นางแบบเผย เคยถูกแกล้งเพราะ ‘ขายาวเกินไป” แต่ท้ายที่สุดเธอก็ประสบความสำเร็จเพราะมัน

แม้ว่าจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะไม่เคยผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายมาก่อน

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของนางแบบสาว Ia Östergren วัย 24 ปี ที่ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นนางแบบที่ประสบความสำเร็จ มีผู้ติดตามมากมายเกือบสองแสนคนในอินสตาแกรม แต่ด้วยรูปร่างของเธอที่มีช่วงขายาวถึง 100 เซนติเมตร ซึ่งยาวกว่าคนทั่วไป ทำให้เธอต้องพบเจอกับประสบการณ์อันเลวร้ายในวัยเด็ก

 

 

“ตั้งแต่ที่ฉันคลอดออกมา ขาของฉันก็คดงอ เพราะในท้องแม่มีพื้นที่ไม่พอให้กับมัน พ่อแม่ของฉันต้องเลือกระหว่างทำการผ่าตัดและดัดให้มันตรงตั้งแต่ตอนนั้น หรือรักษาด้วยการดามเฝือกให้มันค่อยๆ เข้าที่ และพวกเขาก็เลือกวิธีแรก”

แม้ว่าจะมีขายาว แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีเพราะหลังจากที่เริ่มไปโรงเรียนเธอก็ถูกเพื่อนๆ กลั่นแกล้ง “ฉันถูกแกล้งตลอดเวลาของช่วงชีวิตในวัยเรียน นอกจากจะถูกล้อเรื่องขายาวแล้ว ยังถูกล้อเรื่องรูปร่างที่ผอมบางอีกต่างหาก บ้างก็บอกว่าฉันคือโครงกระดูก บ้างก็ว่าฉันเป็นโรคคลั่งผอม ทั้งๆ ที่มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น”

 

 

จนมาถึงปัจจุบันที่เธอเติบโต ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานในวงการนางแบบ มีผู้ติดตามมากมาย แต่งงานกับชายที่รักเธอซึ่งเป็นถึงแชมป์เพาะกายจากสวีเดนอีกด้วย ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 2 คน

แต่จากการใช้ชีวิตที่ยากลำบากก็ทำให้เธอป่วยเป็นโรคซึมเศร้าในปี 2013 แต่เธอก็พยายามที่จะเอาชนะโรคร้ายด้วยการออกกำลังกาย

“ฉันออกกำลังกาย 7 วันต่อสัปดาห์ เพราะมันเป็นทางเดียวที่ทำให้ฉันหนีพ้นจากโรคซึมเศร้า ฉันไม่ได้ควบคุมอาหารแต่อย่างใด ยังคงกินพิซซ่า เฟรนช์ฟรายส์ หรือ ไอศกรีม”

 

 

“ทั้งคนแปลกหน้า เพื่อนร่วมชั้นเรียน คนอื่นๆ ที่ฉันเรียกกว่าเพื่อน หรือจะเป็นเพื่อนของเพื่อน เพื่อนร่วมงาน เวลาที่ฉันออกไปไหนมาไหนกับพวกเขาก็จะทำให้รู้เลยว่ามีสายตาจับจ้องมาที่ร่างกายของฉัน”

“หลายๆ คนก็หันไปซุบซิบกับคนข้างๆ รูปร่างที่สูงและผอม กลายเป็นสัญลักษณ์ที่สอนให้ผู้หญิงเกลียดตัวเอง แต่ถ้าหากเราไม่ยึดติดกับรูปร่างของตัวเอง มองลงไปที่จิตใจ ก็จะทำให้เราปล่อยวางเรื่องดังกล่าวได้” Ia กล่าว

 

 

“ฉันรักร่างกายของฉัน และมันจะเป็นแบบนั้นเสมอ ฉันคิดว่ามันสำคัญนะที่เราจะเลี้ยงลูกด้วยความรัก และดูแลเขาเกี่ยวกับเรื่องของร่างกาย เราทุกคนล้วนแล้วแต่เกิดมามีร่างกายไม่เหมือนกัน และนั่นแหละที่เป็นความสวยงามของมัน”

 

 

สิ่งสำคัญที่ Ia ได้สอนให้สาวๆ ทุกคนรู้ก็คือการรักตัวเอง และสอนให้เด็กๆ รักตัวเอง การถูกยอมรับที่ดีที่สุดนั้นไม่ได้มาจากใครอื่นเลย แต่มาจากตัวของเราเองนั่นแหละ

 

 

ที่มา : unilad

Comments

Leave a Reply