หนุ่มพบมิ้วน้อย 8 ตัว ถูกทิ้งในคืนเหน็บหนาว นำไปสู่การช่วยเหลือที่เปลี่ยนชีวิตพวกมัน

บางทีการให้ความช่วยเหลือกับใครเพียงเล็กน้อยมันอาจจะกลายเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่สำหรับคนที่ถูกช่วยเหลือก็เป็นได้

เหมือนกับพลเมืองดีในเมืองซาซคาทูน ประเทศแคนาดา ที่ได้ยินเสียงร้องเมี๊ยวม๊าวใกล้กับโรงรถของเขา เมื่อไปดูใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นลูกแมวน้อย 8 ตัว

ลูกแมวทั้งหมดถูกจับวางอยู่ในกล่อง พวกมันกำลังพยายามไขว่คว้าหาความอบอุ่น ชายคนนั้นเลยพาพวกมันเข้าบ้านก่อนมองหาช่องทางเพื่อช่วยเหลือพวกมันต่อไป

 

 

ต่อมาศูนย์ช่วยเหลือแมวข้างถนน SCAT Street Cat Rescue ได้รับแจ้งเกี่ยวกับแมวน้อยเมื่อวันที่ 1 มีนาคม พวกเขาจึงรีบไปหามิ้วน้อยพวกนั้นทันที

SCAT “คืนนั้นเป็นคืนที่อากาศติดลบ 20 องศาเซลเซียส มีลมกระโชกแรงเนื่องจากพายุหิมะในฤดูหนาวพัดเข้ามา”

“ลูกแมวทั้งหมดอยู่ในภาวะตัวเย็นเกินไปและเซื่องซึม หากปล่อยไว้แบบนี้ต่อไป จะเป็นอันตรายกับแมวได้ ดังนั้นจึงต้องทำให้ร่างกายพวกมันอบอุ่นอย่างรวดเร็ว”

 

 

แม้จะอยู่ในกล่องเดียวกัน แต่พวกมันเกิดจาก 2 ครอก กลุ่มหนึ่งอายุประมาณ 5 สัปดาห์ ในขณะที่อีกกลุ่มอยู่ที่ประมาณ 2 สัปดาห์

เนื่องจากลูกแมวมีถึง 8 ตัว ทาง SCAT จึงต้องให้พวกมันแยกกันอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ต่างๆ โดยจะมีคนคอยดูแลพวกมันตลอดเวลา

 

 

หลังจากที่ได้รับการดูแลสักพัก ลูกแมวส่วนใหญ่กลับมาแข็งแรงอีกครั้งและสามารถกินอาหารได้ดี แต่ 2 ในนั้นต้องใช้เวลามากขึ้นในการปรับตัว

ต่อมาผู้ดีแลได้ตั้งชื่อให้มิ้วน้อย 4 ตัวที่โตกว่า Ingrid Bergman  Isaac Newton  Indiana Jones และ Inigo Montoya 

ส่วนตัวที่อายุน้อยกว่า ประกอบด้วย Ireland  India Ili และ Isra พวกมันกำลังเติบโตเคียงข้างกัน โดยลูกแมวที่โตกว่าจะทำหน้าที่ดูแลน้องๆ เสมอ

 

 

แม้ช่วงแรกๆ พวกมันจะกินอาหารลำบาก แต่ตอนนี้ลูกแมวสามารถกินอาหารด้วยตัวเองได้แล้ว เวลาที่แม่อุปถัมภ์เดินเข้ามา พวกมันจะวิ่งไปหาและขึ้นไปนั่งบนตักของเธอ

 

 

มิ้วน้อยได้พบกับเด็กหญิงวัยหัดเดิน และพวกเขาก็มีความสุขกับการกอดกัน

 

ลูกแมวทุกตัวเติบโตขึ้นพร้อมสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ ที่สำคัญพวกมันมีนิสัยที่ต่างกัน บางตัวชอบให้มนุษย์กอด บางตัวชอบอยู่เงียบๆ บางตัวชอบนั่งบนตักแม่อุปถัมภ์มากกว่าการไปวิ่งเล่นกับพี่น้อง

 

 

ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณพลเมืองดีคนนั้นที่ช่วยเหลือพวกมันในคืนที่อากาศเหน็บหนาว ส่วนตอนนี้ เจ้าหน้าที่ทุกคนใน SCAT มีความสุขกับการดูแลลูกแมวเหล่านี้มาก

อย่างไรก็ตาม เมื่อพวกมันอยู่ในวัยที่เหมาะสม หรือร่างกายกลับมาแข็งแรงเป็นปกติแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะหาบ้านแสนอบอุ่นให้พวกมันต่อไป

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply