มากันรัวๆ นักท่องกาลเวลานำอาหารจากปี 2200 มาให้ดูว่าอนาคตเขากินกันยังไง

ไม่รู้ว่าช่วงนี้ในโลกอนาคตมีการอพยพหรืออย่างไร ทำไมมีข่าวว่านักท่องการเวลาย้อนเวลามาช่วงนี้กันบ่อยเหลือกัน ส่วนมากพวกเขาก็จะมาอัดคลิปเล่าเรื่องราวว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในอนาคต บ้างก็มีรูปถ่ายมายืนยันด้วย

แต่ครั้งนี้นักท่องการเวลาคนใหม่ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับอาหารที่พวกเขาจะได้กินกันในอนาคตเมื่อถึงปี 2200 หรืออีกประมาณ 200 ปีข้างหน้า ซึ่งเราก็คงนึกภาพไม่ออกกันว่าหน้าตาอาหารจะออกมาเป็นอย่างไร

หลายคนอาจจะคิดว่าอาหารมันต้องแฟนซีมากแน่ๆ มันต้องมีฟองลอยๆ ต้องเป็นเส้นสีรุ้งๆ แต่หนุ่มนักท่องการเวลาคนนี้ได้ทำลายฝันของเราทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อย เพราะอาหารที่เขานำมาจากอนาคต เป็นแค่แคปซูลเล็กๆ เท่านั้น

 

 

หนุ่มคนนี้อ้างว่าเขาชื่อ W.D. Davis และพยายามปกปิดตัวตน เขาได้เล่าถึงอาหารที่นำมาว่าภายในแคปซูลนั้นบรรจุทุกอย่างที่คุณต้องการภายในหนึ่งสัปดาห์ เหมือนว่ารัฐบาลในอนาคตสร้างมาเพื่อแก้ปัญหาความอดอยาก

นอกจากนี้เขายังเล่าอีกว่าในอนาคตนั้นไม่มีโรคภัยใดๆ แล้ว ไม่มีหมอ เพราะทุกคนมียาที่สามารถกินแล้วรักษาได้ด้วยตัวเอง

 

 

การสัญจรในอนาคตก็เหมือนกับที่เราคาดไว้ นั่นก็คือรถที่สามารถบินขึ้นไปบนอวกาศได้ ที่มาพร้อมกับชุดอวกาศ เรื่องโจรขโมยบัตรเครดิตก็จะไม่มีอีกต่อไป เพราะว่าทุกคนจะมีชิปที่ฝังอยู่ในแขน เวลาจะใช้ก็แค่เอาแขนไปสแกนที่ตู้ ATM ได้เลย

 

 

แต่ใช่ว่ามันจะน่าอยู่เหมือนโลกยูโทเปียเสียทีเดียว เพราะว่าในตอนนั้นก็มีปัญหาเกี่ยวกับประชากรล้นโลก สงคราม และโลกร้อนอีกด้วย

ซึ่งทางแก้ก็คือย้ายคนไปอยู่ดาวเคราะห์ดวงอื่นเช่นดาวอังคารหรือดาวเทียม และบางคนก็อาศัยอยู่ใต้น้ำเหมือนอควาแมนด้วย โดยคนจะอาศัยอยู่ในโดมแก้วแล้วสามารถเห็นบรรยากาศใต้ท้องทะเล

 

 

Davis ยังพูดถึงการมาเยือนของมนุษย์ต่างดาวด้วยว่าจริงๆ แล้วพวกเขาอาศัยอยู่กับพวกเรามานานโดยที่เราไม่รู้ตัว..

ยังไงก็ฟังหูไว้หูก่อนแล้วกัน เพราะว่าช่วงนี้มีคนอ้างว่ามาจากโลกอนาคตเยอะมากๆ จนน่าสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply