หญิงสาวช่วยมิ้วจิ๋วกลางสายฝน มันเลยตอบแทนด้วยการทำให้เธอรู้สึกดีไปทุกวัน

เมื่อ 2 ปีก่อน ในวันที่ฝนตกหนัก Kathryn van Beek สังเกตเห็นสัตว์ตัวเล็กๆ ตัวหนึ่ง อยู่ในสภาพเปียกปอนกลางสายฝน บนถนนในเมือง Auckland ประเทศนิวซีแลนด์

มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่ตัวเล็กมากๆ จนแทบจะมองไม่เห็น เธอไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่ามันใช่แมวหรือเปล่า เพราะมันดูเหมือนหนูมากกว่า

 

 

แต่พอเพ่งจนแน่ใจ van Beek ก็รู้ว่ามันเป็นลูกแมวตัวน้อยที่เพิ่งเกิดใหม่ๆ และมันน่าจะมีอายุได้แค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

หญิงสาวพยายามมองเห็นแม่ของมิ้วน้อยอยู่สักพัก แต่ก็ไม่เจอ เธอจึงตัดสินใจพามันกลับบ้าน และตั้งชื่อให้มันว่า Bruce 

 

 

van Beek บอกว่า “ตอนแรกฉันคิดว่ามันจะรอดชีวิตได้ดี แต่ไม่กี่วันต่อมา มันเริ่มป่วยหนักขึ้น หนักขึ้นเรื่อยๆ ฉันเลยค้นหาข้อมูล พบว่า สัตว์ที่อยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ ส่วนใหญ่แล้วมักจะไม่รอด”

อย่างไรก็ตาม หญิงสาวไม่ยอมแพ้ เธอพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยให้มันมีชีวิตรอด เริ่มจากการให้อาหารมันตามที่สัตวแพทย์แนะนำ และคอยเฝ้าดูอาการมันตลอดเวลา

 

 

หลังจาก Bruce ไปหาหมอตลอด 6 สัปดาห์ และให้อาหารที่จำเป็นอย่างต่อเนื่อง ในที่สุดมันก็เริ่มฟื้นตัว ขนของมันเริ่มเปลี่ยนจากสีเทาเป็นสีดำ

มิ้วน้อยมีอาการที่เรียกว่า Fever Coat ซึ่งจะเกิดกับลูกแมวที่เกิดจากแม่แมวที่ป่วยหรือเครียด ส่งผลให้ขนของแมวเปลี่ยนเป็นสีเทา สีครีม หรือสีแดง แต่สุดท้ายมันก็จะหายไปเอง

 

 

van Beek บอกว่า “ผ่านไป 3 เดือน ขนของมันเปลี่ยนเป็นสีดำสนิท ตอนนี้มันขี้เล่นเหมือนแมวหนุ่มเลย แสดงว่าอาการมันดีขึ้นมากแล้ว”

 

 

ตอนนี้ผ่านไป 2 แล้ว Bruce ยังคงมีความตื่นเต้นไม่ต่างจากตอนเป็นมิ้วน้อยที่ถูกช่วยใหม่ๆ มันชอบเล่นกับพี่สาวแมว Jager และออกไปเดินเล่นข้างนอกกับแม่

 

 

Bruce กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ van Beek เขียนหนังสือเด็ก ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับมัน และสามารถหาซื้อได้แล้วในประเทศนิวซีแลนด์

 

 

van Beek บอกว่า “มันเป็นแมวที่ร่าเริงและชอบอิสระ เรามักจะพูดเล่นกันว่าคุณสามารถพาแมวออกจากถนนได้ แต่คุณไม่สามารถเอาถนน(ความชอบที่ได้ออกเดินทาง)ออกจากแมวได้”

 

 

ทุกวันนี้ Bruce ยังคงทำบางอย่างเพื่อขอบคุณ van Beek เสมอ ซึ่งหญิงสาวเองก็ทำแบบเดียวกัน คือทำให้มันรู้สึกว่ามันก็เป็นส่วนสำคัญในชีวิตของเธอเหมือนกัน

“มันทำให้ฉันรู้สึกดีเมื่อมองมัน ฉันภาคภูมิใจในทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับมัน เราโชคดีทั้งคู่ที่ได้มาเจอกันและกัน” หญิงสาวกล่าว

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply