หนุ่มเอะใจ โดนพนักงานของค่ายมือถือใหญ่ ขโมยเงินร่วมแสนเพื่อนำไปเติมเกม RoV

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2018 ได้มีการโพสต์กระทู้ร้องเรียนบนเว็บไซต์ Pantip.com โดยผู้ใช้ชื่อ สมาชิกหมายเลข 3282908 โดยได้ตั้งหัวข้อกระทู้ว่า “โดนพนักงานร้านทรูขโมยเงินกว่าแสนบาทไปเติมเกม ROV และสร้างหน้าเบอร์รายเดือน”

 

 

ในกระทู้มีเนื้อหาว่า “ผมเป็นตัวแทนเติมเงินทรูมูฟเอชครับ โดยจะมีซิมตัวแทนซึ่งข้างในซิมจะมีค่าโทรไว้โอนขายลูกค้าได้ คล้ายกับซิมเติมเงินทั่วไป โดยเมื่อเดือน ม.ค. ได้มี True Partner สาขาหนึ่งในจังหวัดอยุธยาเปิดเบอร์รายเดือนในชื่อผมจำนวน 8 เบอร์ โดยที่ผมไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

จนมาตรวจพบในเดือน ก.พ. ผ่าน True iService ว่าผมมียอดค้างทรูมูฟเอชรายเดือน 8 เบอร์ รวมยอดเงินเกือบ 2 หมื่นบาท ผมจึงดาวน์โหลดใบแจ้งหนี้มาดูทุกเบอร์ ปรากฏว่าทุกเบอร์มีการใช้เติมเงินเกม RoV ของ Garena เกือบทั้งหมดจนเต็มวงเงิน”

 

 

“และในช่วงวันที่ 19 ก.พ. ช่วงเวลาประมาณห้าทุ่ม ซิมตัวแทนเติมเงินของผมก็สัญญาณหายไป ปิดเปิดเครื่องใหม่ หรือลองเอาซิมใส่เครื่องอื่นก็ไม่สามารถใช้งานได้ จึงติดต่อเข้า Callcenter ของทรูมูฟเอช ทาง Callcenter แจ้งว่าน่าจะเกิดจากซิมเสีย แนะนำให้ผมไปเปลี่ยนซิมที่ศูนย์บริการใกล้บ้าน

จากนั้นวันถัดไป วันที่ 20 ช่วงบ่าย ซิมตัวแทนเติมเงินของผมอีกซิมก็สัญญาณหายไปเช่นกัน ทาง Callcenter ก็แนะนำว่าน่าจะซิมเสียเหมือนกัน เนื่องจากซิมดังกล่าวใช้งานมานานแล้ว ทางผมจึงคิดว่าน่าจะซิมเสียใกล้ๆ กันเป็นไปได้

 

 

วันที่ 22 ก.พ. ผมจึงไปที่ True Shop เพื่อทำซิมใหม่แทนซิมที่เสีย 2 ซิม หลังจากได้ซิมมา จึงนำไปขายลูกค้าตามปกติ ปรากฏว่ายอดเงินไม่พอทำการ ซึ่งก่อนหน้านี้ 2 ซิมนี้ผมมีใส่เงินไว้รอขายรวม 1 แสนกว่าบาท จึงรีบติดต่อไปยัง Callcenter ของตัวแทนจำหน่าย ทาง Callcenter แจ้งว่ามีการเติมเกมออนไลน์ไปจนเงินหมด

โดยทางทรูจะประสานงานดึงยอดเงินจากบริษัทเกมกลับคืนมาให้ภายใน 2 วันทำการ ผมจึงทราบเรื่องแล้วว่าน่าจะเป็นคนที่เปิดเบอร์รายเดือนเพื่อไปเติมเกม ROV เป็นคนทำเรื่องนี้เช่นกันแน่นอน

 

 

ผมได้รีบไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สน.ใกล้บ้าน โดยทางร้อยเวรบอกว่าถ้าเรื่องไม่คืบหน้า ไม่มีใครรับผิดชอบ ให้มาแจ้งเป็นคดีความข้อหาลักทรัพย์ต่อไป ทางผมจึงประสานงานคุณ intelligence และ Callcenter ตลอดเรื่อยมา ซึ่งก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ

จนล่าสุดเกือบ 1 เดือนผ่านมา ปรากฏว่าทางทรูได้ยกเลิกเบอร์รายเดือนให้ผมไปแล้ว แต่เบอร์ตัวแทนเติมเงินของผม ที่ทาง Callcenter แจ้งว่าจะดึงเงินคืนกลับมาให้ ก็ยังไม่มีความคืบหน้าหรือการรับผิดชอบใดๆ แต่เบอร์ตัวแทนเติมเงินของผม ยังไม่มีการคืนเงินใดๆ รวมถึงผมขอข้อมูลพนักงานที่ทำรายการดังกล่าวจากคุณ intelligence ก็ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ ครับ”

 

หลังจากที่ทางเจ้าของกระทู้ได้โพสต์ออกไป ทางตัวแทนจากทรูมูฟก็ได้เข้ามารับเรื่องไว้ทันที

 

และก็มีการแสดงความเห็นจากชาวเน็ตที่เข้ามาช่วยแสดงความคิดเห็นในประเด็นต่างๆ

 

ทำให้คนอื่นมองว่าคนเล่นเกมนิสัยแย่ตามไปด้วย

 

ขอให้ทางทรูช่วยดำเนินการให้เร็วกว่านี้

 

บริษัททรูต้องมีส่วนรับผิดชอบกับคดีนี้ด้วย รวมไปถึงการชดใช้ค่าเสียหายที่เจ้าของกระทู้ต้องเสียเงินจำนวนนี้ไป

 

เรื่องนี้สามารถตามตัวผู้กระทำความผิดได้ไม่ยาก เนื่องจากสามารถสืบได้จากชื่อของพนักงานที่เป็นผู้เปิดเบอร์

 

เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้ให้ได้รับเงินคืนโดยเร็ว

 

นอกจากนี้ยังมีการแชร์ประสบการณ์ การเรียกเงินคืนจากทางค่ายมือถือ

 

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป เจ้าของกระทู้จะได้เงินคืนหรือไม่ และทางค่ายมือถือจะออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องนี้อย่างไรก็ต้องติดตามกันต่อไป

 

ที่มา pantip

Comments

Leave a Reply