โปรเจคชุดภาพ ‘เจ้าหญิงดีสนีย์กับอาชีพในฝัน’ พลิกบทโลกแฟนตาซี เนื่องในวันสตรีสากล

หากเรากำลังเหนื่อยล้าอยากจะพักผ่อนจากโลกแห่งความเป็นจริง นวนิยายหรือการ์ตูนต่างๆ ก็มักจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยเราได้ และโลกของเจ้าหญิงดีสนีย์นั้นก็เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย อันต้องการเติมเต็มจินตนาการในช่วงที่กำลังขาดหายไป

หากเพียงแต่ว่า เรามองโลกแฟนตาซีให้ใกล้ชิดตัวเรามากยิ่งขึ้น โดยที่ไม่จำเป็นต้องสวมมงกุฎดั่งในนิทาน ก็สามารถเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างได้เช่นเดียวกัน

 

กาลครั้งหนึ่งกับอาชีพในฝัน…

 

โปรเจกต์ชุดภาพดีๆ จาก Ali Williams นักคอสเพลย์เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ต้องการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของเจ้าหญิงดีสนีย์ให้ใกล้ตัวเรามากขึ้น ควบคู่ไปกับความรักความชื่นชอบในแบบดีสนีย์ เนื่องในโอกาสวันสตรีสากลที่ผ่านมา

“ด้วยการนำเวทมนตร์วิเศษออกไป และนำตัวละครเหล่านี้เข้ามาอยู่ในยุคโมเดิร์น พวกเธอก็จะดูมีความใกล้เคียงชีวิตจริงมากยิ่งขึ้น” Williams กล่าวผ่านเว็บไซต์ Buzzfeed

 

แล้วเหล่าเจ้าหญิงจะทำงานอะไรกันบ้างในยุคสมัยปัจจุบัน เราลองมาดูกันเถอะ!!

 

สำหรับ Snow White แล้ว เธอมักจะหาข้อดีให้กับผู้อื่นอยู่และคอยสนับสนุนพวกเขาอย่างดีที่สุดเสมอ เธอจึงเหมาะกับการเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านบำบัด

 

ถัดมาคือ Pocahontas นักการเมืองหญิงชนเผ่าอเมริกันคนแรก ที่จะได้ดำรงตำแหน่งประธานาธบดีสหรัฐฯ

 

Elsa สถาปนิกสายบรรเทาภัยพิบัติ เธอมักจะช่วยครอบครัวซ่อมแซมบูรณะสิ่งก่อสร้าง หลังเกิดภัยพิบัติธรรมชาติอยู่เสมอ

 

คุณครู Rapunzel เรียนจบทางด้านการพัฒนาเด็ก ช่วยทำให้เธอมองการณ์ไกล มากกว่าที่จะเฝ้ารอคอยเจ้าชาย อยู่บนหอคอยอย่างโดดเดี่ยว

 

หลังจากที่นวนิยายเล่มแรกของ Belle ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เธอจึงเดินทางสู่โลกอันกว้างใหญ่ เพื่อจะนำมาเขียนเป็นนวนิยายชั้นยอดเล่มต่อไป

 

Ariel เดินทางไปรอบโลก เพื่อตามหาสิ่งของที่หายไปในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ และนำกลับไปรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑ์

 

Tiana เป็นเหมือนดั่งผู้ริเริ่มศิลปะด้านปรุงอาหาร นำไปสู่ศาสตร์ความอร่อยระดับโมเลกุล

 

ทางด้าน Anna มีมุมมองด้านบวกเกี่ยวกับความโรแมนติก พร้อมกับความหลงใหลการผจญภัย และมาบรรจบอยู่ที่นักวางแผนงานแต่ง

 

ลีลาการเต้นท่ามกลางห้องพิจารณาคดีพร้อมกับรัศมีของเจ้าหญิง ทำให้ Aurora เป็นทนายความสาวผู้มั่นใจ ไม่ต้องการเจ้าชายมาช่วยคลี่คลายความท้าทายใดๆ

 

และทั้งหมดนี้ก็คือการตีความจาก Ali Williams เธอหวังว่าภาพเหล่านี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิง มองเห็นตัวเองในแบบเจ้าหญิงดีสนีย์ และจงจำไว้ว่า “คุณไม่จำเป็นต้องสวมมุงกฎ เพื่อเปลี่ยนโลกทั้งใบหรอก”

 

เบื้องหลังแรงบันดาลใจดีๆ จาก Ali Williams

 

ที่มา : Ali Williamsonlyalicat, buzzfeed

Comments

Leave a Reply