ผู้ดูแลเสือถูกขย้ำคากรง แม้จะเคยเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก ผู้พบเห็นได้แต่เฝ้ามองอย่างสลดใจ…

ขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์ป่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสายพันธ์ุของนักล่าแล้ว สัญชาตญาณตามธรรมชาตินั้นก็จะยังคงอยู่ ไม่ว่าจะถูกฝึกจนเชื่องแค่ไหนก็ตาม เพราะวันใดวันหนึ่งมนุษย์อาจจะถูกมองว่าเป็นเหยื่ออีกก็เป็นได้…

 

 

เหตุการณ์อันน่าสลดใจนี้ เกิดขึ้นในสวนสัตว์ฝูโจว ณ นครฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน เมื่อผู้ดูแลและจัดการเสือตัวดังกล่าว เข้าไปทำหน้าที่ของตนตามปกติกับเจ้าเสือที่เขาเคยเลี้ยงดูมาตั้งแต่ยังเล็ก ในครั้งนี้มันกลับมองเขาเป็นเหยื่อและเข้าขย้ำอย่างไม่มีความปรานีใดๆ

 

ชายคนดังกล่าวทราบเพียงแค่แซ่ Wu เผยให้เห็นในสภาพร่างอันไร้วิญญาณกับเสือตัวใหญ่อยู่ภายในกรงเหล็กที่ในอดีตเคยเป็นพื้นที่สำหรับโชว์ละครสัตว์ แต่ปัจจุบันเป็นพื้นที่สำหรับฝึกสอนและออกกำลังกายของเสือ

นาย Wu ทำงานให้กับสวนสัตว์แห่งนี้ โดยมีหน้าที่ฝึกเสือให้มีความเชื่องมานานหลายปี เพื่อสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์ได้อย่างปลอดภัย

 

 

คลิปวิดีโอที่เห็นนั้น ถูกถ่ายโดยผู้เห็นเหตุการณ์ ณ ขณะนั้น จะเห็นได้ว่าเสือยืนค้ำร่างของครูฝึกอยู่ ในขณะที่คนอื่นๆ พยายามตะโกนว่า ‘โทรเรียกตำรวจมาเดี๋ยวนี้’

 

 

ทางด้านสื่อจีนได้ทำการเผยแพร่คลิปวิดีโอในเหตุการณ์เดียวกัน ในช่วงจังหวะที่เสือทำการฝังกรงเล็บใส่ผู้ดูแลรายนี้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ พยายามรักษาระยะห่างของเสือด้วยท่อนไม้

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางสวนสัตว์ได้ออกมาชี้แจงว่า เสือตัวดังกล่าวเคยแสดงโชว์นอกสวนสัตว์ในมณฑลอานฮุยมาก่อน โดยในปัจจุบันไม่มีการแสดงต่างแล้ว

และสิงโตทุกตัวที่เคยอยู่ในทีมแสดงก็ถูกย้ายออกไปจากสวนสัตว์ แต่ยังคงเหลือเสือที่กำลังรอรับการรับรองเพื่อทำการย้ายไปยังสถานที่เหมาะสมอยู่ แต่กลับเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเสียก่อน…

 

ที่มา : dailymail, ladbible

Comments

Leave a Reply