เป็นเซเลบดูเมะผิดตรงไหน มันถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราต้องยอมรับว่าอนิเมะมันคือสื่อหลัก!?

พูดถึงหัวข้อนี้แล้วหลายคนอาจจะงงๆ ว่าเฮ้ย นี่ตูก็ดูอนิเมะนะไม่เห็นมีปัญหาอะไรที่ต้องมาพูดเลย ซึ่งนั่นมันก็จริงถ้าเป็นสังคมในบ้านเราที่เราดูช่อง 9 การ์ตูนกันมาแต่เด็ก แต่กลับกันในสังคมคนดังทั้งไทยและเทศ โดยเฉพาะฝั่งตะวันตกนั้นมักจะต่างออกไป…

เพราะการเป็นคนดังในฝั่งตะวันตกและชอบดูอนิเมะนั้นคุณมักจะถูกมองว่ามันแปลกทันทียกตัวอย่างได้อย่างกรณีของ Kim Kardashian ที่เวลาไปญี่ปุ่นก็ชอบจะแวะซื้อมังงะมาอ่านบ่อยๆ

หรือ Britney Spears ที่โพสต์รูปลูกของเธอวาดรูปโกคูหรือโงกุนมาอวดสายตาชาวเน็ตก็มักจะมีปัญหาเสียทุกที

 

.

 

ถ้าจะเอาหนักสุดและล่าสุดเลยก็คงจะหนีไม่พ้น Michael B. Jordan ดารานำจากเรื่อง Black Panther ที่เขาเปิดเผยว่าตนเป็นแฟน Dragon Ball และ Naruto แต่ชาวเน็ตก็กลับมาว่าเขาทำไมถึงติดอะไรเด็กๆ แบบนี้

หรือจริงๆ แล้วสังคมต่างชาติแค่ไม่ยอมรับอนิเมะทั้งที่พวกเขาก็มีการ์ตูนเน็ตเวิร์คอะไรทำนองนี้อย่างนั้นเหรอ

ถ้าเรามองย้อนไปเราจะพบว่า Dragon Ball ถือเป็นอนิเมะเรื่องดังที่สามารถตีตลาดทั่วโลกได้อย่างประสบความสำเร็จตามด้วย Pokemon และอื่นๆ อีกมากมายรวมถึงมังงะเก่าๆ ด้วย

 

 

ไหนจะหนังอีกหลายๆ เรื่องที่หยิบอนิเมะมาทำอย่างก่อนหน้านี้ก็มีเรื่อง Ghost in the Shell ที่คนพากันชอบสุดๆ หรือจะเป็น Ready Player One ที่หยิบกันดั้มมาใช้ และ Battle Angel Alita ที่เป็นมังงะยุคเก่าก็ถูกหยิบมาทำเช่นกัน

 

 

ฉะนั้นการมานั่งมองว่าถ้าคุณดูอนิเมะยังเป็นเด็ก หรือเป็นอะไรที่รับไม่ได้ เราก็ควรจะเริ่มเปลี่ยนมุมมองกันเสียใหม่ เพราะยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วนั่นเอง แ

ต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องหันมาดูอนิเมะนะ แต่เราควรจะเลิกดูถูกความชอบของคนอื่นได้แล้วต่างหาก…

 

ใครจะคิดว่า Kim Kardashian จะเป็นแฟนอนิเมะตัวยง เพราะล่าสุดที่เธอเปลี่ยนผมเป็นสีชมพูก็เพราะเธอได้แรงบันดาลใจจากอนิเมะเลยนะ

 

ว่าแต่ใครมีอนิเมะอะไรแนะนำเพื่อนๆ ที่ไม่เคยดู ก็คอมเมนต์ชวนกันไปดูได้นะ

ที่มา kotaku

Comments

Leave a Reply