เคล็ดลับแห่งความเยาว์วัยของหญิงสาว ผู้แก้ผ้าออกไปแช่น้ำท่ามกลางหิมะทุกสัปดาห์

คนส่วนใหญ่คงไม่มีใครที่จะมีความคิดแก้ผ้าเดินออกไปท่ามกลางอุณหภูมิที่เย็นจัดจนถึงขั้นมีหิมะตก แต่หญิงสาวชาวยูเครนคนนี้กลับทำอย่างนั้นทุกสัปดาห์ เพราะเธอบอกว่ามันคือเคล็ดลับแห่งความเยาว์วัย?!

เธอคนนี้มีชื่อว่า Inna Vladimirskaya วัย 32 ปี หญิงสาวผู้เปลือยกายออกไปวิ่งเรียบแม่น้ำ Dnieper ในเมืองเคียฟ ประเทศยูเครนทุกสัปดาห์ มายาวนานกว่า 9 ปี ท่ามกลางอุณหภูมิอันเย็นยะเยือก

 

ภาพของ Inna ที่ถูกถ่ายโดยช่างภาพชาวเช็ก David Tensinsky ผู้สนใจในวิธีการรักษาความเยาว์วัยของเธอ

 

Inna เล่าว่าทุกสัปดาห์เธอจะออกมาวิ่งในขณะที่หิมะกำลังโปรยปราย จากนั้นจึงจะลงไปแช่ในแม่น้ำที่มีน้ำแข็งจับตัวกันอยู่รอบๆ

เธอเชื่อว่าวิธีการนี้ทำให้ตัวเองสามารถคงความเยาว์วัยและสุขภาพที่ดีของตัวเองเอาไว้ได้ โดยยกตัวอย่างถึงตัว วอลรัส สิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในอากาศอันหนาวเหน็บ พวกมันมีหน้าตาที่อ่อนกว่าวัยเพราะอุณหภูมิที่ติดลบ และสิ่งนั้นเธอเชื่อว่ามันส่งผลให้กับมนุษย์เช่นเดียวกัน

 

 

นอกจากการแก้ผ้าออกไปวิ่งและว่ายน้ำในอากาศอันหนาวเหน็บจะช่วยให้เธอหน้าเด็กแล้ว Inna ยังบอกอีกว่ามันช่วยเสริมสร้างในเรื่องของสุขภาพร่างกายได้อีกด้วย

เธออธิบายว่า “การลงไปแช่ในน้ำที่เย็นจัดช่วยให้เลือดลมไหลเวียนเข้าสู่อวัยวะภายในต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทำให้เกิดการเผาผลาญไขมันและเพิ่มส่วนของกล้ามเนื้อ” รวมถึงการแก้ปัญหาสุขภาพหลายๆ อย่างเช่น ช่วยบรรเทาอาการเจ็บกล้ามเนื้อและข้อต่อ เพิ่มปริมาณออกซิเจนในร่างกายเพื่อแก้ปัญหารอยเหี่ยวย่นบนผิวหนัง

 

 

แต่แม้ว่าวิธีการจะดูแปลกและอันตรายไปซะหน่อย ถึงอย่างนั้น Inna ก็บอกว่าทุกครั้งเธอจะทำให้มั่นใจอยู่เสมอว่าตัวเองไม่ได้แช่น้ำนานจนเกินไป จากนั้นจึงขึ้นจากน้ำแล้วไปทำตัวให้แห้ง ก่อนที่จะเข้าไปปรับอุณหภูมิภายในรถของตัวเอง

 

 

อย่างไรก็ตามวิธีการและความเชื่อของเธอนั้นไม่มีงานวิทยาศาสตร์ไหนมายืนยันว่ามันได้ผลจริงหรือเปล่า ใครจะเอาไปทำตามก็ระวังอันตรายกันด้วยนะ

 

ที่มา: metro

Comments

Leave a Reply