เอาอีกแล้ว! United Airlines เข้าใจผิด ส่งหมาของครอบครัวจากสหรัฐฯ ไปญี่ปุ่นเฉ๊ยเลย!?

ใครเล่าจะคิดว่าการส่งน้องหมาขึ้นเครื่องบินเพื่อย้ายบ้าน จะเกิดความผิดพลาดขึ้นจนส่งให้มันบินไกลไปถึงญี่ปุ่น ทั้งที่ตัวเจ้าของยังอยู่ที่สหรัฐอเมริกาอยู่เลย…

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2018 เว็บไซต์ DailyMail รายงานว่า Joseph และ Kara Swindle สองสามีภรรยาได้ย้ายที่อยู่อาศัยจากรัฐ Oregon ไปยังเมือง Wichita รัฐ Kansas กับลูกสาววัย 2 ขวบ 1 คนและลูกชายวัย 7 ขวบอีก 1 คน

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาคุณ Kara และลูกๆ นั่งเครื่องบินไปยังเมือง Kansas City ที่อยู่ในรัฐ Missouri จากนั้นก็เดินไปยังสำนักงานอำนวยความสะดวกของสายการบิน United Airlines

เพื่อรับเจ้าหมาสายพันธุ์ German Shepherd วัย 10 ปี ของครอบครัวที่ชื่อว่า Irgo ที่พวกเขาส่งมันขึ้นเครื่องบินนำหน้ามาก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

แต่พอไปถึงสำนักงาน ก็พบว่าเจ้าหน้าที่ดั๊นส่งตัวเจ้าหมามาให้พวกเขาผิดตัว กลายเป็นว่าที่ส่งมาให้น่ะคือสายพันธุ์ Great Dane ก่อนที่จะมารู้ทีหลังว่าเจ้า Irgo น่ะถูกส่งไปที่ ‘ประเทศญี่ปุ่น’ แล้วเจ้าตัวนี้จริงๆ แล้วมันต้องไปลงที่ไหนกันล่ะเนี่ย!?

 

 

คุณ Kara เล่าว่า แม้แต่พนักงานเองก็ไม่ทราบว่าเรื่องทั้งหมดนี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่รู้แค่ว่ากล่องที่ใช้บรรจุเจ้าหมาทั้งสองตัวมีความคล้ายคลึงกันมาก

ซึ่งทาง United Airlines เองก็เพิ่งทราบเรื่องก็ตอนที่เจ้า Irgo ถึงญี่ปุ่นแล้ว!? “เราไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นได้ จริงๆ มันควรจะมาอยู่กับเราที่ Kansas City แล้วสิ แม้แต่เอกสารก็ชี้ชัดแล้วว่าเจ้าหมาตัวนี้ไม่ใช่ของเรา แต่พวกเขาก็ยังยืนยันว่าใช่ มันเกิดบ้าอะไรขึ้นเนี่ย”

 

 

หลังจากที่ทราบแล้วว่าหมาของคุณ Kara ส่งตัวไปที่ญี่ปุ่นทางสายการบิน United ก็ออกมาชี้แจงว่าหากจะพากลับมาอาจจะต้องถูกกักตัวเอาไว้ก่อนประมาณ 2 สัปดาห์ เพราะมันเพิ่งถูกขนย้ายส่งข้ามประเทศ

แต่โชคดีที่มันเป็นการเข้าใจผิด และข้อผิดพลาดของทางสายการบิน ทำให้สามารถส่งกลับมายัง US ได้เลยในทันที แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะมาถึงในเวลากี่โมง

นอกจากนี้พวกเขายังทำการจองห้องพักโรงแรมที่ใกล้สนามบินให้กับครอบครัว เพื่อให้พวกเขาได้รอคอยการกลับมาของเจ้าหมา

 

 

ทางสายการบิน United ก็ได้เขียนจดหมายอธิบายถึงความผิดพลาดจนเกิดเหตุดังกล่าวเอาไว้ว่า “มันเป็นความผิดพลาดในการสื่อสารกันที่เมือง Denver มีสัตว์เลี้ยงสองตัวถูกส่งไปผิดจุดหมายปลายทาง พวกเราได้ทำการแจ้งให้กับเจ้าของทราบแล้วว่าสัตว์เลี้ยงทั้งสองตัวเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย”

“และจะจัดการคืนสัตว์เลี้ยงทั้งสองตัวให้กับเจ้าของอย่างถูกต้องอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทางเราต้องขออภัยเป็นอย่างสูงจากข้อผิดพลาดดังกล่าว นอกจากนี้ทางเราก็ได้ทำการจองโรงแรมเพื่อให้ท่านได้รอการกลับมาของสัตว์เลี้ยงเรียบร้อยแล้ว หวังว่าท่านจะเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น”

แม้จะดูอุ่นใจขึ้นบ้าง แต่การพาสุนัขโดยสารเครื่องบินก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย เพราะมันสามารถสร้างความเครียดให้กับพวกมันได้ แถมยังมีข่าวที่ว่าสุนัขเสียชีวิตระหว่างพาขึ้นเครื่องอีกข่าวแล้วข่าวเล่า เป็นใครใครก็ต้องห่วงกันบ้างล่ะ

 

เพราะฉะนั้นเจ้าหน้าที่ต้องทำงานกันอย่างระมัดระวังไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก จะเป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดล่ะนะ

 

ที่มา : dailymail, cnbc

Comments

Leave a Reply