แมวจรเห็นรถจอดข้างๆ มันเลยวิ่งเข้าไปอ้อน ก่อนจะได้โอกาสเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง

ทุกการช่วยเหลือย่อมส่งผลดีเสมอ ไม่เกิดกับผู้รับก็เกิดกับผู้ให้ และแน่นอน มันคุ้มค่า…เพราะแบบนี้ ชายหนุ่มคนหนึ่งจึงตัดสินใจที่จะไม่มองข้ามแมวจรจัดตัวหนึ่งไป

ขณะที่ Davy Gallant จากเมืองคิวเบค ประเทศแคนาดา อยู่ระหว่างทางกลับบ้านกับลูกชาย Toby พวกเขาก็สังเกตเห็นแมวจรจัดตัวหนึ่งเดินอยู่ใกล้ริมถนน

 

 

Davy บอกว่า “มันเป็นแมวตัวเล็ก มีแต่หนังหุ้มกระดูก เราเลยตัดสินใจหยุดรถ เหมือนกับทุกครั้งที่เรามักจะทำเสมอเมื่อเห็นสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือ”

นั่นหมายความนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Davy หยุดรถเพื่อสัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขาเคยช่วยเหลือแมวและสุนัขนับไม่ถ้วน รวมทั้ง CousCous แมวที่อยู่กับเขามานานถึง 14 ปี ก่อนจะล่วงลับไป

 

 

ปกติเมื่อเจอสัตว์ถูกทิ้ง Davy จะทำให้พวกมันใจเย็นลง ถ้ามันวิ่งเข้ามาหา เขาก็จะหาบ้านให้ แต่ถ้ามันวิ่งหนีไป เขาก็จะติดต่อศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ในท้องถิ่นให้มาช่วย

สำหรับเจ้าเหมียวที่เขาเพิ่งเจอล่าสุดนี้ มันวิ่งมาหาเขา พร้อมทั้งเรียกร้องความสนใจและขอให้ลูบตัวมัน มันน่ารักมากและอ้อนไม่หยุดเลย

โดนเจ้าเหมียวอ้อนซะขนาดนั้น เขาจึงตัดสินใจพามันกลับบ้านด้วย ก่อนจะตั้งชื่อให้มันว่า Barley

 

 

คาดว่าเจ้าเหมียวน่าจะไม่ได้กินอาหารแมวมานานแล้ว มันเลยกินอะไรไม่ลง Davy จึงต้องทำให้อาหารนุ่มลงเพื่อให้มันกินได้ง่ายขึ้น

เนื้อตัวของ Barley มีแต่หมัดเต็มไปหมด ครอบครัวจึงใช้น้ำอุ่นอาบน้ำให้มัน ทำให้หมัดของมันหายไปจนหมดในหลายวันต่อมา

 

 

นับตั้งแต่ได้รับการช่วยเหลือมา เจ้าเหมียวมักจะนั่งบนตักใครคนใดคนหนึ่งในบ้านเสมอ เพราะมันไม่อยากอยู่ตัวเดียวอีกต่อไป

Davy บอกว่า “มันตัวเล็กมาจนเราคิดว่ามันน่าจะอายุ 3 เดือน แต่หลังจากที่สัตวแพทย์ได้ตรวจจากฟันของมัน พวกเขาบอกว่ามันอายุประมาณ 6-7 เดือนแล้ว”

 

 

กระทั่ง 3 เดือนต่อมา Barley เติบโตพร้อมสุขภาพที่แข็งแรง และกลายเป็นแมวขนปุยที่น่ารักน่ากอด แน่นอน ชีวิตตอนนี้ของมันก็ดีมากๆ ด้วย

Barley อาศัยอยู่ในบ้านกับครอบครัว Davy เจ้าเหมียวอีกตัวที่ชื่อ Kinoa น้องหมา Bella และ Maika สุนัขมึนสเตอร์ลานเดอร์

 

 

วันนี้เจ้าเหมียวไม่ต้องเดินคนเดียวอีกแล้ว มันมีทั้งบ้าน อาหาร ครอบครัว เพื่อน และที่นอนอุ่นๆ

 

ยิ่งโตขนยิ่งดก

 

ใครจะไปคิดว่านี่จะเป็นแมวตัวเดียวกับมิ้วน้อยร่างโทรมในวันนั้น

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply