สาววัย 25 ถ่ายรูปพรีเว้ดดิ้งกับปู่วัย 87 แสดงออกถึงความรัก และเบื้องหลังแสนซึ้งใจ…

‘ความรัก’ บางครั้งมันก็ไม่ได้เจาะจงกับเฉพาะแค่ว่าต้องเกิดกับ ‘คู่รักกัน’ เท่านั้น คำนิยามของความรัก แท้จริงนั้นมีความหมายที่กว้างมากๆ แต่สิ่งที่เรารู้กันดีก็คือ หากมันเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เมื่อนั้นย่อมเกิดสิ่งดีๆ ตามมาเสมอ

เช่นเดียวกันกับคู่รักคู่นี้… ชุดภาพงานแต่งงานระหว่างหญิงสาววัย 25 ปี กับคุณปู่วัย 87 ปี ที่กำลังถูกพูดถึงในโลกอินเตอร์เน็ตของชาวจีนอย่างกว้างขวาง

 

 

บุคคลในภาพฝ่ายชายคือคุณปู่ ฝูฉีฉวน และฝ่ายหญิงคือ ฝูเสว่เว่ย เมื่อได้เห็นภาพแล้วหลายๆ คนเองต่างก็ตัดสินกันไปแล้วต่างๆ นานา บ้างก็มีทัศนคติทางด้านลบกับเรื่องราวดังกล่าว แต่แท้จริงแล้วชุดภาพงานแต่งงานนี้ มีเบื้องหลังสุดประทับใจอยู่

 

 

บุคคลในภาพทั้งสองคนมีความสัมพันธ์เป็นปู่กับหลาน โดยที่คุณปู่เลี้ยงฝูเสว่เว่ยมาตั้งแต่เล็กๆ แล้ว เพราะพ่อแม่ของเธอมักจะต้องทำงานหนักอยู่เสมอ ทำให้ไม่มีเวลามาเลี้ยงดูเธอเลย ก่อนที่จะแยกทางกันไปภายหลัง

ฝูเสว่เว่ยรักคุณปู่มาก เพราะทุกครั้งที่เธออยากได้อะไร คุณปู่ก็มักจะตามใจอยู่เสมอ ทำให้เธอตั้งใจเอาไว้ว่าเมื่อไหร่ที่เธอมีลูก ก็อยากที่จะให้พวกเขาจดจำใบหน้าของคุณปู่ได้ เพราะเขาคือผู้มีพระคุณสำหรับชีวิตของเธอ

แต่พอมาถึงเมื่อปี 2015 คุณปู่เกิดป่วยเป็นโรคหลอดเลือดในสมอง ทำให้ฝูเสว่เว่ยกลัวว่า คุณปู่อาจอยู่ได้อีกไม่นานและอาจจะไม่มีโอกาสได้เห็นภาพวันแต่งงานของเธอ

 

 

ต่อมาในปี 2017 คุณปู่ฝูฉีฉวนอาการย่ำแย่ลงจนถึงกับต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ฝูเสว่เว่ยจึงตัดสินใจชวนคุณปู่ไปถ่ายรูปพรีเวดดิ้งด้วยกันในเดือนธันวาคมเมื่อปีที่ผ่านมา

เธอเล่าแรงจูงใจที่อยู่เบื้องหลังชุดภาพถ่ายนี้ว่า “มันคือความรัก ‘ไม่มีเงื่อนไข’ ที่ฉันได้รับมาจากคุณปู่ อีกทั้งยังเป็นบุคคลสำคัญที่สุดในชีวิตของฉัน”

“ฉันคิดว่าแต่ละคนเองก็มีการแสดงความรักที่แตกต่างกันออกไป และตัวฉันเองก็มีวิธีของฉัน อาจจะทำให้หลายๆ คนคิดว่าทำเกินไปหรือเปล่า? แต่สำหรับฉัน ฉันมองว่านี่ก็เป็นวิธีการแสดงความรักอีกแบบหนึ่งเช่นกัน” ฝูเสว่เว่ยกล่าว

 

.

.

.

 

ที่มา : shanghaiist, mogaznews

Comments

Leave a Reply