หุ้น Snapchat ตกฮวบอีกครั้งหลัง “รีฮันน่า” โพสต์ข้อความด่าแอปฯ อย่างรุนแรง

ไม่รู้ว่ากำลังเดินทางผิดหรืออย่างไรสำหรับแอปพลิเคชั่น Snapchat ที่บ้านเราไม่ค่อยฮิตกันเท่าไหร่ แต่ที่เมืองนอกฮิตเป็นอย่างมาก เพราะด้วยความที่ติดตามใครต่อใครได้ง่าย รวดเร็ว แต่ตอนนี้ถือเป็นขาลงของแอปฯ นี้เลยล่ะ

ก่อนหน้านี้มีข่าว Kylie Jenner อัพทวีตเลิกเล่น Snapchat อีกวันหุ้นตกมูลค่า 40,000 ล้านบาท เพิ่งผ่านไปได้ไม่กี่สัปดาห์ ตอนนี้เจ้าแม่รีฮันน่าก็ได้ออกมาโพสต์ในทำนองเดียวกัน ทำเอาหุ้นตกยิ่งกว่าเดิม

 

 

เหตุการณ์ทั้งหมดมันเริ่มมาจากได้มีโพลล์ออกมาในแอปฯ ซึ่งในโพลล์นั้นมีให้กดเลือกสองอย่างระหว่างจะ “ตบรีฮันน่า” หรือจะ “ต่อยคริส บราวน์”

 

 

โดยโพลล์นี้เหมือนจะออกมาเพื่อล้อเหตุการณ์ในปี 2009 ในตอนที่มีข่าวคริสทำร้ายรีฮันน่าตอนกำลังเดตกัน แต่ประเด็นคือตอนนี้ยังมีโพลล์นี้อยู่ ทำให้นักร้องสาวไม่พอใจสักเท่าไหร่ เธอจึงออกมาโพสต์สตอรี่ในอินสตาแกรมเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้

ในบางส่วนของข้อความ รีฮันน่าได้กล่าวว่านี่คือการเพิกเฉยของ Snapchat ที่ยอมให้โฆษณาที่เกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงมาขึ้นหน้านี้ได้ และมองมันเป็นเรื่องตลก

 

 

ทางโฆษกของ Snapchat ก็ได้ออกมาตอบว่า

“โฆษณานี้น่ารังเกียจและไม่ควรขึ้นในบริการของเรา เรารู้สึกเสียใจที่เราทำความผิดพลาดด้วยการอนุญาตให้โฆษณานี้ผ่านการตรวจลงไป

เราจะทำการสอบสวนว่าเกิดอะไรขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีกครั้ง”

 

 

ตอนนี้โฆษณาก็ได้ถูกถอดเป็นที่เรียบร้อย แต่ว่าก็ไม่ทันเสียแล้ว เพราะว่ามูลค่าหุ้นของ Snapchat ในตลาดแลกเปลี่ยนนั้นตกกว่า 0.87 จุด หรือ 4.88 เปอร์เซ็นต์ เป็นมูลค่ากว่า 43,000 ล้านบาท

ไม่รู้ว่าเป็นโชคร้ายหรืออะไรของ Snapchat ที่ตอนนี้มีแต่เรื่องร้ายๆ มาทำให้มูลค่ากิจการตกฮวบลงเรื่อยๆ แต่เชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้คงเป็นบทเรียนได้อย่างดีเลยล่ะ

 

ที่ unilad

Comments

Leave a Reply