นักออกแบบรับงานตกแต่งห้องน้ำใหม่ แต่ไม่ให้เปลี่ยน ‘กระเบื้อง’ กลายเป็นผลงานสุดเจ๋ง!

งานของเหล่านักออกแบบทั้งหลายถือเป็นเรื่องที่หนักหนาเอาการอยู่เหมือนกัน เพราะคำขอของลูกค้าบางทีก็โหดหินเอาซะเหลือเกิน

เช่นเดียวกันร้านอาหาร Galeria Urbana ที่ตั้งอยู่ในเมืองเคานัส ประเทศลิทัวเนีย ได้ทำการจ้างบริษัทออกแบบ Gyva Grafika ที่อยู่ในเมืองเดียวกันมาทำการตกแต่งห้องน้ำที่ร้านใหม่

โดยมีข้อแม้ว่าแต่งให้ออกมาดูสวยงาม แต่ห้ามเปลี่ยนกระเบื้องของทางร้านออก เอาล่ะสิครับ งานนี้ใครเจอก็คงไปไม่เป็น แต่สำหรับยอดนักออกแบบจากสตูดิโอ Gyva Grafika กลับทำมันออกมาได้อย่างงดงาม

 

 

ทีมงานนักออกแบบได้ทำการเดินทางไปถ่ายภาพตามมุมต่างๆ ในเมืองเคานัสแล้วก็ปริ้นต์ออกมาเป็นสติกเกอร์

โดยไอเดียของงานชิ้นนี้ทางด้าน Gyva Grafika เล่าวว่า “ที่ลิทัวเนีย พวกเรามักจะละเลยในเรื่องของสถานที่สาธารณะ ผู้คนมากมายอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ที่สะอาด”

“แต่เมื่อพวกเขาเดินออกมาจากบ้านก็จะพบว่าสถานที่ที่อยู่ข้างนอก ทั้งบันได สนามหญ้า และสวนสาธารณะต่างๆ ทั้งหมดถูกปล่อยปละละเลย และด้วยเหตุผลนี้เองพวกเราก็เลยอยากสร้างความสมดุลขึ้นมา ด้วยการนำสิ่งของที่อยู่ภายนอกมาไว้ภายในซะเลย ด้วยเหตุนี้เองสถาปัตยกรรมสำหรับห้องน้ำจึงได้ถือกำเนิดขึ้น!!”

 

 

ซึ่งในระหว่างการถ่ายภาพตามที่ต่างๆ ก็เกิดปัญหาขึ้นเล็กน้อย “มีผู้คนมากมายต่างก็เข้าผิดคิดว่าเราเป็นปาปารัซซี่ มาแอบถ่ายภาพพวกเขา บางคนก็พยายามปิดหน้าต่างบ้านหนี บางคนก็ถึงกับเดินออกมาเพื่อถามถึงสาเหตุว่าทำไมถึงถ่ายภาพ?”

 

 

“แต่พอพวกเราบอกว่าจะเอาไปทำเป็นงานศิลปะ พวกเขาก็ยินดีที่จะให้เราถ่าย และกลับเข้าอพาร์ตเมนต์ไป”

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ใครเล่าจะคิดว่าการนำเอาภาพหน้าต่างของอพาร์ตเมนต์ตามที่ต่างๆ มาทำเป็นสติกเกอร์แล้วแปะลงบนกระเบื้อง จะกลายมาเป็นผลงานที่น่าดูชมขนาดนี้ ต้องยอมรับในฝีมือของนักออกแบบจริงๆ!!

 

ที่มา : หมีแพนด้าขี้เบื่อ

Comments

Leave a Reply