คุณยายใจสลายกับการจากไปของสุนัขเพื่อนรัก จนกระทั่งได้อ่านจดหมายสุดซึ้งจากมัน

เกิด แก่ เจ็บ ตายเป็นสัจธรรมที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แม้จะรู้แบบนั้นแต่เราก็ไม่สามารถทำใจได้ง่ายๆ กับการจากไปของคนใกล้ตัวอยู่ดี

คุณตากับคุณยายของ Ashley Bowerman ที่เพิ่งเสียเจ้าหมา Tucker ที่อยู่ด้วยกันมานานไป ก็ยังคงทำใจกับการจากไปของมันไม่ได้เช่นกัน แต่ก็ยังดีที่มีข้อความจากเจ้าหมาไว้คอยปลอบประโลมใจ

 

 

เจ้า Tucker เข้ามาอยู่กับคุณตาคุณยายตั้งแต่มันยังเป็นสุนัขตัวเล็กๆ อยู่เลย มันอยู่กับพวกเขาทุกวันและเป็นส่วนหนึ่งในทุกช่วงเวลาสำคัญของพวกเขา

จนเมื่อไม่นานมานี้มันก็จากไปด้วยวัย 12 ปี ถึงจะเตรียมใจไว้แล้วบ้าง แต่คุณตากับคุณยายก็ไม่อาจทำใจกับการจากไปของเพื่อนรักที่อยู่ด้วยกันมาร่วม 10 ปีได้เลย

 

 

พวกเขาก็เลยเอารูปเจ้าหมาและของเล่นของมันมาวางไว้มุมหนึ่งของบ้าน เพื่อเป็นการระลึกถึงมันตลอดเวลาเหมือนกับมันเป็นสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัว

อย่างไรก็ตามสำหรับคุณยายแล้ว นี่เป็นการสูญเสียที่ทำให้เธอรู้สึกใจสลาย เธอไม่รู้ว่าควรจะจัดการกับความรู้สึกนี้อย่างไรจนกระทั่งไปเจอจดหมายฉบับหนึ่งที่เจ้าหมาเขียนถึงเธอเข้า

 

 

ในจดหมายมีใจความว่า “ผมอยากให้แม่รู้ว่า แม่เป็นแม่ที่ดีที่สุดของผม ตั้งแต่ตอนที่ผมยังเป็นลูกหมาตัวเล็กจนถึงตอนที่เราจำเป็นต้องจากกัน แม่ก็ดูแลผมอย่างดีมาตลอด

ตอนนี้ผมได้อยู่ในที่ที่สวยงามและไร้ซึ่งความเจ็บปวดใดๆ แล้ว ผมจะคอยเฝ้ามองดูแม่เหมือนที่ผมทำตลอดมา อยู่ตรงมุมที่หน้าต่างของผม ขอให้แม่มีชีวิตที่สุขสบายนะครับ จาก Tuckie”

 

 

อันที่จริงแล้วเจ้าหมาไม่ได้เป็นคนเขียนจดหมายหรอก คุณตาเป็นคนเขียนโดยนึกถึงความรู้สึกของมันต่างหาก เขาเขียนมันไว้ตอนช่วงคริสต์มาสปี 2017 เพราะเห็นว่าเจ้าหมาคงอยู่ได้อีกไม่นานนัก และเขาก็อยากจะมอบมันให้กับคุณยาย

ถึงแม้จดหมายจะไม่ได้มาจากเจ้าหมาจริงๆ แต่คุณยายก็รู้สึกดีขึ้นมากที่ได้รับจดหมายฉบับนี้ ต่อจากนี้เธอรู้แล้วว่าเจ้าหมาจะยังคอยมองดูเธอด้วยความรักและความห่วงใยเหมือนเดิม จากตรงหน้าต่างที่เถ้าของมันวางอยู่นั่นเอง

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply