จนทำให้แพทย์บอกกับเขาว่า ความหวังเดียวที่จะสามารถรักษาอาการของเขาได้คือ การปลูกถ่ายไขกระดูกจากคนในครอบครัว

แต่โชคร้ายที่พ่อและแม่ของเขาอายุมากเกินไป ส่วนน้องสาวก็พบว่ามีความไม่เข้ากันของไขกระดูก นั่นจึงทำให้ไม่สามารถปลูกถ่ายจากคนเหล่านั้นได้

 

เขายังคงรอความหวังในการปลูกถ่ายไขกระดูก

 

ความหวังเดียวของเขาจึงตกไปอยู่ที่ลูกสาวตัวน้อยวัย 11 ปีที่มีชื่อว่า Zhenzhen แต่ทว่าเธอนั้นมีน้ำหนักเพียง 29 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าน้อยมากๆ แพทย์บอกว่าเธอไม่สามารถปลูกถ่ายไขกระดูกได้

นั่นจึงเป็นเหตุผลให้เธอตัดสินใจเพิ่มน้ำหนักของตัวเองให้ได้มากที่สุด เพื่อจะช่วยชีวิตพ่อของเธอ

 

เด็กสาวตัดสินใจกินเข้าไปเยอะๆ เพื่อเพิ่มน้ำหนักของตัวเอง

 

Luo Xiaolan แม่ของเด็กสาวเล่าว่า “ฉันบอกกับเธอว่า ‘ตอนนี้ลูกคือคนเดียวที่จะช่วยพ่อได้ ลูกอยากช่วยพ่อมั้ย?’ แล้วลูกสาวฉันก็ตอบกลับมาอย่างหนักแน่นว่า ‘อยากสิคะ หนูไม่กลัวอยู่แล้ว’”

หลังจากนั้นเด็กสาวจึงพยายามกินให้เยอะที่สุดเท่าที่เธอจะทำได้ เธอใช้ระยะเวลาประมาณเดือนนิดๆ ทำให้ตัวเองมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นมา 4.5 กิโลกรัม จนตอนนี้เธอหนัก 33.5 กิโลกรัม

 

 

เด็กสาวต้องฝืนใจกินอาหารเข้าไปเป็นจำนวนมาก ทั้งๆ ที่เธอไม่ได้ชอบกินเอาซะเลย บางครั้งเธอถึงกับบอกแม่ว่าตัวเองไม่ต้องการจะกินอะไรอีกแล้ว แต่เมื่อแม่ถามเธอกลับไปว่า “หนูอยากจะช่วยพ่อมั้ย?” เธอก็จะพยายามกินให้มากขึ้นอีกหน่อย

ความรักและการช่วยเหลืออันแสนบริสุทธิ์นี้ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี แพทย์ตัดสินใจจะปลูกถ่ายไขกระดูกของเด็กสาวไปให้พ่อของเธอในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2018 เพื่อช่วยให้เขาได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับครอบครัวอีกครั้ง

 

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวอันแสนประทับใจของความรักและความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นมาในครอบครัว สายสัมพันธ์ที่ไม่อาจหาสิ่งใดมาทดแทนได้เลยจริงๆ

 

ที่มา: nextshark

Comments

Leave a Reply