มาดู IG ที่มีผู้ติดตามนับหมื่น ทั้งที่มีแต่ภาพ “มือ” ในท่าแปลกๆ ของผู้โดยสารรถไฟใต้ดิน

เคยไหมที่เวลาเข้าใช้บริการรถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดิน เรามักจะเห็นกิริยาท่าทางแปลกๆ ของผู้ร่วมโดยสาร บางครั้งเมื่อเราเห็นกิริยาท่าทางแปลกๆ เหล่านั้นเราอาจจะแอบยิ้มหรือแอบหัวเราะอยู่คนเดียวแล้วก็ผ่านไป

แต่บางคนทำยิ่งกว่านั้น เมื่อเขาพบกิริยาแปลกๆ ในรถไฟ โดยเฉพาะ “มือ” เขามีการเก็บภาพมาเพื่อเผยแพร่ลงอินสตาแกรม หลายคนคงเข้าใจดีว่าเวลาที่ขึ้นรถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดินนั้น หากไม่แกร่งพอที่จะต้านทานความโคลงเคลงด้วยขาทั้งสอง มันจำเป็นอย่างมากที่จะต้องจับเสาหรือราวเอาไว้

 

 

บนโลกอินเทอร์เน็ตปัจจุบันได้มีผู้ใช้อินสตาแกรมที่ชื่อว่า subwayhands ที่มีการรวบรวมภาพถ่ายมือของผู้โดยสาร รถไฟใต้ดินในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ที่จับราวเอาไว้ด้วยท่าที่ดูแล้วพิลึกชอบกล และขณะนี้ อินสตาแกรมดังกล่าวมีจำนวนผู้ติดตามกว่า 15,000 คนเลยทีเดียว

อินสตาแกรมนี้เป็นผลงานของ ช่างภาพสาวชื่อว่า Hannah Ryan วัย 27 ปี ผลงานของเธอก็จะเป็นภาพซูมมือของผู้โดยสารรถไฟใต้ดิน ซึ่งแต่ละภาพก็จะไม่มีการบอกถึงรายละเอียดสถานที่ หรือบุคคลทั้งนั้น จะมีแต่ภาพมือ มือล้วนๆ

 

#1

 

#2

 

#3

 

#4

 

#5

 

#6

 

#7

 

#8

 

#9

 

#10

 

#11

 

#12

 

Hannah กล่าวว่าเธอต้องแอบถ่ายมือทั้งหลายเนื่องจากไม่ใช่ทุกคนที่จะมีอัธยาศัยดี เธอเริ่มสังเกตเห็นว่าในรถไฟมันไม่สะดวกสบายเท่าใดนัก ผู้คนจึงแสดงท่าทีความสบายผ่านทางมือ แถมบางครั้งยังแสดงอารมณ์ต่างๆ ออกมาผ่านทางมือได้ด้วย

 

อ่านบทความนี้แล้วเวลาขึ้นรถไฟใต้ดินหรือรถไฟฟ้า จะรู้สึกระแวงมือตัวเองเป็นพิเศษเลยแฮะ

ที่มา: Metro และ Subwayhands

Comments

Leave a Reply