ลุงหัวเสีย…. จอดรถทิ้งขว้างแล้วจะโดนตำรวจยก คว้าค้อนทุบรถตัวเอง ‘ลื้อจะยกไปไม่ได้’

กฎหมายจราจรที่เข้มแข็งจะต้องถูกนำมาใช้อย่างสม่ำเสมอ ไม่มีข้อยกเว้นให้กับผู้ใดที่ฝ่าฝืนกฎหมายทั้งสิ้น ซึ่งในเรื่องเหล่านี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

กรณีจากต่างประเทศมีให้เห็นกันอยู่บ่อยครั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับใช้กฎหมายอยู่ตลอด ตัวอย่างครั้งนี้ก็มาจากประเทศจีน เมื่อชายวัยกลางคนจอดรถในที่ห้ามจอด ถูกล็อคล้อเอาไว้และกำลังจะถูกยก แต่ดันโวยวายเข้าข้างตัวเองสุดทาง…

 

 

ชายวัย 54 ปี จากเมืองอู่ฮั่น มณฑลเหอเป่ย ได้รับการแจ้งเตือนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ารถยนต์ของเขานั้นถูกล็อคล้อเอาไว้ เนื่องจากจอดในที่ห้ามจอด และจะให้เวลา 10 วันเพื่อไปทำการจ่ายค่าปรับเสีย

 

 

แต่หลังจากที่คุณลุงพยายามไกล่เกลี่ย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยปลดล็อคล้อให้ไม่เป็นผล ถึงวันที่ต้องยกรถไปสถานีตำรวจ คุณลุงก็คว้าค้อนติดมือมาพร้อมกับทุบรถยนต์ของตัวเองทั้งตัวถังและกระจก ก่อนที่จะหลบหนีหายไปในภายหลัง

 

 

ตำรวจชี้แจงว่า เขาเป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวมา 8 ปีแล้ว และการที่มาทำลายทรัพย์สินของตัวเองแบบนี้ เพื่อจะกล่าวเป็นนัยๆ ว่า ‘ใครก็จะเอารถข้าไปไม่ได้’

 

 

ภายหลังทำการตรวจสอบประวัติ เจ้าหน้าที่ก็พบว่า คุณลุงรายนี้ทำการฝ่าฝืนกฎจราจรมาหลายครั้ง ค้างค่าปรับกว่า 240 รายการ ทั้งจอดในที่ห้ามจอดและฝ่าไฟแดง รวมๆ แล้วเป็นเวลา 6 ปี ถูกตัดคะแนนใบขับขี่ 766 แต้ม และค้างปรับรวมมูลค่าแล้ว 170,000 บาท!!

 

 

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุทุบรถตัวเองไปเพียงวันเดียว คุณลุงเจ้าของรถก็เข้ามอบตัวกับตำรวจ ถูกกักขังและสั่งปรับเป็นเงินประมาณ 1,000 บาท แต่ไม่มีการเปิดเผยว่าถูกสั่งปรับย้อนหลังหรือไม่…

สำหรับในประเทศจีนนั้น จะมีระบบหักคะแนนใบขับขี่ มีคะแนนเริ่มต้น 12 แต้ม และจะถูกหักจากการฝ่าฝืนกฎจราจร อย่างการฝ่าไฟแดง จะถูกหัก 6 แต้ม เมื่อไม่เหลือแต้มแล้ว ใบขับขี่จะถูกสั่งระงับทันที

 

ที่มา : scmp, thepaper, nextshark

Comments

Leave a Reply