หญิงสาวตรวจพบลิ่มเลือดในสมอง หลังเธอจ้องมองจอมือถือนานกว่า 20 ชั่วโมงติด!!

การที่คุณเป็นคนสุขภาพดีเรื่อยมา ไม่ได้หมายความว่าวันพรุ่งนี้คุณจะไม่ป่วย ถ้าเกิดจู่ๆ คุณก็เลิกสนใจสุขภาพไม่แน่ว่าวันต่อมา ชีวิตของคุณอาจจะเปลี่ยนไปจากโรคภัยที่มาอย่างกะทันหันก็เป็นได้

อย่างเช่นหญิงชาวจีนวัย 47 ปี จากมณฑลเหอหนานที่ตอนแรกก็พบว่าตัวเองสุขภาพดีมากๆ จนกระทั่งเมื่อช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา เธอได้เดินทางกลับมายังบ้านและกำลังจะกลับไปทำงานยังเมืองกว่างโจวในมณฑลกวางตุ้งก็พบว่าตัวเองนั้นป่วยอย่างหาสาเหตุไม่ได้

เธอจึงเดินทางไปพบแพทย์และตรวจร่างกายก็เจอลิ่มเลือดในสมอง หญิงสาวคนดังกล่าวตกใจมากๆ เพราะเธอนั้นสุขภาพดีมาตลอดไม่เคยป่วย จนกระทั่งหมอได้ถามว่าช่วงก่อนหน้าเธอทำอะไรหนักๆ มาหรือเปล่า

 

 

จากการสอบถามแพทย์ก็ได้รู้ว่า ช่วงที่เธอกำลังเดินทางกลับมายังเมืองกว่างโจวเธอต้องนั่งรถไฟเป็นเวลานาน ซึ่งในช่วงนั้นคนก็แน่นและเธอไม่รู้จะทำอะไรจึงใช้โทรศัพท์มือถือในการฆ่าเวลา ด้วยความที่คนบนรถไฟแน่นมากๆ ทำให้เธอขยับมากไม่ได้ เธอจึงต้องนั่งจ้องโทรศัพท์อยู่อย่างนั้นกว่า 20 ชั่วโมง

แพทย์จึงทำการผ่าตัดและจัดการลิ่มเลือดในสมองของเธอ ซึ่งมีขนาดที่ใหญ่ถึงเกือบ 3 เซนติเมตร โดยแพทย์ก็ได้ใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะรักษาเธอจนหาย

 

 

ด้านแพทย์จากโรงพยาบาล Hospital of Jinan University ในเมืองกว่างโจวก็บอกว่า เธอนั้นนั่งในท่าเดิมนานเกินไป ฉะนั้นจึงอยากจะฝากเตือนคนอื่นๆ ว่าไม่ควรจะอยู่ในท่าเดิมที่นานเกินไปโดยเฉพาะเหล่าวัยรุ่นที่ปัจจุบันมักจะใช้เวลาอยู่กับโทรศัพท์มือถือนานๆ

ฉะนั้นเราจึงควรจะขยับบ่อยๆ เล็กน้อยก็ยังดี ส่วนหญิงสาวในเหตุการณ์นี้อาการก็ดีขึ้นตามลำดับ แต่อย่างไรก็ตามแพทย์ก็บอกว่าเธอยังคงใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการจ้องโทรศัพท์อยู่ดีนั่นเอง

 

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply