15 สัตว์เลี้ยงสุดเอ็กซ์ตรีม !! พวกบุคคลในประวัติศาสตร์เขากล้าเลี้ยงไปได้ยังไงกันนะ ?

ในสมัยนี้ก็ได้มีงานวิจัยมากมายเกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์ที่กล่าวถึงการเลี้ยงเลี้ยงสัตว์ที่เข้ากับลักษณะนิสัยของตัวเองนั้นจะช่วยส่งผลกระทบที่ดีต่อสุขภาพและพฤติกรรม แต่งานวิจัยที่ว่านั้นใช้ได้กับสัตว์ทุกชนิดรึเปล่านะ?

ในอดีตก็ได้มีการค้นพบภาพถ่ายมากมายในสมัยโบราณที่พิสูจน์ให้พวกเราได้เห็นว่าสัตว์ทุกชนิดนั้นก็สามารถเป็นสัตว์เลี้ยงได้ ตราบใดที่มันมีเจ้าของ แม้ว่าจะเป็นสัตว์ที่อันตรายก็ตาม

 

1. Josiah เจ้าแบดเจอร์ของ Theodore Roosevelt

เจ้าตัวแบดเจอร์ตัวน้อยนี้เป็นของขวัญจากเด็กหญิงวัย 12 ปีนามว่า Pearl Gorsuch ที่มอบให้กับ Theodore Roosevelt ระหว่างที่เขาเดินทางด้วยรถไฟกับทัวร์ชาวอเมริกาตะวันตก เขาได้นำมันกลับมาที่บ้านและมอบให้กับ Archie ลูกชายของเขา

 

2. ฮิปโปแคระของ Calvin Coolidge

เรื่องราวของเจ้าฮิปโปแคระชื่อ Billy นั้นเริ่มเมื่อ Harvey Firestone เศรษฐีเจ้าของกิจการยางรถยนต์ Firestone ได้พบกับลูกฮิปโปแคระบริเวณทุ่งหญ้าลิเบอร์เรียและได้ตัดสินใจเก็บมาเลี้ยง แต่ Billy นั้นโตไวมากและไม่น่ารักเหมือนเดิมแล้ว ทำให้ค่าเลี้ยงดูนั้นแพงมากแม้สำหรับเศรษฐีอย่างเขา เขาจึงมอบเจ้า Billy เป็นของขวัญให้กับประธานาธิบดี Calvin Coolidge

 

3. และแรคคูนของภรรยาของเขา

เดิมทีแล้วเจ้าแรคคูน Rebecca นั้นถูกส่งมาจากรัฐมิสซิสซิปปีมาที่ทำเนียบขาวเพื่อเป็นอาหารในวันขอบคุณพระเจ้า แต่ทางครอบครัว Coolidge ได้ตัดสินใจเลี้ยงมันไว้เป็นสัตว์เลี้ยงแทน เพราะว่ามันเป็นมิตรและน่ารักมาก และมันยังออกงานของทำเนียบขาวทุกงานอีกด้วย

 

4. วัวของ William Howard

Pauline Wayne หรือคุณนาย Wayne นั้นเป็นวัวของ William Howard Taft ประธานาธิบดีคนที่ 27 ของประเทศสหรัฐอเมริกา มันสามารถกินหญ้าหน้าทำเนียบขาวได้อย่างอิสระตั้งแต่ปี 1910-1913 และมันยังเป็นวัวตัวสุดท้ายที่เคยได้มาอยู่ในทำเนียบขาวอีกด้วย

 

5. สัตว์เลี้ยงแสนรักของราชาร็อกแอนด์โรลล์

จิงโจ้ตัวน้อยถูกนำมามอบให้ Elvis Presley โดย Lee Gordon เขาได้ตั้งชื่อมันว่า The King หลังจากนั้นเขาก็ได้บริจาคมันให้กับสวนสัตว์ Memphis

 

6. สิงโตของ Tippi Hedren

Tippi Hedren นักแสดงสาว สามีของเธอ Noel Marshall และสูกสาวของเธอได้เลี้ยงสิงโตไว้ในบ้านอยู่ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง พวกเขาคิดว่าการเลี้ยงมันไว้ในบ้านจะช่วยให้พวกเขาเรียนรู้เกี่ยวกับสิงโตได้เพราะกำลังถ่ายทำภาพยนต์เกี่ยวกับสิงโตในขณะนั้น หลังจากนั้นเธอก็ได้รู้สึกผิดอย่างมาก เธอกล่าวว่ามันเป็นอะไรที่โง่เกินจะบรรยายที่ทำให้ครอบครัวของเธอต้องเสี่ยงอันตรายแบบนั้น

 

7. เด็กวัย 3 ขวบกับงูเหลือมของเขา

ตอนที่เราเป็นเด็ก ใครๆ ก็อยากได้สัตว์เลี้ยงกันทั้งนั้น ซึ่งภาพถ่ายนี้ก็เป็นภาพเด็กชายชาวกัมพูชากำลังกอดงูเหลือมขนาด 4 เมตรสุดที่รักของเขา คนในหมู่บ้านเชื่อว่าเด็กชายคนนี้เป็นลูกของมังกรและมีพลังพิเศษเหนือธรรมชาติ

 

8. เดี๋ยวนี้เขาเลี้ยงสัตว์แบบนี้กันหรือ?

เจ้าพวกสิงโตน้อยขี้สงสัยนี้อาศัยอยู่ในบ้านของ Tatyana Efremova ทหารผ่านศึกจากประเทศยูเครน นอกจากนั้นเธอยังมีสัตว์แปลกๆ อีกมายมายไว้ในครอบครองอีกด้วย

 

9. ไม่มีที่ไหนอบอุ่นเหมือนที่บ้าน

ภาพถ่ายนี้เป็นภาพลามะชื่อว่า Socke ที่อาศัยอยู่ในบ้านเจ้าของของมัน Nicole Doepper ในประเทศเยอรมณี มันอาศัยอยู่ในบ้านนี้ตั้งแต่มันเกิดเนื่องจากขาของมันขาดไปจากการโดนสัตว์ตัวอื่นโจมตี

 

10. สัตว์เลี้ยงทุกชนิดก็อยากโดนกอดเหมือนกันนะ

เด็กชายวัฒนา ทองจอน หรือเก่ง กับจระเข้สัตว์เลี้ยงของเขาที่เลี้ยงมาตั้งแต่ตอนฟักออกจากไข่ มันกินไข่สดเป็นอาหารและอาศัยอยู่กับสุนัขอีก 2 ตัวในบ้านของเขา

 

11. ตอนเด็กๆ อยากเลี้ยงม้า

Princess เจ้าม้าที่ชื่นชอบในการดื่มเบียร์ทุกวันอาทิตย์และชอบแบ่งปันมื้ออาหารกับเจ้าของก็ได้อยู่คอยดูแลและบำบัดจิตใจ Clarissa เจ้าของของมันที่ป่วยเป็นโรคสมองพิการ

 

12. เครียดๆ แบบนี้ก็อยากโดนเลียปากบ้าง

ภาพนี้ถ่ายเมื่อปี 2005 ที่เมืองธากา ประเทศบังกลาเทศ Jatra เป็นลิงสัตว์เลี้ยงที่เหมือนกับหมา เพราะมันชอบเลียปาก Sohag เจ้านายของมัน

 

13. ถ้าทานสเต็กกับครอบครัวคงจะรู้สึกแปลกๆ น่าดู

ภาพนี้เป็นภาพ Jim Sautner กับควายสัตว์เลี้ยงของเขาชื่อว่า Bailey D. มันถูกเลี้ยงดูมาตั้งแต่ตัวยังเล็กๆ และตอนนี้มันก็ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวและชอบเข้ามาเดินเล่นในบ้านเป็นประจำ

 

14. อัลปาก้านักโต้คลื่น

Domingo Pianezzi กับ Pisco อัลปาก้าของเขาที่มากความสามารถ ในคณะที่ Pianezzi เป็นโค้ชสอนนักโต้คลื่นที่มีความสามารถ เจ้า Pisco ก็ยังเป็นนักเรียนที่ดีอีกด้วย

 

15. ใครจะอยากได้ม้าล่ะ ในเมื่อเรามีจระเข้แล้ว

ภาพนี้ถ่ายเมื่อปี 1920 ที่ฟาร์มจระเข้ในเมือง ลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ที่มา Brightside

Comments

Leave a Reply