นักเรียนถูกคุณครูบังคับให้เลียส้วม เหตุเพราะเขาไม่ทำการบ้าน ชาวเน็ตลุกเป็นไฟ!!

การทำโทษคนที่ทำผิดนั้นเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ในสังคม เพียงแต่บางครั้งการลงโทษมันก็อาจจะดูรุนแรงเกินไป เช่นความผิดเล็กน้อยแต่ลงโทษรุนแรงราวกับทำคดีฆาตกรรม หรือการลงโทษเด็กๆ ที่โหดร้ายเกินไป

ล่าสุดได้มีสำนักข่าวในประเทศอินโดนีเซียรายงานว่า มีการแจ้งความการลงโทษที่เกินกว่าเหตุของคุณครูท่านหนึ่งในโรงเรียนประถมในจังหวัดสุมาตราเหนือ ได้สั่งให้นักเรียนของตนเลียไปที่ส้วมสกปรกถึง 12 ครั้ง

ด้านผู้ปกครองที่ได้ทราบเรื่องจากลูกตัวเองก็หัวเสีย ก็ไม่รอช้าเดินทางไปยังโรงเรียนและร้องเรียนกับทางอาจารย์ใหญ่ทันทีว่าสิ่งที่ลูกตัวเองโดนนั้นมันเกินกว่าเหตุ

แต่เมื่อไปถึงผู้ปกครองคนดังกล่าวก็ต้องแปลกใจ เพราะการลงโทษดังกล่าวนั้นได้รับการอนุมัติให้สามารถทำได้โดยไม่มีการลงโทษอาจารย์แต่อย่างใด

 

 

ผู้เป็นพ่อได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ลูกชายผมเล่าให้ฟังว่าเขาถูกบังคับให้เลียส้วมถึง 12 ครั้ง ยิ่งไปกว่านั้นเขาถึงกับต้องอ้วกออกมาหลังจากเลียไป 4 ครั้ง”

ด้านผู้เป็นแม่ก็ออกมาเสริมว่า “ฉันโมโหและผิดหวังมากๆ ที่ทางโรงเรียนอนุญาตให้มีการลงโทษแบบนี้ นี่คือไม่มีวิธีลงโทษแบบอื่นแล้วเหรอ?”

ส่วนเหตุผลที่ทำให้นักเรียนคนดังกล่าวถูกลงโทษนั่นก็เพราะว่าเขาลืมทำการบ้าน ฉะนั้นการลงโทษด้วยการเลียส้วมจึงเกิดขึ้น ซึ่งทำให้หลายคนต่างพากันสงสัยว่าการทำแบบนี้มันถูกแล้วอย่างนั้นเหรอ

และถ้าจะลงโทษสั่งให้ไปทำความสะอาดเฉยๆ มันก็ควรจะเพียงพอแล้วหรือเปล่า?

 

 

เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นประเด็นร้อนแรงทั้งในท้องถิ่น และบนโลกออนไลน์ด้วยเช่นกัน…

ด้าน Joni Walker Manik จาก Sergei Bedagai Regency Education Board ก็ออกมาบอกว่า ทางบอร์ดบริหารได้สั่งย้ายครูคนดังกล่าวไปยังโรงเรียนอื่นเรียบร้อยแล้ว

ส่วนเหตุผลที่ต้องสั่งย้ายแทนที่จะลงโทษด้วยวิธีอื่นนั้น Joni ให้เหตุผลว่าคนเรานั้นสามารถผิดพลาดกันได้ ฉะนั้นการสั่งย้ายจึงเพียงพอแล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความทางสมาคมปกป้องครูคนดังกล่าวแต่อย่างใด…

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply